Trễ kinh 7 ngày có thai không?

Nhiều chị em phụ nữ có quan hệ tình dục, khi bị trễ kinh quá 7 ngày thường rất lo lắng, không biết liệu mình có phải đã thai không hay gặp vấn đề gì đó. Ở bài viết dưới đây, các chuyên gia sản phụ khoa sẽ giải đáp cụ thể về vấn đề trễ kinh 7 ngày có thai không?

Bạn trễ kinh 7 ngày và lo lắng mang thai ngoài ý muốn?

Click [Chat] để chuyên gia kiểm tra và đưa ra những giải đáp chính xác

TRỄ KINH 7 NGÀY CÓ THAI KHÔNG?

Trên thực tế, rất nhiều chị em dựa vào dấu hiệu trễ kinh để nhận biết mình đã mang thai hay chưa? Do đó, khi trễ kinh đến 7 ngày thì việc lo lắng có thai là điều dễ hiểu.

Theo các chuyên gia chuyên sản khoa, nếu chu kì kinh nguyệt diễn ra đều đặn nhưng tháng nay bỗng dưng trễ 7 ngày thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc có thai. Bởi sau khi trứng làm tổ tử cung và được nội mạc tử cung nuôi dưỡng nên không rụng để tạo thành kinh nguyệt.

* Lưu ý: Với những trường hợp kinh nguyệt không đều, thì chậm kinh 7 ngày rất khó xác định bạn đã mang thai hay chưa, hoặc vấn đề bạn đang gặp phải là gì.

Lúc này, chị em có thể mua bộ dụng cụ thử thai để kiểm tra, đồng thời đến cơ sở uy tín để xét nghiệm HCG cho kết quả chắc chắn hơn.

Trễ kinh 7 ngày có thai không?

Nếu loại trừ nguyên nhân có thai, chậm kinh có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

► Rối loạn kinh nguyệt – Trễ kinh: Đây là một triệu chứng bệnh lý phản ánh sức khỏe sinh sản của chị em đang gặp phải vấn đề, nếu kéo dài sẽ giảm khả năng thụ thai, vô sinh ở nữ.

► Do nội tiết tố: Nội tiết tố nữ suy giảm, mất cân bằng do tuyến giáp hoạt động kém làm thay đổi nồng độ hormon dẫn đến trễ kinh.

► Chị em bị mắc những bệnh phụ khoa như: Polyp tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, viêm buồng trứng, đa nang buồng trứng… có thể khiến kinh nguyệt bất thường, sớm kinh, trễ kinh, lượng máu kinh ra ít hoặc quá nhiều, xuất huyết bất thường giữa 2 kì kinh…

► Do tác dụng phụ của thuốc: Việc thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai, chống trầm cảm, thuốc an thần... ảnh hưởng đến nội tiết tố dẫn đến chậm/ trễ kinh.

► Ngoài ra, nếu chị em bị căng thẳng, stress kéo dài, mất ngủ, ăn uống thiếu điều độ... có thể khiến dẫn đến chậm kinh.

Thai 7 ngày thử HCG có cho kết quả chính xác không?

Click [Chat] các chuyên gia sẽ giúp bạn giải quyết thắc mắc nhanh chóng

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ TRỄ KINH 7 NGÀY? NÊN ĐI KHÁM KHÔNG?

Bạn bị trễ kinh 07 ngày, bạn đang mong có con hay nghi ngờ mang thai ngoài ý muốn, lo lắng mắc bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản… thì lúc này lo lắng không giải quyết được vấn đề, hãy đến ngay các cơ sở sản phụ khoa uy tín để khám - kiểm tra thai sớm .

Bạn đang mong có con: Việc khám thai sẽ giúp bạn biết được tình trạng thai nhi, vị trí, tuổi thai, thai phát triển bình thường hay yếu…để có chế độ dinh dưỡng chăm sóc thai tốt.

Bạn lỡ mang thai ngoài ý muốn: Việc kiểm tra giúp chị em biết chính xác mình có thai không? để giải quyết thai sớm bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau.

– Bạn bị rối loạn kinh nguyệt, bệnh phụ khoa: Nếu kiểm tra không có thai, chuyên gia sẽ tiến hành khám phụ khoa, xác định nguyên nhân chậm kinh từ đó đưa ra cách trị hiệu quả.

Khám – kiểm tra thai nhanh chóng, chuẩn xác tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 được biết đến là cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín, đáng tin cậy trong khám, siêu âm thai, thực hiện đình chỉ thai kì an toàn… được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn suốt nhiều năm qua.

Phòng khám có cơ sở chất hiện đại, sạch sẽ, trang thiết bị y tế tiên tiến chẩn đoán chính xác tuần tuổi thai nhi, vị trí, kích thước thai nhi trong từng giai đoạn phát triển.

Đội ngũ y chuyên gia chuyên sản phụ khoa giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp khám - siêu âm thai, đảm bảo kết quả nhanh chóng, chính xác đồng thời đưa ra những tư vấn tận tình .

Chi phí khám thai, đình chỉ thai kì an toàn đều đảm bảo tính hợp lý, rõ ràng, thông báo cho chị em trước khi thăm khám theo đúng qui định của Sở Y Tế đề ra.

Thông tin cá nhân của chị em - bệnh nhân được phòng khám cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ theo yêu cầu.

Áp dụng các phương pháp phá thai tiên tiến: phá thai bằng thuốc, phương pháp Mini không đau – bảo vệ tử cung… đảm bảo quá trình bỏ thai diễn ra an toàn, nhẹ nhàng, kín đáo, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

Chị em có thể đến khám khám – siêu âm thai từ 8h - 20h hằng ngày kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ, tết hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể thủ tục, chi phí và đặt hẹn khám trước.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung