Đau Bụng Dưới:Cảnh Báo Những Căn Bệnh Phụ Khoa Tiềm Ẩn

Đau bụng dưới là một trong những biểu hiện gặp ở rất nhiều chị em, đặc biệt trong độ tuổi sinh sản. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng dưới, cần nhận diện vị trí đau và phân biệt rõ để loại trừ các loại bệnh tật có thể có với bất kỳ phụ nữ ở lứa tuổi nào.

Nhấp vào bảng chát hoặc gọi đến 028 3923 9999 để tìm hiểu bệnh lý cụ thể

ĐAU BỤNG DƯỚI Ở PHỤ NỮ CÓ THỂ LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Cấu tạo bụng dưới cơ thể của phụ nữ là nơi tập trung các cơ quan sinh sản (phần phụ) của nữ giới. Do đó, khi gặp phải những cơn đau ở khu vực này: đau bụng dưới rốn, đau bụng dưới bên trái, đau bụng dưới bên phải... chị em đều cần đặc biệt lưu tâm. Nếu chủ quan, có thể bạn đang phải đối mặt với việc vô sinh, hiếm muộn hoặc bị nguy hiểm đến tính mạng.

Sau đây là một số nguyên nhân (căn bệnh) liên quan đến phụ khoa khiến chị em thường gặp những cơn đau bụng dưới:

Đau bụng kinh: Tình trạng này thường xảy ra trước và trong ngày hành kinh do tử cung co bóp liên tục với một lực mạnh để đẩy máu ra ngoài. Nếu cơn đau bụng kinh dữ dội, cơn đau quặn thắt và đau liên tục... chị em cần đi khám phụ khoa sau khi sạch kinh 2 – 3 ngày.

U nang buồng trứng: Nếu cơn đau bụng dưới âm ỉ xuất phát từ bên trái (hoặc bên phải) có thể do u nang buồng trứng. Đặc biệt là những u nang có kích thước lớn sẽ chèn ép buồng trứng và các bộ phận xung quanh, nếu kéo dài u có thể xoắn lại gây ra những cơn đau quặn thắt và làm nứt vỡ buồng trứng, nhiễm trùng, viêm phúc mạc, mất máu cấp…

Đau bụng dưới là triệu chứng cảnh báo của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm

Viêm khung chậu: Những căn bệnh ở vùng chậu thường gặp như u xơ tử cung, tắc ống dẫn trứng, đa nang buồng trứng, viêm cổ tử cung... cũng gây đau bụng dưới âm ỉ, huyết trắng ra nhiều, ngứa ngáy, đau rát vùng kín và là đau khi quan hệ.

Mang thai ngoài tử cung: Nếu trứng không làm tổ bên trong tử cung mà làm tổ ở buồng trứng, vòi trứng, ống dẫn trứng,… sẽ dẫn đến hiện tượng đau bụng dưới, chuột rút, mệt mỏi... Trong trường hợp túi thai bị vỡ sẽ gây đau bụng dữ dội, sốt cao, tràn dịch ổ bụng, có nguy cơ tử vong nếu không được xử lý sớm.

Viêm đường tiết niệu: Hiện tượng đau bụng dưới kèm theo tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu có mùi hôi, đau tức vùng xương mu, đau bụng dưới khi đi tiểu, sốt, buồn nôn,… có thể chị em đã mắc viêm đường tiết niệu do viêm, nhiễm khuẩn hoặc các bệnh lây qua đường tình dục.

Các bệnh khác: Sỏi tiết niệu, viêm bàng quang kẽ, sa tử cung, đau vết sẹo mổ cũ, mang thai, viêm ống dẫn trứng, dạ dày, ruột thừa, viêm đại tràng… cũng dẫn đến triệu chứng đau bụng dưới.

Nhấp vào bảng chát để tìm hiểu bệnh lý, đặt hẹn kiểm tra phụ khoa sớm

CHÚ Ý ĐẾN CÁC BIỂU HIỆN ĐAU BỤNG DƯỚI ĐỂ ĐI KHÁM CHỮA KỊP THỜI

Từ những nguyên nhân gây đau bụng dưới nêu trên, mỗi người cần chú ý về mức độ đau bụng, tần suất của các cơn đau để sắp xếp thời gian thăm khám, chữa trị thích hợp.

Bạn cần đặc biệt lưu ý trong các trường hợp sau:

Đau bụng dưới dữ dội, cơn đau kéo dài và thường tái phát nhiều đợt.

Cơn đau đến liên tục và mức độ đau ngày một nặng hơn.

Đau bụng dưới bên trái kèm các triệu chứng chóng mặt, xuất huyết, buồn nôn, nôn, thở gấp, sốt cao

Nếu gặp phải một trong những tình trạng này, chị em cần khẩn trương đến bệnh viện, phòng khám chuyên phụ khoa ngay lập tức để kiểm tra, chẩn đoán nguyên nhân gây đau và được chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Nhiều trường hợp chủ quan và uống thuốc giảm đau bừa bãi đã phải chịu những hậu quả đáng tiếc. Vì thế, là phái nữ, hãy đặc biệt chú ý đến những khu vực quan trọng bụng dưới để bảo vệ sức khỏe và thiên chức làm mẹ.

KHÁM CHỮA ĐAU BỤNG DƯỚI Ở ĐÂU UY TÍN, HIỆU QUẢ?

Đứng đầu trong danh sách những phòng khám chuyên phụ khoa uy tín, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu được đông đảo chị em tin tưởng lựa chọn khi có nhu cầu khám chữa bệnh phụ khoa, đau bụng dưới.

Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được kiểm tra, xét nghiệm kỹ lưỡng bởi hệ thống máy móc chuyên dụng, từ kết quả thu được, các bác sĩ sẽ căn cứ theo đó mà áp dụng biện pháp tương ứng, cụ thể:

✚ Điều trị nội khoa bằng thuốc: Các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau, làm giãn cơ, điều hòa nội tiết,… được kê đơn phù hợp với tình trạng bệnh lý.

Đồng thời, hỗ trợ chiếu viba hồng quang để tăng cường lưu thông máu, đẩy nhanh quá trình phục hồi bệnh lý…

✚ Phương pháp ngoại khoa tiên tiến: Dao Leep, DHA, Oxygene... được chỉ định khi mắc bệnh phụ khoa nặn để loại bỏ tổ chức viêm nhiễm, rút ngắn thời gian phục hồi, ngăn ngừa bệnh biến chứng và tái phát.

Điều trị đau bụng dưới hiệu quả tại Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu

Bên cạnh mang đến các phương pháp chữa trị tiên tiến, hiệu quả cao, an toàn và tốt cho sức khỏe người bệnh. Dịch vụ y tế tại Phụ Khoa Hoàn Cầu cũng luôn làm hài lòng bệnh nhân:

Cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn, được cấp phép hoạt động khám chữa bệnh phụ khoa bởi Sở Y tế TP.HCM.

Bệnh phụ khoa là vấn đề tế nhị, hiểu được tâm lý này, phòng khám xây dựng mô hình khám chữa riêng tư, cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin bệnh án.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm thực tiễn, vững chuyên môn, trực tiếp tiến hành thăm khám chữa trị sẽ mang đến kết quả tối ưu.

Hệ thống máy móc hiện đại, tân tiến được nhập khẩu đầy đủ; cùng cơ sở hạ tầng tiện nghi, khang trang, đảm bảo vệ sinh, vô trùng, đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Chi phí phải chăng nhằm hỗ trợ tối đa cho những bệnh nhân có nhu cầu khám chữa trị, bảng giá từng hạng mục niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế TPHCM.

Suốt nhiều năm hoạt động phòng khám luôn nhận được đánh giá cao của các chuyên gia y tế đầu ngành, góp phần giảm số lượng bệnh nhân quá tải ở bệnh viện công, và khẳng định uy tín – chất lượng tại TPHCM, do đó bệnh nhân có thể yên tâm điều trị.

Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline 028. 3923 9999 hoặc trao đổi trực tiếp với các chuyên gia bằng cách Nhấp vào Bảng tư vấn bên dưới. Đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn online 24/7 miễn phí, nhanh chóng luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung