Quan hệ bao lâu thì có thai? Hướng dẫn cách thử thai chính xác nhất

Nhiều chị em thắc mắc thường thì sau quan hệ bao lâu mới có thai? câu hỏi này thường đến từ 2 trường hợp đó là vợ chồng đang nôn nóng có em bé và chị em quan hệ không dùng biện pháp tránh thai đang sợ mang thai ngoài ý muốn. Vậy thì để biết chính xác quan hệ bao lâu thì có thai? và thử thai như thế nào mới chính xác? thì chị em hay xem ngay bài viết dưới đây.

Bác sĩ sản khoa đang online! Bạn có thể vào chat Tại Đây

QUAN HỆ BAO LÂU THÌ BIẾT CÓ THAI?

Quan hệ tình dục nếu không sử dụng phương pháp phòng tránh thì rất dễ thụ thai. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng dễ dàng và có nhiều trường hợp cần đến một vài năm mới có thể thụ thai thành công.

Thực tế, sự thụ thai có thể diễn ra chỉ 3 phút ngay sau quan hệ tình dục hoặc cũng có thể phải đợi đến 7 ngày. Quá trình làm tổ ở thành tử cung sẽ mất từ 7–10 ngày sau khi thụ thai.

Do đó, trả lời cho câu hỏi sau quan hệ bao lâu thì có thai? các bác sĩ cho rằng: Nếu ở người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt ổn định thì sau quan hệ khoảng 7-10 ngày chị em sẽ bắt đầu có những dấu hiệu có thai đầu tiên.

Một số dấu hiệu có thai đầu tiên sau quan hệ đó là:

Cảm giác mệt mỏi trong người

Buồn nôn, ốm nghén

Xuất hiện máu báo thai

Đi tiểu nhiều hơn

Đau lưng uể oải

Thường xuyên bị chuột rút

Thay đổi thói quen ăn uống

Táo bón, đầy hơi

Thân nhiệt thay đổi

Nhạy cảm với mùi bị

Thường bị chóng mặt

Tham khảo chi phí kiểm tra có thai hiện nay Click Chat Ngay

HƯỚNG DẪN CÁCH THỬ NHẬN BIẾT CÓ THAI CHÍNH XÁC

Sau khi quan hệ 7 – 10 ngày thì chị em có thể sử dụng que thử thai để xác định mình có mang thai hay chưa. Tuy nhiên độ chính xác của que thử chỉ đạt khoảng 80%.

Bên cạnh đó, có những loại que sẽ cho kết quả không rõ ràng như 2 vạch mờ, 1 vạch đậm – 1 vạch mờ,… hoặc que kém chất lượng không hiển thị kết quả, kết quả có thai giả khiến chị em không thể nhận biết được.

Do đó, một cách an toàn khác giúp xác định chính xác hơn việc có thai hay chưa đó chính là đi xét nghiệm máu – nước tiểu để kiểm tra nồng độ hCG. Phương pháp này sẽ dựa vào định lượng nồng độ Beta-hCG trong máu để kiểm tra tình trạng thai nghén, cũng như phát hiện thai bất thường. Hàm lượng beta HCG > 5 mIU là có thai, còn < 5 mIU là không có thai.

Ngoài ra, chị em còn sẽ được thực hiện siêu âm ổ bụng hoặc siêu âm đầu dò. Việc siêu âm sẽ giúp phát hiện thai nhi có bị dị tật hay vẫn phát triển bình thường, thai có nằm ngoài tử cung hay không,… từ đó bác sĩ mới hướng dẫn được cách chăm sóc cũng như hướng xử lý hiệu quả.

Đặt hẹn khám – kiểm tra thai sớm Tại Đây

KIỂM TRA THAI CHÍNH XÁC TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Để kiểm tra thai được chính xác thì chị em nên lưu ý lựa chọn đúng địa chỉ uy tín chất lượng. Tại TPHCM, thì chị em có thể đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh để được trực tiếp thăm khám một cách an toàn và chính xác .

Phòng khám là địa chỉ chuyên về lĩnh vực sản - phụ khoa với các dịch vụ y tế chuyên nghiệp được Sở Y Tế cấp phép hoạt động như: Siêu âm, xét nghiệm, kiểm tra thai định kỳ, phá thai an toàn và điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả…

Đến với Hoàn Cầu kiểm tra thai chị em sẽ được:

● Xét nghiệm máu/ nước tiểu đánh giá nồng độ HCG – phát hiện mang thai sớm

● Siêu âm xác định tuần tuổi thai nhi, vị trí thai đã vào tử cung hay chưa.

● Tư vấn các biện pháp chăm sóc thai nhi đúng cách và đúng lộ trình, một cách khoa học, hợp lý cho cả mẹ và cả con.

● Thực hiện đình chỉ thai kỳ an toàn, không đau, không hại tử cung bằng những phương pháp phù hợp như (thuốc, hút thai, phương pháp MINI,…) đối với chị em mang thai ngoài ý muốn một cách kín đáo, bảo mật…

Bên cạnh đó thì những ưu điểm chất lượng làm nên “chỗ đứng” tin cậy của phòng khám trong lòng của khách hàng như sau:

Phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, vô trùng chuyên nghiệp, phòng thuốc đạt chuẩn GPP của Bộ Y Tế… đem đến không gian thoải mái và yên tâm cho chị em.

Bác sĩ đảm nhận khám – kiểm tra thai và thực hiện đình chỉ thai tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, đảm bảo chẩn đoán chính xác, hiệu quả.

Trang thiết bị y tế tiên tiến, hầu hết được nhập khẩu từ các nước nền y học hiện đại, hỗ trợ đắc lực quá trình kiểm tra thai, chăm sóc thai kỳ hoặc đình chỉ thai an toàn.

Toàn bộ quy trình khám riêng tư, thuận tiện trao đổi mọi thắc mắc, bảo mật danh tính cá nhân theo yêu cầu

phí dịch vụ sản – phụ khoa tại Hoàn Cầu hợp lý vì đúng theo quy định Sở Y Tế và có sự công khai, minh bạch khi thông báo trước đến bệnh nhân.

Giờ giấc thăm khám bệnh linh hoạt với thời gian từ 8h00-20h00, tất cả các ngày trong tuần kể cả Chủ Nhật và các ngày lễ.

Chị em có thể chủ động liên hệ chuyên gia tư vấn bằng cách Nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi trực tiếp đến Hotline 028 3923 9999 để tham khảo chi phí và đặt lịch khám, chủ động sắp xếp thời gian.

Những ưu tiên mà chị em nhận được khi đặt hẹn khám thai tại Hoàn Cầu

Được lấy mã số khám trước trong giờ vắng khách

Được lựa chọn bác sĩ nam/nữ thăm khám

Được lựa chọn thời gian phù hợp

Được hỗ trợ làm thủ tục online nhanh chóng

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung