Máu báo thai và những điều cần biết

Máu báo thai xuất hiện khi phôi thai hình thành trên niêm mạc tử cung. Tuy nhiên chị em nên theo dõi số lượng và tính chất máu ra thế nào để phân biệt với một số trường hợp bệnh lý khác. Bạn đã hiểu rõ về máu báo thai? Đặc điểm máu báo thai như thế nào? hãy cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Máu báo thai xuất hiện sau mấy ngày quan hệ?

Click [Chat] chuyên gia sẽ tư vấn mọi thắc mắc tận tình, cụ thể

MÁU BÁO THAI LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT MÁU BÁO THAI?

Máu báo thai là máu chảy ra từ âm đạo báo hiệu phôi thai đã hình thành và làm tổ ở tử cung.

Bên cạnh các triệu chứng phổ biến khi mang thai như thèm ăn, thèm ngủ, chậm kinh, tiểu nhiều, đau tức ngực, ốm nghén, nhạy cảm với mùi… thì máu báo thai cũng là dấu hiệu nhận biết mang thai sớm. Tuy nhiên không phải chị em nào mang thai cũng xuất hiện máu báo.

Máu báo thai là gì? đặc điểm máu báo có thai?

Thông thường, máu báo thai sẽ xuất hiện sau khi thụ tinh khoảng từ 8 – 12 ngày hoặc khoảng ngày thứ 2 – 7 trước kỳ kinh. Sau khi trứng được thụ tinh, tạo thành phôi thai và dần di chuyển vào buồng tử cung để làm tổ, khiến màng tử cung bong tróc một phần rất nhỏ lớp niêm mạc và tạo thành máu báo thai khi ra khỏi có thể.

Bạn thấy ra ít máu và nghi ngờ là máu báo thai?

Click [Chat] để các chuyên gia tư vấn chính xác

ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT MÁU BÁO CÓ THAI

Nếu theo dõi, để ý kĩ bạn sẽ phát hiện máu báo thai. Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn đây có phải là máu báo thai hay không, chị em có thể dựa vào một số đặc điểm sau để nhận biết:

Máu báo thai thường xuất hiện với dạng đốm nhỏ, có màu đỏ tươi, không có máu đông hoặc mảng vụn, không lẫn dịch nhầy.

Khác với máu kinh, máu báo có thai thường có xuất hiện với số lượng rất ít và thời gian ngắn chỉ từ 1 – 2 ngày.

Ngoài máu báo thai, thì khi thấy hiện tượng ra máu âm đạo, chị em cần lưu ý những đặc điểm máu báo sau để xác định chính xác tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân.

Bác sĩ thực hiện khám và tư vấn riêng tư mọi thắc mắc của chị em

Máu kinh nguyệt: Máu kinh nguyệt thường có màu đỏ sẫm kèm dịch nhầy và có máu đông từng mảng vụn, thường ra với số lượng nhiều, kéo dài từ 3-5 ngày

Máu báo dọa sảy thai: Trường hợp này chị em sẽ bị chảy máu âm đạo với số lượng lớn, có lẫn cục máu đông vón cục kèm theo đau bụng và sốt cao.

Máu báo thai ngoài tử cung: Máu được đẩy ra có màu nâu đen hoặc đen, kèm theo triệu chứng đau một bên bụng, có thể bị chuột rút ở bụng dưới... dấu hiệu cho thấy chị em có khả năng mang thai ngoài tử cung.

Máu do viêm nhiễm phụ khoa: Lượng máu không theo chu kỳ và tương đối ít, kèm theo triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu tại vùng kín, khí hư có mùi hôi... là biểu hiệu của tình trạng viêm nhiễm phụ khoa.

ĐA KHOA HOÀN CẦU: ĐỊA CHỈ KIỂM TRA THAI NHANH, CHÍNH XÁC

Để biết chính xác có mang thai không? tốt chị em nên mua bộ que thử thai về sử dụng, đồng thời đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu xét nghiệm HCG, siêu âm thai ...để phát hiện có thai sớm, cũng như nhận biết các bất thường ở thai nhi, từ đó đưa ra được quyết định đúng đắn (nên giữ thai hay bỏ thai).

Nếu máu báo có biểu hiện bất thường, chị em sẽ nên kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân và kịp thời xử lý bệnh tình nếu không may mắc phải.

Là phòng khám đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chuyên sâu về lĩnh vực sản – phụ khoa, thực hiện thăm khám sức khỏe nữ giới uy tín chất lượng, chính xác trên địa bàn TP.HCM mà chị em có thể tin tưởng lựa chọn.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ khám thai uy tín, chính xác

Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động về phụ khoa, kiểm tra thai , đình chỉ thai nghén...

Đội ngũ chuyên gia phụ khoa giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm, nhiệt tình và chu đáo. Do đó, quá trình kiểm tra và chẩn đoán của chuyên gia sẽ cho kết quả hợp lý, chính xác và độ tin cậy cao.

Trang thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài và luôn được cải thiện tốt, giúp quá trình khám chữa diễn ra nhanh chóng, chính xác.

Chi phí khám thai hợp lý, rõ ràng, được niêm yết theo quy định Sở Y Tế TPHCM đề ra, bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm với sự lựa chọn tốt của mình.

Mô hình khám chữa tế nhị, riêng tư " 1 bác sĩ - 1 y tá - 1 bệnh nhân". Thông tin cá nhân chị em – bệnh nhân cam kết được bảo mật chặt chẽ theo yêu cầu

Phòng khám làm việc liên tục từ 8h - 20h hằng ngày (kể cả ngày nghỉ và lễ), chị em có thể Click vào bảng chat bên dưới để đặt hẹn khám – kiểm tra thai sớm, chủ động và tiết kiệm thời gian.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung