Quan hệ bao lâu thì thử thai được?

Chị em mong muốn sớm có tin vui thường nóng lòng không biết quan hệ bao lâu thì thử thai được. Chính vì thế nên nhiều người thực thử quá sớm dẫn đến kết quả không chính xác. Vậy thì bao lâu thì thử thai được? thông tin sau đây sẽ giải đáp thời gian cụ thể.

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: QUAN HỆ BAO LÂU THÌ THỬ THAI ĐƯỢC?

Không phải ai cũng có dấu hiệu mang thai sớm và để kiểm tra chính xác mình có thai hay không, phương pháp phổ biến đó là sử dụng que thử thai hoặc thực hiện xét nghiệm máu để tìm kết quả chính xác. Trong đó:

Que thử thai là phương pháp nhanh chóng và tiện lợi. Đây là cách chị em có thể chẩn đoán mang thai qua hàm lượng Beta- Hcg trong nước tiểu. Để kết quả chính xác thì chị em nên thử que trong vòng từ 7 đến 14 ngày sau khi quan hệ và nên thử vào buổi sáng sau khi ngủ dậy.

Việc thử thai quá sớm trước 7 ngày thường cho kết quả với độ chính xác không cao, mức độ đạt chỉ từ 70 đến 75%, do lúc này nồng độ hCG trong nước tiểu chưa cao hoặc bằng với ngưỡng của que thử.

DÙNG QUE THỬ THAI CÓ CHÍNH XÁC HOÀN TOÀN KHÔNG?

Que thử thai cho kết quả đang mang thai dựa vào nồng độ Hormone Hcg của người phụ nữ (loại hormone chỉ có ở chị em mang thai).

Trên que thử có một vạch làm chuẩn, nếu có thai thì que thử sẽ xuất hiện 2 vạch. Nếu âm tính, không có thai thì thử chỉ có 1 vạch.

Độ chính xác của que thử thai thông thường có thể lên đến 97%. Một số trường hợp que không cho kết quả hoặc kết quả không chính xác là bởi: chị em sử dụng không đúng cách, que hỏng, que hết hạn, thử quá sớm, hoặc chị em từng dùng các loại thuốc kháng sinh,… cũng khiến kết quả que thử không chính xác.

Ngoài ra, nồng độ hCG cũng có thể tăng với phụ nữ bị u nang buồng trứng, mang thai ngoài tử cung gây kết quả 2 vạch trong khi bạn nữ không hề có thai.

Do đó, để chắc chắn, chị em có thể dùng nhiều que thử thai để kiểm tra 2- 3 lần, thử đúng thời điểm mà lượng hormone hCG đã tăng cao để nhận biết, sau đó đi kiểm tra xét nghiệm máu, siêu âm tại cơ sở y tế để xác định chính xác hơn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẨN ĐOÁN MANG THAI CHÍNH XÁC

Tại Phòng Khám Phụ Khoa Quận 5 TPHCM, khi đến đây bác sĩ sẽ tiến hành các phương pháp giúp xác định chính xác bạn có mang thai hay không, bao gồm:

✤ Xét nghiệm máu Beta HCG: Phát hiện sớm ngay sau thời điểm thụ thai thành công. Kết quả có ngay sau khoảng 15-20 phút.

✤ Siêu âm ổ bụng: Thông qua hình ảnh siêu âm có thể phát hiện túi thai ở giai đoạn thai làm tổ trong tử cung.

✤ Siêu âm đầu dò: Phương pháp phát hiện thai sớm, vị trí và kích thước thai nhi, tầm soát được tình trạng mang thai ngoài tử cung.

Những phương pháp kiểm tra thai đơn giản giúp chị em chẩn đoán chính xác có thai hay không? đồng thời xác định tuần tuổi, vị trí, kích thước thai nhi, cũng như giúp phát hiện những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng,… từ đó đưa ra quyết định đúng đắn.

Phòng Khám Phụ Khoa Quận 5 TPHCM là địa chỉ chuyên về Sản – Phụ Khoa uy tín, đồng thời cũng hỗ trợ đình chỉ thai ngoài ý muốn. Cơ sở được đánh giá cao bởi:

 Bác sĩ Sản – Phụ Khoa giỏi: Các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực sản phụ khoa của Hoàn Cầu sẽ tiến hành siêu âm, xét nghiệm, tư vấn cụ thể, giúp chị em gỡ bỏ những lo lắng, băn khoăn của mình.

 Trang thiết bị phòng khám tiên tiến: Sử dụng các công nghệ, phương pháp siêu âm tiên tiến (máy siêu âm 2D, hệ thống xét nghiệm tự động), kết quả nhanh, chính xác, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

 Chi phí kiểm tra thai hợp lý: Các hạng mục siêu âm, xét nghiệm để kiểm tra, xác định thai kỳ, hay đình chỉ thai nội khoa/ngoại khoa có phí rất phải chăng, niêm yết công khai đúng quy định, không tăng giá ngoài giờ.

 Dịch vụ y tế tốt và tận tâm: Chị em có thể đặt hẹn online tại phòng khám để đến khám nhanh, không cần xếp hàng chờ đợi. Mọi thông tin cá nhân được phòng khám cũng sẽ được bảo mật nghiêm ngặt.

 Thời gian làm việc linh hoạt: Chị em đến phòng khám có thể sắp xếp thời gian thăm khám linh hoạt vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và chủ nhật (không nghỉ trưa).

 Phòng Khám Phụ Khoa Quận 5 TPHCM 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh - đồng hành với chị em vượt qua mọi vấn đề. Hãy NHẤP VÀO ĐÂY để đặt lịch hẹn ngay với chúng tôi nếu chị em đang có nhu cầu.

Hoặc liên hệ đến tổng đài tư vấn sản phụ khoa theo số 028 3923 9999 hoặc Nhấp vào bảng chat bên dưới nếu cần được hỗ trợ thêm (Tư vấn hoàn toàn miễn phí và bảo mật thông tin)

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung