Polyp tử cung là gì? biểu hiện nhận biết bệnh sớm nhất

Polyp tử cung là bệnh lý không phải hiếm gặp và được liệt vào danh sách nhóm những bệnh lý có nguy cơ gây vô sinh cao ở nữ giới nếu không điều trị sớm. Tuy nhiên rất nhiều bệnh nhân còn hiểu mơ hồ về căn bệnh này cũng như chủ quan không đi khám ngay khi có triệu chứng bệnh. Vậy Polyp tử cung là gì? biểu hiện nhận biết bệnh sớm ?

Bạn vẫn còn chưa nắm rõ về bệnh polyp tử cung?

Ngại gì không Click [Chat] miễn phí hỏi ngay chuyên gia

POLYP TỬ CUNG LÀ GÌ? TRIỆU CHỨNG POLYP TỰ CUNG

Polyp cổ tử cung hình thành do sự phát triển quá mức của nội mạc cổ ử cung, đây là một dạng của khối u và dính vào thành trong của tử cung, kích thước polyp rất nhỏ khoảng từ vài mm đến vài cm và phát triển tăng dần về kích thước, gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản ở phụ nữ.

Tùy vào điều kiện và thể trạng của cơ thể mà một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp cổ tử cung và được chia thành 2 loại phổ biến:

++ Polyp buồng tử cung là các polyp phát triển ở trong buồng tử cung

++ Polyp cổ tử cung là những khối u li ti nằm trong cổ tử cung hoặc thò ra lỗ ngoài của tử cung.

Theo các chuyên gia cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh polyp cổ tử cung: tác động của các thiết bị nạo phá thai, tổn thương cổ tử cung do nạo phá thai không an toàn, có dị vật trong vòng tránh thai hoặc do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không được điều trị tốt...

Polyp tử cung và triệu chứng nhận biết bệnh sớm

Mặc dù là bệnh phụ khoa khá phổ biến, song polyp cổ tử cung dấu hiệu nhận biết không rõ ràng thậm chí ở một số người còn không có biểu hiện gì đặc biệt. Một số dấu hiệu thường thấy của bệnh gồm:

Đau bụng dưới: Người bệnh có thể sẽ bị những cơn đau lúc âm ỉ, kéo dài đến dữ dội ở vùng bụng dưới, khoảng cách giữa rốn và xương vệ, vùng hạ vị.

Kinh nguyệt không đều: Rối loạn kinh nguyệt, có thể là chu kì quá ngắn hoặc kéo dài, kinh nguyệt không đều lúc thì ra ồ ạt lúc thì quá ít hoặc thưa, rong kinh...

Chảy máu âm đạo: Chị em bị ra máu bất thường giữa hai kì kinh, xuất huyết âm đạo sau mãn kinh kèm theo đau bụng dưới dữ dội, cơ thể mệt mỏi, chán ăn.

Ngoài ra: Chị em bị các biểu hiện như đau lưng, khí hư có màu vàng và có mùi hôi, "vùng kín" đau khi quan hệ, tiểu nhiều, tiểu rắt cũng có thế đã bị polyp cổ tử cung

POLYP CỔ TỬ CUNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Polyp tử cung không chỉ khiến cơ thể người bệnh bị suy nhược, thường xuyên mệt mỏi, đau nhức ảnh hưởng nhiều đến cả thể chất lẫn tinh thần mà còn có thể dẫn đến vô sinh và nhiều biến chứng nghiêm trọng, như:

Khối polyp phát triển to ra làm bít tắt cổ tử cung khiến máu kinh ứ đọng trong lòng tử cung gây viêm tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, biến dạng tử cung…

Các polyp gây cản trở quá trình tinh trùng di chuyển vào gặp trứng, do đó làm suy giảm khả năng thụ thai, dẫn đến hiếm muộn - vô sinh hoặc bào thai không thể làm tổ trong dạ con dẫn đến chửa ngoài tử cung.

Ngoài ra, polyp tử cung gây chảy máu khi quan hệ, bệnh huyết trắng… ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng. Đồng thời, có thể dẫn tới ung thư tử cung - có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Phụ nữ mang thai mắc polyp tử cung dễ gây sảy thai, sinh non, thai phát triển chậm hoặc bị dị tật...

Khuyến cáo: Khi có dấu hiệu polyp tử cung, chị em không nên chần chừ, trì hoãn điều trị bởi bất kỳ bệnh lý nào khi chuyển qua giai đoạn nặng cũng rất khó chữa khỏi và chi phí sẽ cao hơn nhiều. Hãy chủ động liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn cách chữa trị kịp thời

Bạn muốn tìm hiểu phương pháp, chi phí chữa polyp tử cung?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn cụ thể, chính xác

ĐIỀU TRỊ POLYP TỬ CUNG HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là cơ sở chuyên phụ khoa uy tín – chất lượng tại TPHCM. Phòng khám áp dụng những phương pháp tiên tiến trong điều trị các bệnh polyp tử cung với tỉ lệ thành công cao lên đến 98%, an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

➣ Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho những khối polyp mới hình thành, kích thước nhỏ. Thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển của khối polyp để tiêu nhỏ và co dần, đồng thời tiêu viêm, giảm đau tại chỗ.

Phẫu thuật cắt polyp bằng công nghệ Dao Leep - đây được xem là phương pháp điều trị polyp cổ tử cung hiệu quả, được các chuyên gia khuyên dùng bởi những ưu điểm vượt trội như: điều trị nhanh chóng, không đau, không làm tổn thương tử cung, không ảnh hưởng đến sinh sản, chi phí không cao.

Kỹ thuật Dao Leep – điều trị polyp tử cung hiệu quả tại Hoàn Cầu

Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu là một trong các cơ sở y tế uy tín tại TPHCM, sở hữu những thế mạnh vượt trội giúp chữa trị bệnh thành công, chất lượng dịch vụ luôn làm hài lòng người bệnh, từ đó tạo dựng niềm tin cho đông đảo chị em.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh lý phụ khoa, luôn tận tình chu đáo với bệnh nhân.

Chi phí điều trị vừa phải, niêm yết công khai rõ ràng theo qui định Sở Y Tế, trao đổi cụ thể với bệnh nhân trước khi điều trị.

Có khám trong và ngoài giờ hành chính (từ 8h - 20h hằng ngày, kể cả lễ tết) phù hợp cho bệnh nhân sắp xếp đi khám chữa bệnh.

Mô hình “1 chuyên gia - 1 y tá - 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân an toàn... giúp chị em đỡ ngại, tạo cảm giác yên tâm, thoải mái khi điều trị.

Thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian chờ đợi; an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

Hệ thống [Tư vấn trực tuyến] 24/24 hỗ trợ bệnh nhân giải đáp thắc mắc và đặt lịch hẹn khám online dễ dàng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung