Nguyên nhân và dấu hiệu kinh nguyệt thất thường ở nữ giới

Kinh nguyệt thất thường, hay có không đúng ngày đều là những trăn trở của rất nhiều chị em phụ nữ. Điều này dẫn đến không ít hậu quả khó lường ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là khả năng sinh sản. Bài viết sau đây sẽ gửi đến bạn các thông tin về nguyên nhân và dấu hiệu kinh nguyệt thất thường ở nữ giới.

TÌM HIỂU VỀ HIỆN TƯỢNG KINH NGUYỆT THẤT THƯỜNG

Kinh nguyệt thất thường là gì?

Kinh nguyệt thất thường là hiện tượng kinh nguyệt không ổn định, không theo chu kỳ hoặc gặp phải những vấn đề khác như là: chậm kinh, kinh sớm, vô kinh, máu kinh ít, chu kỳ khó xác định,…

Kinh nguyệt không đều khiến cho cuộc sống của chị em bị đảo lộn, gây mệt mỏi khó chịu và đáng chú ý là khả năng thụ thai kém do khó xác định được thời gian rụng trứng. Một số trường hợp còn dẫn đến vô sinh, mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Nguyên nhân kinh nguyệt thất thường?

Kinh nguyệt thất thường có nhiều nguyên nhân, ngoài những nguyên nhân thông thường như chế độ ăn uống không phù hợp, ngủ không đủ giấc, thức khuya, thể dụng không điều độ,… thì phần lớn nguyên nhân đều là do:

+ Do mắc các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng,…

+ Do mắc các bệnh lây qua đường tình dục như: lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,..

+ Do lạm dụng thuốc tránh thai hoặc các loại thuốc kháng sinh

Dấu hiệu kinh nguyệt thất thường cần lưu ý

+ Kinh nguyệt đến không đúng ngày so với những tháng trước

+ Không có kinh nguyệt trong nhiều tháng

+ Lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều

+ Kinh nguyệt chỉ xuất hiện khoảng 1 2 ngày là hết, hoặc xuất hiện nhiều hơn 6 – 7 ngày

+ Chị em đau bụng dữ dội khi đến ngày hành kinh kèm theo mệt mỏi và sốt

TÁC HẠI CỦA KINH NGUYỆT THẤT THƯỜNG

Tình trạng kinh nguyệt thất thường không phải hiếm gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên, ít ai biết được các tác hại nghiêm trọng của nó. Bệnh không được điều trị sớm, bệnh nhân có nguy cơ:

Đối mặt với nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, giảm khả năng thụ thai

Dễ bị thiếu máu, chóng mặt, ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt

Dễ bị cáu gắt, suy giảm ham muốn vợ chồng, ngại quan hệ và gần gũi

Có nguy cơ dẫn đến các loại ung thư, là ung thư cổ tử cung

Da dẻ trở nên xấu đi, âm đạo cũng khô rát, đau đớn khi quan hệ

Chính vì thế mà điều quan trọng vẫn là chị em nên thăm khám sớm khi có những triệu chứng nghi ngờ. Đừng tự ý dùng các loại thuốc tăng cường nội tiết tố tại nhà. Điều này sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT THẤT THƯỜNG AN TOÀN HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín trong việc điều trị các bệnh rối loạn kinh nguyệt.

Các bác sĩ phụ khoa tại đây đã nghiên cứu và áp dụng thành công một số phương pháp tiên tiến hoặc các bài thuốc đặc trị bệnh hiệu quả tùy vào từng đối tượng như sau:

⇒ Thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bệnh nhẹ hoặc do những nguyên nhân thông thường, rối loạn nội tiết tố gây mất kinh thì bác sĩ sẽ kê những bài thuốc đặc trị tùy vào cơ địa bệnh nhân. Tác dụng của thuốc là giúp điều hòa nội tiết tố, tiêu viêm/diệt khuẩn, kích thích trứng phát triển, rụng đúng chu kỳ, ổn định kinh nguyệt…

Chị em cần tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ về dùng thuốc. Không được tự ý mua thuốc về dùng tại nhà khi không qua thăm khám sẽ gây nhiều tác dụng phụ.

⇒ Điều trị bằng kỹ thuật tiên tiến: Trong trường hợp bệnh nặng hơn hoặc dùng thuốc không hiệu quả thì bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp đặc trị như:

♦ Công nghệ Oxygen O3: Đối với trường hợp viêm nhiễm phụ khoa thì phương pháp này sẽ được áp dụng với chức năng tạo ra ion hoạt tính đi sâu vào trong các lớp tế bào hỗ trợ làm sạch, diệt khuẩn nhanh và hiệu quả hơn.

♦ Công nghệ DAO-LEEP: Phương pháp điều trị các bệnh lý tử cung ở giai đoạn nặng. Với dòng điện cao tần được tác động trực tiếp, tiêu diệt các tế bào bệnh ở cổ tử cung, tử cung. Đồng thời kích thích hình thành tế bào khỏe mạnh thay thế

Việc điều trị với những kỹ thuật tiên tiến trên được đánh giá với những ưu điểm như:

Hiệu quả ngay sau khi điều trị, chu kỳ kinh nguyệt đã được cải thiện hoàn toàn.

Điều trị trực tiếp vào vùng bệnh, không làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận khác.

Vết thương nhỏ, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo, khả năng hồi phục nhanh.

Thủ thuật chỉ mất 15 – 20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, sớm sinh hoạt bình thường.

Chị em muốn khám tại Hoàn Cầu có thể hẹn khám trước để được nhân viên hỗ trợ khám nhanh trong khung giờ vắng khách. Cách đăng ký khám đơn giản, bạn chỉ cần gọi trực tiếp vào Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấn vào [Khung Tư Vấn] sẽ được tư vấn, lấy mã số nhanh , chọn khung giờ khám phù hợp mà không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi.

Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả CN và những ngày Lễ Tết). Chị em có thể đăng ký trong khung giờ từ (8h – 20). Đội ngũ chuyên viên sẽ hỗ trợ tận tình, chu đáo. Mọi thông tin cam kết bảo mật an toàn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung