Tức bụng dưới ở phụ nữ là bệnh gì?

Có rất nhiều yếu tố gây các cơn đau, tức bụng dưới (hạ vị) ở phụ nữ. Để xác định nguyên nhân gây bệnh, người bệnh cần chú ý đến tính chất của cơn đau, tức bụng dưới cũng như vị trí, mức độ, thời điểm xuất hiện… Hãy cùng tìm hiểu tức bụng dưới ở phụ nữ là bệnh gì? qua bài viết dưới đây.

Bạn đang có biểu hiện tức âm ỉ vùng bụng dưới?

Click [Chat] chuyên gia sẽ bắt bệnh và tư vấn tận tình

ĐAU, TỨC BỤNG DƯỚI Ở PHỤ NỮ LÀ BỆNH GÌ?

Tức bụng dưới là tình trạng thường gặp ở chị em phụ nữ, đôi khi chỉ là những cơn tức bụng âm ỉ thoáng qua, nhưng cũng có trường hợp là những cơn tức bụng dữ dội từng cơn, tức bụng ì ạch dai dẳng…

Chị em cần theo dõi, phát hiện kịp thời bởi tức bụng dưới lặp đi lặp lại là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý hết sức nguy hiểm, cụ thể như sau:

Các cơn đau, tức bụng dưới xuất hiện trước/ trong khi hành kinh: Các cơn đau, tức bụng dưới lúc này sẽ kèm theo căng tức vú, tăng thân nhiệt, bụng dưới cảm giác to ra… Nếu cơn đau dữ dội cần đi khám ngay!

Mang thai ngoài tử cung: Lúc này, vùng bụng dưới có cảm giác đau, tức dữ dội, đặc biệt là đau một bên, chuột rút, âm đạo chảy máu, buồn nôn, chóng mặt… cần đi cấp cứu kịp thời.

Viêm đường tiết niệu: Khi bị vi khuẩn tấn công gây viêm đầu tiên chị em sẽ thấy lỗ niệu đạo sưng, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu đục, có mùi hôi, bụng dưới có cảm giác tức tức khó chịu.

Đau, tức bụng dưới ở nữ giới là biểu hiện thường gặp ở phụ nữ

U xơ tử cung: Bệnh thường gặp ở phụ nữ tuổi 30, với các biểu hiện như đau lưng, đau tức bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, máu kinh ra nhiều, cơ thể mệt mỏi, khó chịu do khối u lớn chèn ép tạp áp lực lên bàng quang…

U nang buồng trứng: U nang nằm ở buồng trứng có thể là một hoặc nhiều khối u nhỏ hợp lại, dẫn đến các cơn đau, căng tức ở vùng chậu, đồng thời cản trở trứng rụng nên kinh nguyệt bị rối loạn.

Viêm vùng chậu: Khi bị mắc viêm vùng chậu, triệu chứng thường gặp là khí hư ra nhiều, mùi hôi, xuất hiện những cơn tức bụng dưới có khi âm ỉ hoặc đau dữ dội. Ngoài ra, chị em còn bị đau khi quan hệ, mót tiểu, sốt cao,...

Viêm bàng quang: Bàng quang bị viêm, sưng sẽ gây áp lực lên vùng xương mu, từ đó khiến chị em thường xuyên bị nhói, tức âm ỉ vùng bụng dưới rốn, các cơn đau sẽ tăng lên mỗi lần buồn tiểu. Ngoài ra, người bệnh còn gặp hiện tượng đi tiểu nhiều lần, tiểu ra máu.

Rối loạn tiêu hóa: Chị em sẽ gặp các triệu chứng như: chướng bụng, căng tức bụng, khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón, bụng dưới đau âm ỉ, có khi còn đau quặn từng cơn…

Bạn đang bị các cơn đau, tức bụng dưới hành hạ mệt mỏi?

Click [Chat] chuyên gia sẽ bắt bệnh và tư vấn cách điều trị kịp thời

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA TỨC BỤNG DƯỚI HIỆU QUẢ Ở TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động chuyên chữa bệnh phụ khoa, tức bụng dưới an toàn, hiệu quả, được đông đảo bệnh nhân trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận khu vực phía nam tin tưởng lựa chọn điều trị suốt nhiều năm qua.

Để mang đến hiệu quả, sự an tâm cho bệnh nhân cũng như tạo dựng được uy tín như hiện nay, Đa Khoa Hoàn Cầu đã thu hút đội ngũ chuyên gia chuyên sản phụ khoa đầu ngành, giỏi chuyên môn – giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân, đảm bảo đạt hiệu quả cao.

Đa Khoa Hoàn Cầu cũng là phòng khám áp dung các kĩ thuật hiện đại vào điều trị đau tức bụng dưới thích hợp với từng trường hợp bệnh nhân:

• Điều trị nội khoa: Dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu, hoặc liệu pháp đông – tây y kết hợp để làm giảm đau tại chỗ, kháng khuẩn, tiêu viêm, điều trị sâu căn nguyên gây bệnh.

Phương pháp chữa tức bụng dưới hiệu quả, an toàn tại Đa Khoa Hoàn Cầu

• Điều trị ngoại khoa: Với trường hợp bệnh nặng, các chuyên gia sẽ can thiệp phương pháp Oxygen O3, Dao Leep, chiếu Viba hồng quang… tác động, phá hủy mầm bệnh nhanh chóng, không làm tổn thương tử cung, an toàn, hiệu quả sau khi điều trị, ngăn ngừa tái phát.

Chi phí điều trị tức bụng dưới đảm bảo hợp lý, rõ ràng được niêm yết công khai theo đúng qui định của Sở Y Tế đề ra, trước khi điều trị sẽ trao đổi cụ thể đến từng bệnh nhân.

Thủ tục thăm khám và điều trị nhanh gọn, đơn giản, thông tin cá nhân được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Nếu chị em còn thắc mắc gì về vấn đề tức bụng dưới thì có thể nhấp vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia chuyên khoa tư vấn miễn phí hoặc đến ngay địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để khám và điều trị bệnh sớm !

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung