Quan hệ bao lâu biết có thai? Cách xác định mang thai sớm và chuẩn xác

Quan hệ bao lâu biết có thai? Cách kiểm tra chính xác hiện nay là gì? là điều mà các cặp đôi nên chủ động nắm rõ, từ đó giúp việc chăm sóc sức khỏe sinh sản tốt hơn, tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn mà không hề hay biết, từ đó gây “xáo trộn” cuộc sống.

Bạn đang lo lắng mang thai ngoài ý muốn?

Click vào khung chat để được tư vấn ngay

QUAN HỆ BAO LÂU BIẾT CÓ THAI?

Sau khi quan hệ, nhiều chị em vô cùng sốt ruột, lo lắng không biết liệu mình đã có thai hay không? Đặc biệt là ở các cặp đôi đã không sử dụng các biện pháp phòng ngừa tránh thai. Nhiều người đã lựa chọn giải pháp dùng que thử thai chỉ vài ngày sau khi quan hệ.

Các chuyên gia sản phụ khoa Hoàn Cầu cho biết: Việc vội vàng thử thai ở thời điểm này là chưa thích hợp và không thể nào cho kết quả chính xác được. Bởi thời gian thụ thai thường kéo dài, cụ thể như sau:

++ Thời gian mà tinh trùng gặp trứng mất khoảng từ 60 – 90 phút, nếu tinh trùng khỏe thì chỉ mất từ 45 – 50 phút, còn nếu tinh trùng yếu thì thời gian này cao hơn rất nhiều, có thể lên đến 12 giờ ( tạo thành hợp tử)

++ Các hợp tử liên tục phân đôi trong vòng 3 – 5 ngày để tạo thành phôi thai, lúc này bạn vẫn chưa thể biết được liệu mình có mang thai hay không và việc thử thai là hoàn toàn vô ích.

++ Sau khi các hợp tử phát triển, chúng phải mất vài ngày mới có thể di chuyển vào tử cung để phát triển thành phôi nang. Tính từ thời điểm quan hệ đến khi hợp tử phát triển thành phôi thai phải mất từ 6 – 12 ngày.

➯ Như vậy, quan hệ bao lâu biết có thai? Câu trả lời là sau quan hệ 7 – 10 ngày, là thời điểm hợp lý để chị em biết mình đã có thai hay chưa. Lúc này tiến hành kiểm tra thai – xét nghiệm beta hCG là đúng đắn.

9 DẤU HIỆU MANG THAI SỚM SAU KHI QUAN HỆ CỰC CHÍNH XÁC

Tùy vào cơ địa khác nhau mà cơ thể mỗi người sẽ có những dấu hiệu có thai riêng. Nếu chị em tinh tế, nhạy cảm sẽ phát hiện ra những thay đổi trên cơ thể mình. Đó chính là những dấu hiệu, triệu chứng mang thai sớm. Cụ thể như sau:

 Vùng ngực to lên và mềm, cảm giác căng đầy, đau hoặc ngứa ran; quầng vú sậm màu hơn.

 Chị em cảm thấy mắc tiểu và đi tiểu liên tục.

 Xuất hiện 1 đốm máu, vệt máu nhỏ ở quần lót, màu hồng (hoặc nâu)

Cảm thấy thèm ăn và ăn nhiều hơn, đặc biệt là món chua và ngọt

Cảm giác đau lâm râm ở vùng bụng dưới có người cơn đau sẽ khó chịu, dai dẳng

 Trễ kinh (đối với chị em kinh nguyệt đều đặn) - Điều này chứng tỏ, trứng đã được thụ tinh thành công.

 Cảm thấy buồn nôn và bắt đầu ốm nghén, đặc biệt vào buổi sáng hoặc khi ngửi thấy mùi thức ăn,…

 Tâm trạng của bà bầu rất dễ thay đổi, vui buồn thất thường, dễ cáu gắt

 Thân nhiệt của bà bầu nữ thường tăng nhẹ (theo dõi trong 18 ngày liên tục)

 Mệt mỏi, chóng mặt, khó thở và luôn trong trạng thái thiếu ngủ dù đã ngủ đủ giấc

 Ngoài ra, đau lưng, táo bón, tăng cân, có cảm giác thèm ăn liên tục, chuột rút... cũng là những dấu hiệu có thai sớm sau những tuần quan hệ đầu tiên.

PHẢI LÀM GÌ NẾU BẠN ĐANG NGHI NGỜ MANG THAI?

Nếu có xuất hiện các triệu chứng trên, sau quan hệ từ 10 - 14 ngày, hoặc sau chậm kinh... chị em nên mua bộ dụng cụ thử thai về thử để yên tâm hơn.

​Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp que thử thai cho kết quả dương tính giả, do chị em bị stress, lo lắng quá mức hoặc dùng thuốc nội tiết....

Do đó, để có kết quả nhanh chóng và chính xác, chị em nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để xét nghiệm HCG, siêu âm. Với một mức phí “nhỏ” chị em sẽ có ngay kết quả sau 30 phút.

ĐA KHOA HOÀN CẦU: ĐỊA CHỈ KHÁM PHÁT HIỆN CÓ THAI SIÊU NHANH, SIÊU CHUẨN XÁC UY TÍN

Nếu đang băn khoăn lo lắng chưa biết chọn lựa cơ sở y tế nào để khám, siêu âm thai nhanh chóng, chính xác, chị em có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh)

 Các cách kiểm tra thai chính xác tại phòng khám:

✤ Xét nghiệm máu Beta HCG: Phát hiện sớm ngay sau thời điểm thụ thai thành công. Kết quả có ngay sau khoảng 15-20 phút.

✤ Siêu âm ổ bụng: Thông qua hình ảnh siêu âm có thể phát hiện túi thai ở giai đoạn thai làm tổ trong tử cung.

✤ Siêu âm đầu dò: Phương pháp phát hiện thai sớm, vị trí và kích thước tai nhi, tầm soát được tình trạng mang thai ngoài tử cung.

Kiểm tra thai là phương pháp đơn giản giúp chị em chẩn đoán chính xác có thai hay không? tuần tuổi, vị trí, kích thước thai nhi. Đồng thời còn giúp phát hiện những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung, vòi trứng,… từ đó đưa ra quyết định đúng đắn.

 Cách giải quyết ngay sau khi có kết quả mang thai

Với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, việc phát hiện thai sớm, bác sĩ sẽ giúp chị em có suy nghĩ chín chắn, quyết định nên giữ thai hay bỏ thai, từ đó có biện pháp xử lý an toàn:

⇒ Phá thai nội khoa bằng thuốc cho thai dưới 7 tuần (thai nằm trong tử cung và thai phụ đảm bảo sức khỏe)

⇒ Phá thai ngoại khoa: Hút thai chân không, phương pháp Mini... được áp dụng cho thai lớn hơn 7 tuần. Tùy tuổi thai sẽ có phương pháp tương ứng, phù hợp, đảm bảo tính hiệu quả và an toàn.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ sản – phụ khoa uy tín hoạt động dưới sự giám sát chặt sẽ của Sở Y Tế TPHCM. Đảm bảo đầy đủ các tiêu chí an toàn, chất lượng đem đến cho chị em kết quả kiểm tra thai chính xác, bỏ thai an toàn, hiệu quả.

 Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, tạo sự thoải mái

 Quy tụ đội ngũ y bác sĩ sản khoa giỏi, tay nghề thành thạo, chuyên môn cao. Thực hiện khám thai với sự riêng tư, không tiết lộ thông tin khi thai phụ chưa đồng ý.

 ​Thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm định an toàn, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn.

 ​Chi phí hợp lý, đảm bảo sự công khai, minh bạch, tư vấn cụ thể với thai phụ theo từng hạng mục, đảm bảo không phát sinh. Tuân thủ đúng quy định Sở Y Tế ban hành.

 ​Thời gian làm việc linh hoạt, phòng khám làm việc liên tục từ Thứ 2 đến Chủ Nhật (kể cả những ngày Lễ và Tết) bắt đầu từ 8h – 20h.

​Quy trình đặt hẹn nhanh chóng, tiện nghi, để được ưu tiên khám trước và chủ động lựa chọn thời gian phù hợp. Chỉ cần gọi vào Hotline 028 3923 9999 hoặc Nhấp Vào Khung Tư Vấn bên dưới, các bác sĩ phòng khám sẽ hỗ trợ nhanh chóng.

 

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung