Xét nghiệm máu có kiểm tra thai sớm được không?

Hoang mang, lo lắng, sợ mang thai ngoài ý muốn là tâm trạng chung của nhiều chị em khi quan hệ mà không dùng biện pháp bảo vệ. Vì vậy nhiều chị em muốn xét nghiệm máu kiểm tra thai nhưng lại lo lắng không biết có phát hiện sớm được không? để giải đáp thông tin trên, hãy cùng theo dõi một số nội dung sau nhé.

Xét nghiệm máu có kiểm tra thai sớm được không?

Hiện nay, phương pháp đơn giản, phổ biến và được chị em ưa thích để kiểm tra có thai là dùng que thử. Tuy nhiên vì nó còn tồn tại một số hạn chế như độ chính xác không cao, dễ xảy ra sai số và là không thể phát hiện thai sớm.

Theo các chuyên gia sản phụ khoa uy tín chia sẻ: Xét nghiệm máu là một trong hai phương pháp thực hiện kiểm tra có thai sớm chuẩn xác và nhanh chóng hiện nay ( phương pháp còn lại là siêu âm). Vì vậy chị em có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng lựa chọn.

Xét nghiệm máu kiểm tra có thai sớm thực chất là kiểm tra nồng độ nội tiết hCG, có tên gọi đầy đủ là Human Chorionic Gonadotropin, loại nội tiết chỉ xuất hiện khi cơ thể người phụ nữ mang thai. Có chức năng nuôi dưỡng trứng sau khi thụ tinh và dính vào thành tử cung.

Xét nghiệm này có thể giúp bạn nhận biết có thai ngay trong tuần đầu tiên quan hệ. Các kết luận xét nghiệm cụ thể như sau.

Nồng độ hCG < 5mlU/ml: chưa thể kết luận đã mang thai.

Nồng độ hCG > 25 mlU/ml: kết luận đã mang thai.

Nồng độ hCG từ 5mlU/ml đến nhỏ hơn 25 mlU/ml: cần thực hiện các xét nghiệm khác.

Để xét nghiệm máu có thai đạt độ chính xác cao , chị em cần lưu ý:

Cần nhịn ăn, không uống nước ngọt, sữa, nước hoa quả, rượu, chè, cà phê trong vòng 12 tiếng trước khi đi làm xét nghiệm máu.

Thời điểm lấy máu là vào buổi sáng sớm.

Nên đến các cơ sở y tế uy tín, có thiết bị y tế hiện đại để đảm bảo có kết quả chính xác.

Nếu có các biểu hiện bất thường như: trễ kinh nguyệt, căng tức ngực, buồn nôn, thèm ăn, mệt mỏi… là sau khi quan hệ thì nên tiến hành xét nghiệm máu kiểm tra có thai sớm nhé.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu xét nghiệm máu có thai sớm uy tín tại TPHCM

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh vô cùng tự hào khi là cơ sở y tế triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu kiểm tra có thai sớm luôn đảm bảo kết quả chính xác, để thai phụ sớm đưa ra các quyết định phù hợp cho bản thân

Quá trình thực hiện xét nghiệm tại Phòng khám Hoàn Cầu đã được sở y tế TPHCM cấp phép và đức tiến hành trong những điều kiện lí tưởng để đảm bảo có kết quả cao.

++ Đội ngũ các bác sĩ tiến hành lấy mẫu – thực hiện xét nghiệm – phân tích kết quả đều là những người có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm nên đảm bảo sự chính xác.

++ Trang thiết bị phân tích kết quả thường xuyên được vệ sinh, thông qua quá trình kiểm duyệt chặt chẽ trước khi sử dụng

++ Môi trườnng thực hiện xét nghiệm đảm bảo vô khuẩn, kín đạo đồng thời có không gian riêng tư cho chị em có thể nghỉ ngơi.

Dịch vụ xét nghiệm máu kiểm tra có thai sớm tại Hoàn Cầu luôn đảm bảo sự chất lượng – tiện lợi cho chị em.

++ Mô hình thực hiện 1 bác sĩ, 1 bệnh nhân 1 y tá nên chị em luôn cảm thấy rất thoải mái. Mọi thông tin cá nhân sẽ được hoàn toàn bảo mật.

++ Thời gian linh hoạt, có thể thực hiện cả ngoài giờ hành chính lẫn ngày lễ hay tết từ (8:00h-20:00h)

++ Có thể đăng kí và đặt hẹn trước để không phải mất thời gian chờ đợi, lựa chọn bác sĩ nữ để tránh ngại ngùng nếu gặp bác sĩ nam.

++ Chi phí luôn thu đúng theo quy định của sở y tế và có quá trình trao đổi trước với thai phụ.

Có thể bạn chưa biết:

Xét nghiệm máu kiểm tra có thai sớm là một trong những cách giúp bạn chủ động bảo vệ cuộc sống của mình nếu lỡ mang thai ngoài ý muốn. Các trường hợp muốn bỏ thai sẽ được các bác sĩ tư vấn các phương pháp đình chỉ thai an toàn

Chỉ cần gọi đến số điện thoại 028 3923 9999 hoặc nhấp vào khung chat, bạn sẽ có ngay mã xét nghiệm ưu tiên nhé. Các bác sĩ Hoàn Cầu luôn sẵn sàng tư vấn những vấn đề mà bạn quan tân hoàn toàn miễn phí, nên đừng e ngại nhé!

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung