Tầm quan trọng của việc khám tiền sản ở cả nam lẫn nữ

Khám tiền sản sẽ giúp các cặp đôi hiểu rõ được tình trạng sức khỏe của bản thân để xây dựng một tổ ấm hạnh phúc trọn vẹn cũng như chuẩn bị tốt cho hành trình trở thành bố mẹ. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc khám tiền sản, quy trình thực hiện như thế nào? nên khám ở đâu?…các chuyên gia sản khoa Hoàn Cầu đã cung cấp các thông tin sau.

Bạn muốn khám tiền sản, click vào khung chat để được chuyên gia tư vẫn kĩ lưỡng

Tầm quan trọng của việc khám tiền sản ở cả nam lẫn nữ

Khám tiền sản ( khám tiền hôn nhân) là quy trình kiểm tra, chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai hoặc trước khi có ý định sinh con dành cho cả nam và nữ sắp lập gia đình.

Các chuyên gia phụ sản cho biết, khám tiền sản có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của các cặp đôi, vì vậy không nên bỏ qua, cụ thể.

Giúp phát hiện ra các bất thường ở trong cơ quan sinh sản của cả nam và nữ để sớm khắc phục

Giúp tầm soát toàn diện chức năng cơ quan trong cơ thể như: gan, hệ tuần hoàn, tuyến giáp, thận,...phát hiện bệnh nguy hiểm tiềm ẩn để có biện pháp điều trị ngăn ngừa

Phát hiện và loại bỏ các bệnh tình dục, bệnh có thể lây truyền cho bạn tình lẫn thai nhi

Phát hiện sớm các nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở cả hai vợ chồng để có hướng khắc phụ sớm

Được cung cấp kiến thức về đời sống tình dục an toàn. Cách phòng tránh lây nhiễm bệnh xã hội.

Hỗ trợ kiến thức giúp xây dựng lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo sức khỏe sinh sản tốt là cho chị em phụ nữ trong khi mang thai

Giúp phòng ngừa các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho thai nhi

Thai nhi được bảo vệ toàn diện và phát triển trong suốt thời kì thai nghén cho đến lúc chào đời vì có chế độ chăm sóc và chuẩn bị kĩ lưỡng ngay từ đầu.

Khám tiền sản ( khám tiền hôn nhân) là việc làm đầy ý nghĩa và quan trọng với chính sức khỏe của mình và cả tương lai của những đứa trẻ sắp chào đời. Vì vậy các cặp đôi nên chủ động thực hiện càng sớm cáng tốt.

Quy trình thực hiện khám tiền sản và những vấn đề cần phải lưu ý là gì?

Để thực hiện khám tiền sản toàn diện cho các cặp đôi, đảm bảo đủ sức khoẻ bước vào đời sống vợ chồng an toàn bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện các nội dung sau đây.

Khám lâm sàng trong khám sức khỏe tiền hôn nhân

Khám tổng quát (Đo huyết áp, cân nặng, chiều cao) của cả nam lẫn nữ

Khám phụ khoa giúp phát hiện một số bệnh lý phụ khoa (tuyến vú, tuyến giáp, vùng bụng, vùng chậu và tử cung và các vấn đề liên quan đến chu kì kinh nguyệt)

Khám nam khoa giúp phát hiện một số bệnh lý nam khoa ( các vấn đề liên quan đến dương vật, tình hoàn…)

Xét nghiệm – chẩn đoán hình ảnh trong khám sức khỏe tiền hôn nhân

Bác sĩ chỉ định thực hiện các xét nghiệm giúp phát hiện tình trạng thiếu máu, một số bệnh lý về máu; Xác định nhóm máu hệ ABO, hệ Rh, Đánh giá chức năng thận; Đánh giá một số bệnh lý gan, thận – tiết niệu,…Ngoài ra còn bổ sung thêm một số xét nghiệm riêng cho nam và nữ như sau

Đối với nam giới sẽ được thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ, nội tiết tố sinh dục… để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới.

Còn đối với nữ giới sẽ tiến hành thêm bước Chalmydia, Xét nghiệm Ký sinh trùng, vi nấm soi tươi âm hộ, âm đạo,… giúp phát hiện các bệnh lý phụ khoa.

Trên thực tế, khám tiền hôn nhân cho các cặp đôi không chỉ là khám sức khỏe sinh sản. Nó còn bao gồm cả kiểm tra tổng quát tình trạng cơ thể. Vì vậy các bác sĩ còn hỗ trợ thực hiện chẩn đoán hình ảnh thông qua siêu âm và chụp X quang

Chụp X-quang ngực thẳng giúp phát hiện một số bệnh lý về phổi

Siêu âm ổ bụng giúp phát hiện một số bệnh lý ở các tạng trong ổ bụng

Tư vấn sau khi khám

Với các cặp đôi có tình trạng sức khỏe bình thường, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Với các cặp vợ chồng có những bất thường về sức khỏe, bác sĩ sẽ cùng vợ chồng trao đổi về phương pháp điều trị để có được hướng giải quyết tốt, giúp cho mối quan hệ trở nên tốt

Một số lưu ý cho các cặp đôi khi thực hiện khám tiền sản

Mang theo đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như: Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, bảo hiểm,…

Đa phần các xét nghiệm quan trọng đều có yêu cầu nhịn ăn trước thời điểm lấy máu khoảng 10 tiếng. Mẫu máu nên được lấy vào buổi sáng, khi chưa ăn uống.

Trước khi siêu âm bụng, đặc biệt là siêu âm phần phụ, tuyến tiền liệt, bạn sẽ phải uống thật nhiều nước rồi nhịn đi tiểu khoảng 1 tiếng

Với phụ nữ, kiểm tra nước tiểu, phân và phiến đồ âm đạo, cổ tử cung nên được tiến hành ít 5 ngày trước kỳ kinh tới hoặc 5 ngày sau kỳ kinh trước. Không nên đi khám khi đang đang trong chu kỳ kinh nguyệt, đang đặt thuốc âm đạo,…

Kiêng quan hệ tình dục, không sử dụng các chất kích thích, đồ uống có ga, có cồn

Tránh mặc quần bò quá chật để thoải mái khi đi thăm khám

Địa chỉ khám tiền sản uy tín tại TP HCM

Nhiều cặp đôi muốn thực hiện khám tiền sản, tuy nhiên lại không muốn đến các bệnh viện công vì phải chờ đợi lâu, mất thời gian, cảm thấy mệt mỏi vì phải chờ đơi lâu. Do đó họ thường cảm thấy băn khoăn trong việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Thấu hiểu điều đó phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh đã ra đời – hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho cả hai phái. Phòng khám hoạt động dưới chỉ sự giám sát, cấp phép của sở y tế TP HCM nên luôn đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

Bác sĩ sản khoa giỏi: Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa kiến thức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm trong công việc sẽ trực tiếp thực hiện khám tiền sản cho nam – nữ.

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại: Các phòng chức năng chuyên biệt, thoải mái, giúp người bệnh tiến hành khám - xét nghiệm riêng tư và kín đáo .

Thiết bị y tế nhập khẩu: Sở hữu các trang thiết bị máy móc và công nghệ điều trị tốt hiện nay, được nhập khẩu từ nước ngoài có y học phát triển, luôn đảm bảo yếu tố vô trùng sạch sẽ, an toàn, chính xác tiến hành khám tiền sản cho kết quả chính xác cao.

Thực hiện khám ngoài giờ: Phòng khám có khám cả ngoài giờ hành chính, từ 8:00h-20:00h kề cả chủ nhật và ngày lễ, tết,… các cặp đôi dễ dàng thu xếp đi đi khám cùng nhau.

Bảo mật thông tin: Mô hình phòng khám được trang bị kín đáo, riêng tư để các cặp đôi dễ dàng chia sẻ các vấn đề còn vường mắc liên quan đến sinh sản và sinh dục.

Chi phí luôn rõ ràng từ trước: Chi phí khám tiền sảng không đáng kể, các khoản thu thường là từ xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Tuy nhiên sẽ thông báo cụ thể, chi tiết rõ ràng cho mọi người nắm rõ từ trước.

Tư vấn và đặt hẹn miễn phí khám tiền sản trước: Các cặp đôi có đặt hẹn online ưu tiên khám trước qua số 028 3923 9999 hay khung chat để nhận lấy mã trước.

LẤY MÃ ƯU TIÊN ĐẶT HẸN TRƯỚC

⚊ Các cặp đôi được khám tiền sản ngay mà không cần phải chờ đợi

⚊ Các cặp đôi được lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu của mình

⚊ Các cặp đôi được quyết định giờ khám mà mình mong muốn.

Rất nhiều người có tâm lý chủ quan, coi thường việc khám tiền sản nên đã làm cho tỷ lệ trẻ sinh ra gặp nhiều dị tật và mắc bệnh tăng nhanh chóng. Nếu bạn đang muốn chuẩn bị cho việc mang bầu thì trước tiên hãy đi khám tiền sản tại Hoàn Cầu ngay để đảm bao an toàn cho bạn và những đứa trẻ ngay trước khi chào đời.

CÁCH LIÊN HỆ DỄ DÀNG VỚI BÁC SĨ HOÀN CẦU ĐỂ KHÁM TIỀN SẢN

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung