Rong kinh là bệnh gì? Tại sao nữ giới cần phải gấp gáp trong việc chữa trị rong kinh?

Đối với sức khỏe của phụ nữ, sẽ luôn có nhiều rắc rối bám lấy chị em và một trong những rắc rối đó chính là tình trạng kinh nguyệt đến và bất thường trong chu kỳ. Cụ thể hơn, chính là tình trạng rong kinh, một tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường bắt gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Vậy rong kinh là bệnh gì? Tại sao nữ giới cần phải gấp gáp trong việc chữa trị rong kinh?

Rong kinh là bệnh gì?

- Các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sản phụ khoa của nữ giới cho biết, chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới chỉ có tính chất tương đối, số ngày trong 1 vòng chu kỳ có thể dao động từ 28 - 32 ngày, ngày hành kinh sẽ kéo dài từ 3 – 7 ngày, ước lượng lượng máu mất đi sẽ từ 40-60 ml.

Vậy rong kinh là bệnh gì? Cụ thể rong kinh là:

Là ngày hành kinh diễn ra đúng chu kỳ kinh nguyệt nhưng kéo dài từ 7 – 10 ngày, thậm chí là hơn và mất đi lượng máu vượt quá 80ml/chu kỳ.

Rong kinh kinh nguyệt ra nhiều, mỗi lần thay băng cần phải sử dụng tới 2 băng vệ sinh và cần thay băng liên tục mỗi giờ.

Về ban đêm, kinh nguyệt vẫn ra nhiều. Máu kinh thường đóng thành cục lớn và phụ nữ hay bị đau bụng dưới.

Máu kinh vón thành cục.

Da dẻ vàng vọt, xanh xao; mệt mỏi; choáng váng, thở dốc.

Phần lớn, rong kinh xảy ra tập trung vào những đối tượng nữ giới có hoạt động sinh lý bất thường, có thể xuất phát từ nguyên nhân cấu tạo của cơ quan sinh sản hoặc do bản thân chị em đang gặp vấn đề về bệnh lý.

Tại sao nữ giới cần phải gấp gáp trong việc chữa trị rong kinh?

- Như phía trên chúng tôi có đề cập đến, rong kinh chỉ xảy ra với các đối tượng có cấu tạo cơ quan sinh sản bẩm sinh khiến chu kỳ kinh nguyệt khác thường hoặc bỗng dưng cơ thể gặp phải tình trạng trên thì nguyên nhân chính dẫn đến rong kinh là do mắc các bệnh lý phụ khoa.

- Theo đó, để chắc chắn bản thân không mắc phải các vấn đề bệnh lý nguy hiểm, các bác sĩ luôn khuyến khích chị em thăm khám phụ khoa để được chẩn đoán đúng về tình trạng rong kinh, từ đó sẽ có phương pháp chữa trị kịp thời, ngăn chặn các nguy hiểm tiềm tàng bên trong sức khỏe.

Những rủi ro đằng sau hiện tượng rong kinh ở nữ giới.

Rong kinh do tổn thương thực thể ở tử cung và buồng trứng: U xơ tử cung, ung thư tử cung, ung thư nội mạc tử cung hay polyp tử cung… Sẽ là tác nhân gây ra tình trạng rong kinh, rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới.

Dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa: Khi bị viêm phụ khoa, các loại vi khuẩn có hại sẽ xâm nhập và gây bệnh lan rộng trong hệ cơ quan sinh sản, gây ra nhiều tác hại khôn lường. là gây viêm nhiễm các phần phụ hoặc nguy hiểm hơn chính là gây ra bệnh vô sinh.

Suy giảm chất lượng cuộc sống: là đối với chị em có gia đình, rong kinh ngăn cản hoạt động chăn gối của vợ chồng, khiến cả 2 đều mệt mỏi khi hằng tháng phải đối diện với cảnh rối ren, khó chịu, không ấm êm.

Mang thai ngoài ý muốn: Điều này thật sự không nên xảy ra với những bạn đã có kế hoạch sinh sản, không những khiến bạn bị đảo lộn cuộc sống, làm tăng tỷ lệ phá thai ở giới trẻ mà còn gây nguy cơ sảy thai ở chị em.

Mắc các bệnh lý nguy hiểm: Đây cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng nguy hiểm này ở nữ giới. Khi mắc các bệnh lý nguy hiểm, cơ thể yếu ớt, khả năng phản vệ của cơ thể đối với các tác nhân gây bệnh khó khăn hơn.

Nếu bạn ở TP.HCM, hãy đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu để khám bệnh kinh nguyệt.

- Từ lâu, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, tọa lạc tại: 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh là trung tâm y tế chăm sóc sức khỏe chất lượng, uy tín của phần lớn các chị em nữ giới thuộc địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận tin tưởng, gửi gắm sức khỏe.

- Phòng khám luôn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh được diễn ra hiệu quả, tại đây được xây dựng dựa theo mô hình làm việc “một người bệnh – một bác sĩ”, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến, tạo nên môi trường thăm khám đạt chuẩn quốc tế.

- Đặc biệt, với tình trạng rong kinh ở nữ giới, các bác sĩ nữ sẽ trực tiếp thăm khám cho các bạn. Để chắc chắn về tình trạng sức khỏe sản phụ khoa của chị em không gặp phải vấn đề thì bác sĩ thực hiện thăm khám lâm sàng, nội soi và kiểm tra vùng kín.

Nếu rong kinh xảy ra do chị em gặp phải bệnh lý, người bệnh sẽ điều trị bằng các phương pháp như:

Phương pháp điều trị nội khoa: này là sự kết hợp giữa điều trị vật lý trị liệu – chiếu viba hồng quang, trị liệu bằng thuốc, can thiệp tiểu phẫu và điều chỉnh tâm lý hành vi...

Phương pháp điều trị chuyên sâu: Dành cho những trường hợp rong kinh do các bệnh phụ khoa ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị chuyên sâu bằng phương pháp tiên tiến như: Dao Leep, Oxygen O3...

Quá trình khám chữa bệnh được đội ngũ y – bác sĩ có tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp đảm nhận, chi phí điều trị hợp lý theo quy định của Sở Y Tế. Để sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt, người bệnh có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu qua bảng thông tin sau.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU:

Hotline: 028 3923 9999

Website: phukhoa.dakhoahoancau.vn

Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh

Thời gian làm việc bắt đầu từ 8h00 – 20h00 hàng ngày (cả ngày lễ, Tết).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung