Những vấn đề xoay quanh viêm bàng quang ở nữ giới

Tiểu buốt, tiểu giắc, đau dụng dưới, đau lưng…là những “lời cảnh báo” chung cho những nữ giới chẳng may mắc phải bệnh viêm bang quang. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Dấu hiệu nhận biết ra sao? Đâu là phương pháp điều trị tốt. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết những vấn đề xoay quanh viêm bàng quang ở nữ giới mà các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc!

Bác sĩ đang online. Nhấp vào đây để giải đáp mọi thắc mắc khó nói

VIÊM BÀNG QUANG-NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Theo các chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, phần lớn chị em phụ nữ mắc phải viêm bàng quang thường xuất phát từ những nguyên nhân sau:

► Cấu tạo của hệ tiết niệu: đường niệu đạo của nữ giới ngắn, gần với lỗ tiểu và hậu môn, nên vi khuẩn rất dễ dàng xâm nhập và gây nên tình trạng viêm nhiễm.

► Vệ sinh không hợp lý: vệ sinh không sạch sẽ, không thường xuyên,…là điều kiện vô cùng thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập; thụt rửa quá sâu vào âm đạo, mặc quần áo quá chật, ẩm ướt… cũng là nguyên nhân gây tổn thương và viêm nhiễm bàng quang.

► Quan hệ tình dục không an toàn: Trước và sau khi quan hệ không vệ sinh sạch sẽ, quan hệ với tầng số cao…cũng là những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm bàng quang ở nữ giới.

► Ngoài ra, viêm bàng quang còn do người bệnh có tiền sử mắc các bệnh về đường tiết niệu, sỏi bàng quang, viêm niệu đạo hoặc do những người làm công việc có tính chất ngồi lâu, áp lực, nín tiểu…

Khi nữ giới có những dấu hiệu sau đây, cho thấy chị em có nguy cơ đang bị viêm bàng quang:

♦ Thói quen đi tiểu thay đổi: tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu khó…

♦ Xuất hiện khí hư: Khí hư ra với số lượng nhiều, có mùi hôi tanh, khó chịu, dấu hiệu này khá giống với viêm vùng kín vì thế chị em cần đặc biệt quan tâm.

♦ Màu sắc nước tiểu thay đổi: màu đục hơn, có mùi hôi, có cả mủ, tình trạng nặng người bệnh có thể tiểu ra máu…

♦ Ngoài ra, chị em còn có các biểu hiện khác như: đau vùng xương chậu, đau lưng hoặc sốt, mệt mỏi, chán ăn…

TÁC HẠI KHÔNG NGỜ CỦA VIÊM BÀNG QUANG Ở NỮ GIỚI

Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu, nguyên nhân chính do vi khuẩn. Khi không được điều trị kịp thời và đúng cách, sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của chị em phụ nữ:

Vi khuẩn gây viêm bàng quang xâm nhập các bộ phận khác dẫn đến viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo… ảnh hưởng đến khả năng mang thai của nữ giới.

Vùng âm đạo tổn thương và nóng rát khiến chị em ngại “gần gũi”, tình trạng này kéo dài ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống vợ chồng.

Ảnh hưởng xấu đến bàng quang và thận, gây nhiễm trùng thận, suy thận. Thậm chí, có thể gây ung thư, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Do đó, việc nắm vững những triệu chứng viêm bàng quang ở phụ nữ là vô cùng cần thiết, giúp sớm phát hiện bệnh, và có cách xử trí kịp thời, hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.

Viêm bàng quang ở nữ giới có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tính mạng. Chính vì vậy, khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trên chị em tuyệt đối không nên chủ quan mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

KHI BỊ VIÊM BÀNG QUANG CHỊ EM NÊN LÀM GÌ?

Khi chẳng may có những biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh viêm bàng quang chị em tuyệt đối không nên chủ quan, tự ý điều trị tại nhà hoặc áp dụng các phương pháp dân gian mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được các chuyên gia thăm khám và điều trị đúng cách.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn liêm, P.11, Q.5) được xem là địa chỉ y tế uy tín trong việc điều trị viêm bàng quang ở nữ giới, được sự tin tưởng của đông đảo chị em trong và ngoài khu vực tìm đến như một lựa chọn đúng đắn . Cụ thể:

Viêm bàng quang ở giai đoạn cấp tính: chuyên gia sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị…Kết hợp với các phương pháp vật lý trị liệu nhằm tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy khả năng hồi phục của bệnh.

Viêm bàng quang ở giai đoạn mãng tính: Đây là trượng hợp bệnh nặng khó chữa trị, cần có sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa, các kĩ thuật tiên tiến hiện đại nhằm mang lại hiệu quả nhanh chóng .

Để hạn chế những biến chứng phức tạp gây khó khăn cho quá trình điều trị, người bệnh cần đặc biệt quan tâm đến sức khỏe và tiến hành thăm khám ngay khi có những biểu hiện bất thường.

Tại Hoàn Cầu những phương pháp trên được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, vững tay nghề, hết lòng vì người bệnh.

Cùng các điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại. Luôn đảm bảo mang lại hiệu quả cao cho quá trình điều trị.

Mô hình phòng khám khép kín “1 bác sĩ, 1 y tá, 1 bệnh nhân” đảm bảo tế nhị, riêng tư, thuận tiện cho việc thăm khám, thông tin cá nhân luôn được cam kết được bảo mật an toàn.

Đặc biệt, hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< luôn có các bác sĩ túc trực 24/24 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân về bệnh lý, chi phí, phương pháp điều trị, thủ tục thăm khám... giúp bệnh nhân có sự chuẩn bị chu đáo trước khi đi khám.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu làm việc từ 8h-20h hằng ngày, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết. Mọi thắc mắc chị em có thể gọi trực tiếp vào số hot line 028.3923.9999 hoặc nhấp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung