Viêm đường tiết niệu ở nữ: Nguyên nhân biểu hiện và điều trị

Viêm đường tiết niệu là bệnh thường xuyên và rất phổ biến xảy ra ở nữ giới. Bệnh có liên quan trực tiếp đến hệ đường tiểu ở nữ bao gồm: Bàng quang, niệu đạo, niệu quản, thận. Song chị em lại khá chủ quan với căn bệnh này nên đã gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nữ giới.

Biểu hiện viêm đường tiết niệu điển hình ở nữ giới.

Đầu tiên, để xác định được bạn có đang mắc bệnh viêm đường tiết niệu hay không, thì hãy xem những biểu hiện mà chúng tôi cung cấp dưới đây, đây là những dấu hiệu đã được các chuyên gia kiểm nghiệm và xác thực.

Những biểu hiện của nữ giới bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu như sau:

++ Tiểu tiện: Tiểu buốt, tiểu gắt, khó tiểu, tiểu dầm, tiểu đêm, thậm chí tiểu ra máu.

++ Màu nước tiểu: Đôi khi đục hoặc có hồng.

++ Đau, tức ở vực bàng quang (trên hoặc gần vùng xương mu),

++ Có khi cả ngày không đi tiểu, khó chịu vùng bụng dưới,

++ Mắc tiểu nhưng khi đi thì chỉ ra được một lượng rất ít.

++ Cơ thể: Mệt mỏi cả ngày, sốt nhẹ, ớn lạnh…

Khi bị viêm đường tiết niệu, sẽ có 2 khả năng xảy ra đối với bạn.

Viêm đường tiết niệu dưới: Được chuẩn đoán có thể mắc bệnh về viêm bàng quang, viêm niệu đạo, thận,…

Viêm đường tiết niệu trên: Viêm thận, viêm bể thận,…

Nguyên nhân gây ra tình trạng viêm đường tiết niệu là gì?

Cấu tạo đường tiết niệu nữ thẳng và ngắn: Vì hậu môn gần vùng kín nên khả năng vùng kín nhiễm khuẩn là rất cao, là vi khuẩn E.Coli trong phân, các chất thải mang vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và lây vào đường tiết niệu gây hại. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến viêm đường tiết niệu ở nữ giới.

Vệ sinh không được đảm bảo sạch sẽ: Với những thói quen vệ sinh vùng kín từ sau ra trước kéo theo vi khuẩn từ hậu môn, vệ sinh mạnh tay gây trầy xước cùng kín khiến vi khuẩn theo đó thâm nhập vào vùng kín, gây viêm.

Thói quen xấu nhịn tiểu: Việc nhịn tiểu khiến nước tiểu bị ứ đọng trong bàng quang, tạo nên một lớp cận bám vào thành bàng quang, tạo môi trường E.Coli dễ dàng phát triển.

Mắc bệnh xã hội: Nếu nghiêm trọng hơn, có thể bạn đã mắc phải căn bệnh không khác gì ung thư này, và con đường lây nhiễm không thể nói đến chính là quan hệ tình dục bừa bãi, thiếu an toàn khiến vi khuẩn lậu hoặc Chlamydia,…

Điều trị bệnh viêm đường tiết niệu hiệu quả, ngăn chặn biến chứng cho chị em phụ nữ.

Phòng khám đa Khoa Hoàn Cầu 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh là phòng khám chuyên điều trị trong lĩnh vực phụ khoa, chính vì vậy nên những bệnh liên quan đến hệ bài tiết, đặc biệt là viêm đường tiết niệu sẽ được phòng khám điều trị chuyên sâu, để đảm bảo được sự viêm nhiễm này sẽ không lây lan ra các vùng khác trong hệ cơ quan sinh sản của phụ nữ.

Để biết được phương pháp nào điều trị phù hợp và hiệu quả với đối tượng mắc bệnh. Phòng khám sẽ tiến hành xét nghiệm máu và nước tiểu của bệnh nhân, sau khi có được kết quả, bác sĩ sẽ đưa ra 2 phương pháp, cụ thể như:

Điều trị nội khoa: Dùng thuốc kháng sinh đặc trị có tác dụng kháng viêm, ức chế vi khuẩn, dần dần triệt tiêu mầm bệnh. Kết hợp với chiếu sóng viba hồng quan, sóng ngắn triệt tiêu ở viêm, đẩy nhanh quá trình phục hồi.

- Chú ý: Bệnh nhân phải tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, phối hợp chế độ ăn uống, rèn luyện cơ thể để thuốc có thể phát huy hiệu quả.

Phương pháp miễn dịch đường tiểu CRS: Giải pháp tiên tiến điều trị khỏi viêm niệu đạo chỉ sau 1 liệu trình. Phương pháp sở hữu những ưu điểm vượt trội như: Tiến trình tiểu phẫu nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu, giúp phục hồi nhanh chóng, ngăn ngừa tái phát, hiệu quả lên đến 98%.

- Với phương pháp tiên tiến cùng với những thiết bị y khoa chuyên ngành được nhập khẩu từ nước ngoài, được tiến hành bởi các bác sĩ có tay nghề điều trị bệnh đường tiết niệu lâu năm . Chúng tôi có thể giúp bạn giải quyết nổi lo lắng này một cách nhẹ nhàng và thoải mái .

- Các bạn có thể yên tâm về chi phí, vì mọi chi phí khám chữa bệnh ở đây hoàn toàn được niêm yết theo giá điều trị chung do Sở y tế đưa ra.

- Mọi chi tiết hay thắc mắc cần được giải pháp nhanh chóng, các bạn hãy liên lạc đến Hotline: 028 3923 9999 để đội ngũ chuyên viên tư vấn 24/24 giải đáp hoàn toàn miễn phí cho bạn, cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh của chị em phụ nữ mà không cần phải lo về độ an toàn cũng như chất lượng tại Đa khoa Hoàn Cầu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung