Viêm đường tiết niệu ở nữ nguy hiểm không? cách điều trị là gì?

Thống kê cho thấy những phụ nữ đã lập gia đình có nguy cơ viêm đường tiết niệu ít một lần trong đời. Bệnh xảy ra “tiềm ẩn” với nhiều tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết rõ dấu hiệu, tác hại và hướng dẫn cách điều trị bệnh này.

VIÊM ĐƯỜNG TIỂU NỮ CÓ TRIỆU CHỨNG GÌ

Viêm đường tiết niệu (viêm đường tiểu) nữ xảy ra sau khi vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ quan sinh dục hoặc vào hệ thống bài tiết thông qua lỗ tiểu. Những đối tượng nữ giới sau sinh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ không an toàn, thói quen nhịn tiểu,... là những người có nguy cơ dễ mắc bệnh này.

Theo đó, các triệu chứng thường thấy và điển hình khi nữ giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu là:

  ++ Luôn có cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần và tiểu liên tục; tiểu đêm

  ++ Bị đau rát vùng kín và đau tức bụng dưới, đặc biệt là trong lúc đi tiểu.

  ++ Lượng nước tiểu ít trong mỗi lần tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt

  ++ Nước tiểu đục, mùi khai nồng, nhiều khi lẫn máu

  ++ Vùng kín ngứa rát, ra dịch âm đạo bất thường và có mùi hôi

  ++ Đau lưng, đau vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục

  ++ Những triệu chứng khác đi kèm như mệt mỏi, sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn.

VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU Ở NỮ NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ “tiềm ẩn” rất nhiều nguy hiểm. Bệnh càng để kéo dài thì sẽ gây ra những ảnh hưởng như sau:

Đau đớn khi đi tiểu hoặc không thể tiểu được, ảnh hưởng đến mọi hoạt động sinh hoạt hằng ngày

Bệnh viêm đường tiết niệu có thể gây tắc vòi trứng dẫn tới vô sinh ở phụ nữ.

Phụ nữ mang thai bị viêm đường tiết niệu nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời có thể bị sảy thai, sinh non.

Người bị viêm đường tiết niệu có thể bị giảm ham muốn, gây ảnh hưởng tới chuyện tình dục.

Ảnh hưởng tới thận, bàng quang, có thể gây viêm thận, viêm bể thận, suy thận mãn tính

Một số trường hợp nặng có thể dẫn tới áp xe hóa, nhiễm trùng máu, suy thận hay thậm chí tử vong.

Lưu ý:

Việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu, người bệnh cũng không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà hoặc tự điều trị theo những cách dân gian. Bời vì điều này sẽ khiến bệnh càng trầm trọng và khó chữa hơn.

Cách an toàn là khi có bệnh, nữ giới nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được chuyên gia thăm khám và điều trị theo đúng phác đồ. Hoặc bạn cũng có thể Click Tại Đây để được tư vấn trước bệnh lý và có sự chuẩn bị tốt hơn.

CÁCH ĐIỀU TRỊ VIÊM ĐƯỜNG TIẾT NIỆU HIỆU QUẢ

Phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu được áp dụng dựa vào mức độ bệnh lý. Cụ thể như là:

►Trường hợp nhẹ: Bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng một số loại thuốc kháng sinh kết hợp với chiếu sóng ngắn, sóng vi ba, sóng không gian… có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh thời gian điều trị.

►Trường hợp bệnh nặng: Với những trường hợp nặng, tái phát nhiều lần thì bệnh nhân được chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa chuyên sâu.

Hiện nay, phương pháp Oxygen (O3) được áp dụng bằng cách sử dụng sóng điện cao tần chiếu trực tiếp vào ổ bệnh, điều trị nhanh chóng, không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, hiệu quả ngay sau khi điều trị, về trong ngày, đảm bảo tốt cho khả năng sinh sản chị em sau này.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu uy tín và chất lượng. Phòng khám với những điều kiện y khoa đầy đủ và đạt chuẩn, đem đến phác đồ chữa trị hiệu quả tối ưu, nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm tối đa chi phí cho bệnh nhân.

Là địa chỉ thăm khám bệnh được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động, nên khi chị em đến khám và chữa bệnh tại đây có thể an tâm bởi:

Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, tạo được sự thoải mái, giảm bớt phần nào áp lực cho người bệnh.

Đội ngũ y chuyên gia được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị bệnh hiệu quả cao.

Trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, được khử trùng thường xuyên và trang bị đầy đủ, giúp xét nghiệm, kiểm tra bệnh ra kết quả đúng .

Thực hiện thăm khám trong không gian riêng tư với 1 chuyên gia – 1 phòng khám – 1 người bệnh. Thông tin bệnh nhân bảo mật an toàn.

Tất cả các chi phí áp dụng tại phòng khám đều tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Sở Y Tế và được niêm yết công khai, minh bạch rõ ràng.

Thời gian khám chữa linh hoạt từ 8h – 20h các ngày trong tuần. Thích hợp cho mọi đối tượng nữ giới có công việc bận rộn.

⇒ Bên cạnh đó, chị em có thể đặt hẹn trước bằng cách gọi vào số 028 3923 9999 hoặc [NHẤN VÀO ĐÂY] để được tư vấn miễn phí, lựa chọn khung giờ thăm khám phù hợp, lựa chọn bác sĩ nam/ nữ điều trị, tới khám ngay không cần chờ đợi…

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung