Nữ giới bị căng tức bụng dưới có phải là dấu hiệu bệnh lý?

Khi phụ nữ than vãn về sức khỏe thì đó là lời nói thật và chúng ta nên quan tâm đến điều ấy hơn vì đó thật sự là rắc rối mà chị em đang gặp phải và muốn được chia sẻ. Vì thế, với tình trạng thường xuyên bị căng tức bụng dưới sẽ thật sự nguy hiểm nếu chị em chủ quan. Vậy nữ giới bị căng tức bụng dưới có phải là dấu hiệu bệnh lý? Hãy dành ít phút cho bài viết dưới đây.

Nữ giới bị căng tức bụng dưới có phải là dấu hiệu bệnh lý?

- Phần lớn, căng tức bụng dưới là trường hợp chị em thường gặp phải. Tình trạng này sẽ xảy ra khi gần đến những ngày hành kinh hoặc đến ngày hành kinh, sự hoạt động của tử cung và buồng trứng cùng với sự thay đổi điều tiết của cơ thể sẽ khiến chị em có cảm giác này.

- Tuy nhiên, căng tức bụng dưới thường xuyên xảy ra thì bạn càng phải căng nhắc tới nguyên nhân gây ra triệu chứng trên, bởi lẽ căng tức bụng dưới liên quan đến nhiều cơ quan quan trọng và thiết yếu như: Cơ quan sinh sản, tiết niệu và đại tràng.

Cụ thể hơn, căng tức bụng dưới sẽ là dấu hiệu của các bệnh sau đây:

Mắc các bệnh phụ khoa.

++ U nang buồng trứng: Một u nang buồng trứng không nguy hiểm, nhưng nếu khối u u này ngày càng to, chúng sẽ gây ra cơn đau vùng chậu, căng tức bụng dưới do nang đè lên các cơ quan khác, tăng cân, rối loạn kinh nguyệt và đi tiểu thường xuyên.

++ Lạc nội mạc tử: Bệnh xuất hiện khi các mô nội mạc tử cung lại phát triển bên ngoài tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng,…Sự phát triển bất thường đó khiến cho người phụ nữ bị đau đớn, đau bụng dữ dội đến kỳ kinh nguyệt, cảm giác căng tức, nặng nề bụng dưới, cần điều trị sớm tránh tình trạng vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ.

++ U xơ tử cung: U xơ tử cung thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi từ 25 – 40t, người bệnh có thể gặp phải triệu chứng như: Đau bụng, đau lưng, kinh nguyệt hay quan hệ tình dục bị đau, hoặc khó khăn trong việc mang thai,...

++ Bệnh viêm vùng chậu: Là một bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản, gây vô sinh ở nữ giới. Gây ra các tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Các triệu chứng thường thấy của bệnh: Đau bụng dưới, căng tức khó chịu, sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục hoặc mót tiểu, trong trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật.

Mắc các bệnh tiết niệu.

++ Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Nhiễm trùng đường tiết niệu là vi trùng xâm nhập vào đường tiết niệu tấn công bất cứ nơi nào từ niệu đạo, bàng quang, niệu quản. Bệnh gây ra các triệu chứng như: Đau bụng dưới, đi tiểu đau, buốt và lúc nào cũng mót tiểu. Nhiễm trùng đường tiết niệu thường nên điều trị sớm trước khi nó lây lan đến thận, nó có thể gây tổn thương.

++ Viêm bàng quang kẽ: Là một tình trạng đau mãn tính liên quan đến viêm bàng quang. Những người bị IC nặng đi tiểu nhiều lần mỗi giờ, đau tức bóng đái, đau vùng mu, đi tiểu đau và đau trong khi quan hệ tình dục.

Bệnh cạnh đó, căng tức bụng dưới còn là triệu chứng các các bệnh đại tràng như: Hội chứng ruột kích thích (IBS); Viêm ruột thừa,... Đây đều là trường hợp khẩn cấp trước khi đe dọa tính mạng của bạn, vì thế hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ khi bắt gặp triệu chứng.

Khi nào cần đến gặp bác sĩ?

- Theo các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết: Sẽ khó mà xác định bạn đang mắc phải bệnh gì với triệu chứng căng tức bụng dưới và để đảm bảo tốt sức khỏe của bạn đang ổn định và khỏe mạnh, hãy đến nhanh các cơ sở y tế để thực hiện khám, chẩn đoán được chính xác.

Do đó, với tình trạng căng tức bụng dưới, bạn nên đến gặp bác sĩ khi chúng còn kèm theo một trong những triệu chứng sau đây:

- Đau bụng dưới, đau bên phải, đau bên trái.

- Căng tức bọng đái.

- Bụng dưới cứng, cảm thấy chướng bụng, khó tiêu.

- Tiểu tiện khó khăn, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu liên tục, tiểu mót.

- Đau khi quan hệ tình dục.

- Xuất huyết âm đạo bất thường.

- Đau bụng kinh dữ dội.

- Rối loạn kinh nguyệt.

Dù là bất cứ lý do cá nhân nào, hy vọng các bạn nữ sẽ chủ động quan tâm và chăm sóc sức khỏe ngay từ lúc này. Hãy click ngay nếu bạn cần giải đáp thắc mắc về sức khỏe.

Thăm khám và chẩn đoán chứng đau tức bụng dưới chất lượng tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu.

- Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, tọa lạc: 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh – Là phòng khám uy tín và chất lượng trong lĩnh vực thăm khám, chẩn đoán các tình trạng bất thường ở nữ giới, trong đó có tình trạng căng tức bụng dưới, một triệu chứng dễ bắt gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Khi thăm khám và chẩn đoán chứng căng tức bụng dưới được chính xã , các bác sĩ sẽ tiến hành xác định bệnh của bạn thông qua quy trình như:

++ Siêu âm bụng dưới

++ Khám lâm sàng vùng kín: Âm đạo, âm hộ, cổ tử cung,…

++ Xét nghiệm nước tiểu.

++ Xét nghiệm dịch âm đạo.

++ Xét nghiệm máu (nếu cần thiết).

Theo đó, phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu là địa chỉ khám bệnh dành cho chị em tại TP.HCM, bởi vì phòng khám đạt được các yếu tố y tế chất lượng như:

Phương pháp điều trị tân tiến hiện nay: Ứng dụng các phương pháp hỗ trợ tâm lý, điều trị bằng thuốc, phương pháp Oxygen O3, Kỹ thuật Dao Leep, chiếu sóng Viba,… để giúp chị em khắc phục chứng căng tức bụng dưới.

Mức chi phí hợp lý, phù hợp với hầu hết mọi đối tượng: Khi tìm đến Hoàn Cầu, mọi khoản phí khám chữa bệnh tại đây đều được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định của Sở Y Tế.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, đơn giản sẽ giúp chị em tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức, lẫn tiền bạc, đồng thời hạn chế được nguy cơ bệnh tái phát về sau.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực: Bên cạnh đó, bác sĩ chu đáo, dễ thương, luôn qua tâm đến sức khỏe của người bệnh. Mọi quyết điều trị được đưa ra đều được cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên tình hình sức khỏe của bạn.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ), luôn có bác sĩ trực tại phòng khám sẵn sàng hỗ trợ y tế cho bệnh nhân khi cần thiết.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu về các yếu tố ảnh hưởng xoay quanh tình trạng “căng tức bụng dưới”, để biết thêm thông tin chi tiết mời bạn liên Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ. Mọi thắc mắc đều được các bác sĩ giải đáp hoàn toàn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung