Sưng vùng kín – nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ

“Vùng kín” là một trong những bộ phận sinh dục rất quan trọng ở phụ nữ, thực hiện chức năng tình dục và sinh sản. Chính vì thế, khi phát hiện sưng vùng kín, đa số chị em tỏ ra lo lắng không biết mình đã mắc bệnh gì? có nguy hiểm không? Hãy tìm hiểu thông tin cụ thể qua bài viết dưới đây.

Sưng vùng kín có sao không?

Đừng quá lo lắng! Click [Chat] để chuyên gia tư vấn cụ thể

NHỮNG LÝ DO PHỔ BIẾN GÂY SƯNG Ở VÙNG KÍN NỮ GIỚI

Vùng kín hay bộ phận sinh dục của nữ giới là một vị trí nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Trong đời sống sinh hoạt và tình dục nhiều nữ giới hay gặp tình trạng bị sưng và đau rát ở vùng kín.

Tuy nhiên, khi chị em rơi vào trường hợp này thường có tâm lý e ngại, xấu hổ, không tiến hành thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và hướng giải quyết đúng đắn, gây ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục, công việc và khả năng sinh sản suy giảm.

=> Bộ phận sinh dục sưng có thể bắt nguồn từ rất nhiều lý do khác nhau, như:

Do chị em mặc quần bó sát, chật chội, gây chèn ép và sưng “vùng kín”.

Tai nạn lao động chạm đến “chỗ hiểm”, đạp xe lâu tạo sức ép mạnh gây sưng bộ phận sinh dục nữ…

Thủ dâm, quan hệ khi âm đạo còn khô gây đau rát và sưng, quan hệ sai tư thế, mạnh bạo hoặc quan hệ với tần suất nhiều khiến bộ phận sinh dục va chạm nhiều nên bị sưng…

Chị em bị dị ứng thuốc đặc trị, dị ứng bao cao su, dị ứng dung dịch vệ sinh phụ nữ… cùng là nguyên nhân gây sưng tấy và ngứa ở bộ phận sinh dục nữ.

Do bệnh phụ khoa: Chị em mắc viêm âm đạo, viêm tuyến nhờn Bartholin, viêm lộ tuyển cổ tử cung, viêm cổ tử cung… trong khi giao hợp, chỗ viêm bị va chạm, chèn ép mạnh khiến vùng da này sưng lên, đau rát, thậm chí chảy máu.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai, sùi mào gà) cũng gây sưng bộ phận sinh dục nữ, nổi mụn sùi, mọn cóc, chảy mủ, kèm theo ngứa, đau rát vùng kín, tiểu buốt, tiểu rắt...

Hậu quả dễ nhìn thấy là chứng sưng ở vùng kín này sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu, đau nhức, tê buốt, quan hệ tình dục không đạt được hưng phấn, khoái cảm. Hơn nữa, sưng bộ phận sinh dục nữ còn là “đầu mối” dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, đe dọa khả năng sinh sản, gây vô sinh ở nữ giới.

LÀM GÌ KHI NỮ GIỚI BỊ SƯNG VÙNG KÍN? CÓ NÊN ĐI KHÁM?

Khi thấy biểu hiện bất thường ở vùng kín, chị em cần dừng quan hệ tình dục ngay, vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, sạch sẽ bằng nước ấm và chủ động đi khám chữa bệnh tại những cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động chuyên thực hiện khám – điều trị bệnh phụ khoa, sưng bộ phận sinh dục “nổi tiếng” tạo dựng được uy tín trong lòng bệnh nhân.

Bằng việc mang nhiều ưu điểm vượt trội trong điều trị bệnh và dịch vụ y tế – Đa Khoa Hoàn Cầu được đông đảo chị em ở TPHCM và các tỉnh lân cận tin tưởng, tìm đến điều trị sưng vùng kín an toàn, hiệu quả.

Điều trị sưng bộ phận sinh dục nữ hiệu quả nhanh chóng tại Hoàn Cầu

► Điều trị bằng thuốc: Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc: uống, thuốc bôi, thuốc đặt tùy từng trường hợp để làm giảm sưng đau nhanh chóng.

► Điều trị bằng thủ thuật: Áp dụng cho những trường hợp bệnh nặng, chuyên gia sẽ can thiệp các công nghệ tiên tiến Oxygen O3, Dao Leep, ALA – PDT, DHA… khắc phục bệnh nhanh chóng, hiệu quả, không chảy máu, giảm sưng đau tại chỗ, ngăn ngừa tái phát, không ảnh hưởng đến sinh sản của chị em…

Đội ngũ bác sĩ với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệp trong nghề. Với tay nghề cao bác sĩ luôn đảm bảo chữa trị thành công các ca bệnh với mức độ bệnh khác nhau. Luôn có thái độ tận tâm trong công việc, hiểu được tâm lý bệnh nhân, đem lại cảm giác thoải mái cho người bệnh.

Cở sở hạ tầng y tế được đầu tư nghiêm túc với hệ thống các phòng chức năng đa dạng hoạt động theo quy trình khép kín. Máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo hoạt động suôn sẻ và hiệu quả.

Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn hoàn toàn có thể được tư vấn bệnh lý, đặt lịch hẹn trước hiệu quả, không cần phải đến phòng khám.

Quy trình khám bệnh được thiết kế khoa học, nhanh chóng giúp cho bệnh nhân không tốn thời gian chờ đợi, khám bệnh nhạnh gọn, đem lại hiệu quả tối ưu.

Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết công khai, thông báo cụ thể theo từng danh mục bệnh cho bệnh nhân được biết.

Nếu còn thắc mắc về chi phí, thủ tục, đặt hẹn chữa bệnh sớm và nhanh chóng , hãy Click nhanh vào bảng chat bên dưới, chuyên gia chuyên khoa sẽ hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung