Nữ giới bị đau bụng dưới tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Đau bụng dưới ở nữ là dấu hiệu tiềm ẩn nhiều nguy hiểm có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản. Tình trạng này thường xảy ra phổ biến với nữ giới trong mọi độ tuổi. Vậy thì đó là những nguy hiểm gì? có cách nào điều trị khỏi hay không? hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau đây.

ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NỮ NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Đau bụng dưới là tình trạng vùng bụng dưới (phía ngang rốn) có cảm giác đau quặn từng cơn hoặc đau âm ỉ kéo dài. Có những trường hợp mức độ đau có thể giảm bớt khi người bệnh nằm hoặc gập người xuống, nhưng có những trường hợp đau dai dẳng, và kéo dài nhiều lần khiến chị em mệt mỏi, mất tập trung vào công việc.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết thì hiện tượng nữ giới bị đau bụng dưới đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh lý nguy hiểm, cụ thể là một số bệnh như sau:

Viêm vùng chậu: Khi bị viêm vùng chậu, chị em thường bị đau bụng dưới bên trái, kèm theo đó là nóng sốt, khí hư bất thường, tiểu nhiều, tiểu buốt, đau rát khi quan hệ tình dục,…

U xơ tử cung: Đau nặng vùng bụng dưới, đau cả bên trái và bên phải, kinh nguyệt không đều, đau lưng, đau khi quan hệ tình dục….

U nang buồng trứng: Các u nang nếu càng to sẽ gây đau nhiều ở vùng bụng dưới, người bệnh còng sẽ gặp khó khăn khi đi tiểu.

Lạc nội mạc tử cung: Phát triển lan ra bên ngoài tử cung như ống dẫn trứng, buồng trứng, cổ tử cung, bàng quang, ruột…gây đau bụng dưới, cơn đau vùng bụng sẽ ngày càng lan rộng.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Bệnh gây đau nhiều ở vùng bụng dưới rốn, tiểu buốt, ngoài ra còn có các dấu hiệu khác như sốt, buồn nôn, cơ thể mệt mỏi,…

Mắc bệnh tình dục: Điển hình là chlamydia và bệnh lậu gây đau bụng dưới, đau vùng chậu, đau rát vùng kín tiểu rát, khí hư bất thường.

Ngoài những căn bệnh như trên thì hiện tượng đau bụng dưới nếu không điều trị kịp thời còn dẫn đến nhiều sự nguy hiểm khác như:

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục, có thể gây chảy máu, đau khi quan hệ

Giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản

Nhiều trường hợp nữ giới bị vô sinh cũng từ nguyên nhân đau bụng dưới

Biến chứng một số dạng ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung

Việc điều trị mất nhiều thời gian, tốn kém chi phí hơn

ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NỮ BẰNG CÁCH NÀO?

Bác sĩ khuyên chị em đối với bất kỳ bệnh gì cũng vậy, nên thận trọng khi tự ý điều trị tại nhà bởi vì không phải cứ dùng thuốc là khỏi, đôi khi chưa có sự thăm khám kỹ lưỡng mà bạn tự điều trị sẽ dẫn đến các biến chứng nặng nề hơn.

Hiện nay, được áp dụng thành công trong việc điều trị khỏi đau bụng dưới, mang lại niềm vui trong sinh hoạt cho chị em phụ nữ là một số phương pháp như sau:

♦ Điều trị nội khoa: Trong trường hợp mức độ bệnh nhẹ, chưa có chuyển biến xấu thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng một số loại thuốc chuyên đặc trị có dạng thuốc uống, thuốc tiêm,... hoặc liệu pháp đông – tây y kết hợp để làm giảm đau tại chỗ, kháng khuẩn, tiêu viêm, điều trị sâu căn nguyên gây bệnh.

Lưu ý: Đây đều là những bài thuốc được kiểm định chặt chẽ về công dụng, thuốc đạt chuẩn GPP nên đảm bảo sự an toàn, không tác dụng phụ.

♦ Điều trị ngoại khoa: Một số ứng dụng công nghệ hiện đại vào chữa đau bụng dưới hiệu quả được áp dụng trong trường hợp bệnh nặng như phương pháp Oxygen O3, Dao Leep, chiếu Viba hồng quang… với tác dụng giúp điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn, ngăn ngừa tái phát xuống mức thấp .

Tại TPHCM, chị em có thể lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là nơi thăm khám và điều trị các vấn đề về phụ khoa trong đó có đau bụng dưới.

Bằng sự hiện đại, môi trường làm việc thân thiện, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tá vui vẻ nhiệt tình sẽ hỗ trợ tất cả những thắc mắc và điều trị bệnh cho chị em một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Mọi thông tin liên hệ, chị em có thể gọi trực tiếp đến Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được gặp chuyên viên giải đáp, bên cạnh đó bạn còn sẽ được ưu tiên nhận mã số khám trước để không phải ngồi chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung