Sau sinh bao lâu có kinh?

Sau sinh nở, cơ thể phụ nữ sẽ diễn ra những thay đổi rất lớn cả về tâm sinh lý trong đó có cả vấn đề kinh nguyệt. Do đó nhiều người thường thắc mắc không biết sau sinh bao lâu có kinh? Thấu hiểu điều đó, các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã chia sẻ một số thông tin hữu ích qua bài viết sau, mọi người hãy cùng nhau theo dõi nhé.

Bị trễ kinh sau sinh, Click vào khung chat bên dưới để được tư vấn ngay

Sau sinh bao lâu có kinh?

Sau sinh, cơ thể của phụ có nhiều sự biến đổi, do đó chu kì kinh nguyệt bị chậm hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên thời gian để kinh nguyệt ở mỗi chị em cũng có sự khác biệt, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể như sau.

Chị em sinh mổ: Thường sẽ có chu kì kinh nguyệt sau sinh từ 6 – 8 tuần. Tuy nhiên, nếu phụ nữ cho con bú thì thời gian có kinh sẽ lâu hơn, thường là sau 3 – 6 tháng. Bởi khi cho con bú sẽ tiết chất prolactin và một số hormone gây ra tình trạng ức chế sản xuất estrogen, gây giảm rụng trứng và làm chậm kì kinh.

Chị em sinh thường: Thời gian để có kinh trở lại sẽ lâu hơn so với sinh mổ, thường phải sau 3 tháng. Còn vừa sinh mổ vừa cho con bú thì thời có kinh của chị em sẽ chậm trong tất cả các trường hợp thậm chí 7 – 8 tháng sau sinh mới xuất hiện.

Lưu ý: Sau khi sinh chị em sẽ bị rối loạn kinh nguyệt với các hiện tượng như kinh nguyệt không đều, vòng kinh thiếu ổn định, lượng máu và thời gian chảy máu gia tăng, làm ảnh hưởng đến tâm sinh lí lẫn nhan sắc của chị em.

Với trường hợp chị em có kinh trở lại, nhưng có các biểu hiện bất thường sau đây thì cần cảnh giác, nhanh chóng đến gặp các bác sĩ để được thăm khám ngay, tuyệt đối không nên chủ quan. Bởi đây là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của chị em đang mắc các bệnh phụ khoa hay gặp biến chứng sau sinh.

- Kinh ra nhiều đến mức phải thay nhiều hơn một miếng băng vệ sinh mỗi giờ.

- Chảy máu kèm theo đau đột ngột và dữ dội ở vùng bụng và hai bên chậu.

- Xuất hiện các cơn sốt đột ngột.

- Chảy máu liên tục trong hơn bảy ngày.

- Cục máu đông lớn hơn một quả bóng mềm.

- Tiết dịch vùng kín và có mùi hôi.

- Chị em có hiện tượng nhức đầu dữ dội, khó thở

- Đau khi đi tiểu.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ khám và điều trị rối loạn kinh nguyệt uy tín tại TPHCM

Chị em nếu muốn điều trị khỏi tình trạng “rối loạn kinh nguyệt sau sinh” thì cần làm kiểm tra sức khỏe phụ khoa, để bác sĩ có thể xem xét tình trạng sức khỏe ở vùng cơ quan sinh sản. Từ đó, bác sĩ mới phác đồ điều trị bệnh có hiệu quả, nhanh chóng thoát khỏi triệu chứng này và sớm quay lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Hiện tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là một trong những cơ sở y tế sử dụng các kĩ thuật xét nghiệm – siêu âm – nội soi để chẩn đoán bệnh, rồi mới tiến hành điều trị theo các hướng sau đây.

Sử dụng thuốc:

++ Đây là cách hỗ trợ điều trị áp dụng đối với những trường hợp chậm kinh do mắc bệnh phụ khoa sau sinh ở giai đoạn nhẹ hoặc trong thời gian ngắn. Thuốc đặc trị được sử dụng trong điều trị giúp giảm được các triệu chứng của bệnh kinh nguyệt.

Lưu ý: Không được tự ý mua thuốc điều trị tại nhà vì có thể gây ra biến chứng nguy hiểm gây hại cho tính mạng và khả năng sinh sản về sau. Chỉ dùng thuốc khi đã trải qua quá trình thăm khám và được kê đơn bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp dao LEEP:

++ Sử dụng một đầu quai điện có mức điện thế thấp điều trị kinh nguyệt không đều, thúc đẩy quá trình tái tạo các mô bên trong cơ quan sinh dục.

++ Hơn hết, phương pháp dao LEEP còn có thể ngăn ngừa tối đa nguy cơ bệnh tái phát, không ảnh hưởng đến khả năng sinh nở của các chị em về sau

Phương pháp Oxygen O3:

++ Các Ion oxy hoạt tính có tính năng diệt khuẩn cực mạnh, làm sạch ổ bệnh, cải thiện chức năng của hệ tuần hoàn máu, tế bào mới được sản sinh một cách khỏe mạnh loại bỏ rối loạn kinh nguyệt sau sinh

++ Phương pháp này sử dụng dòng điện Oxygene cao tần chiếu vào ổ bệnh, len lỏi khắp các vị trí bệnh nhằm tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh toàn diện, bảo vệ an toàn, không gây đau đớn hay khó chịu.

Bên cạnh phương pháp hiện đại, điều trị rối loạn kinh nguyệt tại Hoàn Cầu luôn nhận được kết quả cao nhờ vào đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chị em hài lòng về các dịch vụ y tế chuyên nghiệp như thủ tục đơn giản, có khám ngoài giờ. Đặc biệt là luôn an tâm về chi phí cũng như sự bảo mật của các thông tin cá nhân

Đa khoa Hoàn Cầu còn là phòng khám đạt chuẩn y tế, đã được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động và giám sát thực hiện chặt chẽ.

Người bệnh được tư vấn hoàn toàn miền phí 24/7, cũng như đặt hẹn ưu tiên khám ngay mà không cần chờ đợi theo các cách sau.

++ Cách 1: Gọi điện thoại đến số điện thoại: 028 3923 9999

++ Cách 2: Nhấp vào khung chat ngay bên dưới trao đổi với chuyên gia.

++ Cách 3: Đến trực tiếp tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh của phòng khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung