Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai?

Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai? Là thắc mắc của không ít chị em. Đặc biệt là các trường hợp lo lắng sợ mang thai ngoài ý muốn vì chưa sẵn sàng và có kế hoạch để làm mẹ. Do đó để giải đáp thắc mắc trên, các chuyên gia sản phụ khoa Hoàn Cầu đã chia sẻ một số thông tin sau, hãy cùng theo dõi nhé.

Lo sợ mang thai ngoài ý muốn, Click vào khung chat để được chuyên gia tư vấn ngay

Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai?

Lưu ý: Bất cứ chị em nào đã có quan hệ tình dục là trường hợp không sử dụng các biện pháp bảo vệ thì đều có khả năng mang thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên các chuyên gia sản phụ khoa cũng cho biết thêm: Để biết được sau khi quan hệ bao lâu thì có thai, chị em cần phải nắm rõ được thời gian tiến hành thụ thai diễn ra trong bao lâu, cụ thể:

Sau khi trứng và tinh trùng gặp nhau thì quá trình thụ thai được bắt đầu tạo thành các hợp tử ( thời gian này khoảng từ 45 – 90 phút).

Các hợp tử sẽ cần khoảng 3 – 5 ngày để di chuyển về buồng tử cung. Tuy nhiên lúc này việc kiểm tra có thai vẫn chưa mang lại kết quả. Do hợp tử còn tiến hành phân chia để phát triển thành thôi thai.

Cần thêm 4 – 5 ngày để hợp tử phân chia và làm tổ được trong buồng tử cung, phát triển thành các phôi thai, sau đó chị em bắt đầu quá trình mang thai và hình thành nên hoc môn HCG.

Như vậy có thể kết luận: Sau khi quan hệ khoảng 7 – 10 ngày, chị em có thể nhận biết được mình có thai hay chưa. Đây là thời điểm kiếm tra có thể đưa ra kết luận chính xác, mà không sợ nhầm lẫn kết quả.

Cách kiểm tra có thai chính xác sau khi quan hệ

Với những chị em đang thấp thỏm, lo âu không biết mình có lỡ mang thai ngoài ý muốn sau quan hệ hay không thì có thể lựa chọn đến các bệnh viện, phòng khám uy tín như đa khoa Hoàn Cầu để thực hiện kiểm tra.

Hiện nay phòng khám sử dụng các phương pháp tiên tiến kết hợp thiêt bị y tế hiện đại nên cho kết quả chính xác, nhanh chóng ở cả giai đoạn đầu.

Xét nghiệm nồng độ HCG: Phương pháp kiểm tra có thể đưa ra kết luận ngay sau khi vừa thụ thai thành công

++ Xét nghiệm máu: Bác sĩ lấy máu để thực hiện xét nghiệm, sau khi kiểm tra có nồng độ HCG hay không rồi đưa ra kết luận có mang thai hay không.

Nồng độ hCG < 5mlU/ml: chưa thể kết luận đã mang thai.

Nồng độ hCG > 25 mlU/ml: kết luận đã mang thai.

Nồng độ hCG từ 5mlU/ml đến nhỏ hơn 25 mlU/ml: cần thực hiện các xét nghiệm khác.

++ Xét nghiệm nước tiểu: Bác sĩ sẽ yêu cầu chị em lấy nước tiểu để đem đi kiểm tra xem có hCG mang thai hay không. Xét nghiệm nước tiểu khi mang thai là không thể bỏ qua vì đây là cách tốt để phát hiện sớm nhiễm trùng đường tiết niệu, tiền sản giật, cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ... để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và con.

Siêu âm thai: Không chỉ giúp phát hiện mang thai tuần bảo nhiêu mà còn quan sát được toàn diện sự phát triển của thai nhi,

++ Siêu âm bụng: Bác sĩ sẽ thoa lên vùng bụng một loại gel mỏng. Đây là chất dẫn truyền sóng siêu âm giúp loại bỏ các bọt khí giữa đầu dò của máy siêu âm và cơ thể, để sóng siêu âm được truyền tốt hơn nhằm đưa ra kết quả chính xác có mang thai không qua màn hình máy tính

++ Siêu âm đầu dò: Bác sĩ sẽ đưa một đầu dò siêu âm chuyên dụng vào bên trong ống âm đạo, sử dụng sóng âm tần cao tiếp xúc qua ngõ âm đạo để hiển thị hình ảnh chuyên sâu, có độ chính xác cao, để biết chị em có mang thai không

Các chuyên gia khuyến cáo: Sau khi quan hệ tình dục và có các dấu hiệu bất thường sau đây thì chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra thai. Đồng thời được các chuyên gia tư vấn kĩ lương (nên giữ hay bỏ thai ) để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tương lai của bản thân nhé.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu – địa chỉ kiểm tra thai có hỗ trợ đình chỉ uy tín, bảo mật

Đời sống tình dục hiện nay ở nước ta khá đa dạng, phong phú, vậy nên tình trạng mang thai ngoài ý muốn không hiếm gặp. Tuy nhiên vì còn thiếu hiểu biết, lo sợ người khác biết được mà nhiều trường hợp đã đưa ra những quyết định sai lầm, từ đó dẫn đến nguy hại cho sức khỏe của bản thân.

Thấu hiểu điều đó, phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã ra đời, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho chị em trong đó có các hoạt động kiêm tra – đình chỉ thai kì nhưng luôn đảm bảo bí mật, không ảnh hưởng đến sự riêng tư nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm

Hoàn Cầu – sở hữu những ưu thế vượt trội được các chuyên gia đánh giá cao, bệnh nhân hài lòng và vượt qua sự kiểm duyệt của cơ quan chức năng nên được sở y tế cấp phép hoạt động.

Bác sĩ phụ sản giỏi: Đội ngũ bác sĩ phụ sản tại Hoàn Cầu có kiến thức chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và luôn tận tâm trong công việc, hỗ trợ chị em kịp thời và tận tình.

Chi phí công khai và minh bạch: Cam kết thu đúng theo định mức của sở y tế TPHCM để ra, không có chi phí phát sinh sau khi đã thực hiện. Có hóa đơn đóng dấu của phòng khám để so sánh và đối chiếu.

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại: Các phòng chức năng chuyên biệt, thoải mái, giúp người bệnh tiến hành khám - xét nghiệm – đình chỉ thai riêng tư và kín đáo .

Thiết bị y tế nhập khẩu: Sở hữu các trang thiết bị máy móc và công nghệ điều trị hiện nay, được nhập khẩu từ nước ngoài có y học phát triển, luôn đảm bảo yếu tố vô trùng sạch sẽ, an toàn và mang đến kết quả cao .

Hoạt động ngoài giờ hành chính không có ngày nghỉ: Phòng khám mở cửa từ 8:00h-20:00h kề cả chủ nhật và ngày lễ, tết,… nên chị em rất dễ dàng để đưa ra quyết định cho mình

Bảo mật thông tin: Mô hình phòng khám được trang bị kín đáo, riêng tư để các chị em dễ dàng chia sẻ các vấn đề còn vường mắc liên quan đến việc kiểm tra thai và bỏ thai.

Tư vấn và đặt hẹn trước: Giải đáp các thắc mắc kĩ lưỡng, đồng thời chị em sẽ được cung cấp mã khám trước mà không cần phải chờ đợi, mọi thủ tục diễn ra vô cùng nhanh chóng.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã và đang trở thành điểm đến tin cậy cho đông đảo chị em trên địa bàn TPHCM nói riêng và các tỉnh thành lân cận khi gặp các vấn đề riêng tư – tế nhị mà không biết chia sẻ cùng ai.

Vì vậy nếu nghi ngờ mang thai hoặc muốn bỏ thai ngoài ý muốn hãy chia sẻ với các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu theo các cách sau để được hỗ trợ.

Cách 1: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí: 028 3923 9999

Cách 2: Click vào bảng chat để lại số điện thoại hoặc nhắn tin chuyên gia sẽ phản hồi bạn ngay.

Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ : 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung