Rong kinh là gì? vì sao nữ giới bị rong kinh?

Chào bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi, những năm trước kinh nguyệt em khá đều. Nhưng không hiểu vì sao mấy tháng trở lại đây em lại bị rong kinh, cơ thể rất mệt mỏi, thiếu máu, choáng váng và không tập trung. Bác sĩ có thể giúp cháu trả lời nguyên nhân gây ra rong kinh ở nữ không ạ! (Nguyễn Ngọc Tr. – TPHCM)

Chào Ngọc Tr., cảm ơn bạn đã tin tưởng gởi câu hỏi về cho phòng khám, để chúng tôi có cơ hội trở thành người bạn đồng hành sức khỏe cùng bạn! vấn đề của bạn các bác sĩ đã có giải đáp ngay dưới đây.

RONG KINH LÀ GÌ?

Rong kinh là một trường hợp bệnh kinh nguyệt rối loạn khá phổ biến và dấu hiệu của bệnh cũng dễ dàng nhận biết, một trong số đó là:

➥ Chu kì kinh nguyệt: Một chu kỳ nguyệt san ổn định sẽ là 28 – 30 ngày. Khi bị rong kinh, con số sẽ tăng lên, có thể là 35 – 40 ngày.

➥ Số ngày hành kinh: Bình thường số ngày hành kinh của chị em kéo dài 3-7 ngày. Nhưng khi bị rong kinh, số ngày ra máu có thể kéo dài hơn 7-10 ngày hoặc hơn.

➥ Lượng máu mất đi: Mức máu bị mất đi trong ngày hành kinh là 40 – 60ml, khi rong kinh vượt quá 7 ngày thì lượng máu bạn mất đi lnhiều hơn 80ml.

⇒ Người bị rong kinh càng kéo dài, cơ thể sẽ trở nên mệt mõi, mặt mũi xanh xao hay choáng váng, ngất xĩu (nếu thể trạng cơ thể lúc đó quá yếu).

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA RONG KINH Ở NỮ GIỚI

Nói về nguyên nhân gây ra rong kinh, chúng ta sẽ phân tích từng nguyên nhân một cách cụ thể , để bạn Ngọc Tr. Cũng như các chị em đang gặp tình trạng này có thể hiểu rõ hơn về thể trạng của bản thân:

✏ Estrogen bị thay đổi:

Nội tiết tố nữ (estrogen) là hormone quyết định chu trình rụng trứng và kỳ nguyệt san có diễn ra ổn định hay không. Lý do dẫn đến rối loạn nội tiết này, đến từ việc chuyên dùng các loại thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không cân đối,… dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và rong kinh.

✏ Mắc phải bệnh phụ khoa nguy hiểm:

Hầu hết những ca điều trị chứng rong kinh tại Đa Khoa Hoàn Cầu đều do mắc bệnh phụ khoa và rong kinh chính là biểu hiện đặc thù của chúng:

  ● Buồng trứng đa nang: Kinh nguyệt kéo dài hoặc ngắn ngày bất thường, có tháng đến nhanh, có tháng đến tháng chậm, nguy hiểm là nữ giới gặp phải tình trạng mất kinh, rong kinh rac máu đen…

  ● Viêm nội mạc tử cung: Nguyên nhân phổ biến khiến nhiều chị em bị rong kinh, thường thì viêm nhiễm do vi khuẩn, vi nấm hoặc ký sinh gây ra kèm theo các dấu hiệu khác như máu kinh bị vón thành cục xuất hiện nhiều, tanh và hôi.

  ● Polyp cổ tử cung: Nữ giới khi quan hệ tình dục hoặc chưa đến ngày hành kinh mà đã ra máu bất thường, rong kinh kéo dài… khi đi xét nghiệm và được chuẩn đoán có sự xuất hiện khối u hình thành ở thành tử cung, sa vào tử cung và có màu hồng nhạt.

  ● U xơ tử cung: Biểu hiện rõ rệt của bệnh này chính là nguyệt bị rối loạn, rong kinh kéo dài trong nhiều ngày, khí hư ra nhiều và đau rát khi quan hệ… gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe chị em.

  ● Ung thư: Các ung thư ở tử cung, một trong số đó có thể là: Ung thư tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ưng thư cổ tử cung,… hiện tượng rong kinh kéo dài, chảy máu âm đạo lúc quan hệ, khí hư hôi tanh, đau vùng chậu,…

Phụ nữ khi bị rong kinh thường có nguy cơ tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh sản của chị em về say như:

   Gây mất máu, dẫn đến thiếu máu với các triệu chứng khó thở, mệt mỏi

   Ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, công việc thường ngày của chị em

   Tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập dẫn đến viêm nhiễm sinh dục, thậm chí vô sinh

   Tỉ lệ gia tăng bệnh béo phì rất cao, đái tháo đường, suy giáp, mãn kinh sớm,…

ĐA KHOA HOÀN CẦU: NƠI ĐIỀU TRỊ BỆNH KINH NGUYỆT AN TOÀN CHO NỮ GIỚI.

Để điều trị hiệu quả chứng rong kinh, chúng tôi khuyên chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để kiểm tra, chuẩn đoán, từ đó có thể áp dụng phương pháp điều trị phù hợp cho hiệu quả tốt.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, đội ngũ y bác sĩ tại đây sẽ hướng dẫn công tác khám chữa bệnh tận tình, tận tâm, để chấm dứt chứng bệnh này vừa an toàn, vừa có hiệu quả xác thực .

  Thuốc tây: Sử dụng các loại thuốc uống, thuốc tiêm để cân bằng nội tiết tố cơ thể để chu kỳ kinh nguyệt ổn định bình thường trở lại.

   Liệu pháp liên hợp: Đây là sự kết hợp điều trị nhiều phương pháp cùng lúc giữa liệu pháp vật lý trị liệu (chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang), thuốc nội khoa và trị liệu tâm lý để khắc phục hiện tượng rong kinh hiệu quả.

   Điều trị ngoại khoa: Với bệnh lý nặng, bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp điều trị chuyên sâu bằng Oxygen (O3) hoặc Dao Leep… đem lại hiệu quả khả quan, ra về trong ngày, an toàn và ngăn ngừa tái phát. Từ đó giúp cơ thể điều hòa kinh nguyệt.

Là phòng khám áp dụng những phương pháp điều trị bệnh phụ khoa chất lượng tại TPHCM đã được Bộ Y tế và cơ quan chức năng tại cấp phép, Hoàn Cầu đảm bảo về mọi yếu tố cấu thành một cơ sở uy tín – chất lượng – hiện đại.

Bác sĩ chuyên khoa phụ khoa dày dạn kinh nghiệm trong nghề và có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài. Bác sĩ như người thân là tiêu chí của y bác sỹ tại Đa khoa Hoàn Cầu

Sử dụng các loại thiết bị y khoa nhập khẩu tiên tiến từ các nước Âu Mỹ như Đức, Ý, Mỹ…. Đây là trợ thủ đắc lực trong việc chuẩn đoán và điều trị bệnh chính xác.

Môi trường khám chữa bệnh tiện nghi và thoải mái cho người bệnh, vô trùng sạch sẽ tránh tình trạng lây nhiễm chéo khi điều trị.

Thời gian chữa bệnh linh hoạt: 8h00 – 20h00 mỗi ngày trong tuần, đặc biệt làm việc trong những ngày lễ tết.

Bảo mật thông tin của bệnh nhân là ưu tiên tại nơi đây. Bạn hãy yên tâm khi đến với Hoàn Cầu.

Chi phí khám chữa bệnh rõ ràng – minh bạch – công khai theo đúng quy định của Sở Y tế đề ra.

Hãy đến địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh – phòng khám phụ khoa Hoàn Cầu để được chăm sóc sức khỏe nguyệt san an toàn và uy tín. Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028 3923 9999 để được bác sĩ tư vấn miễn phí, hỗ trợ đặt hẹn khám trước.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung