Lo sợ khi phát hiện cục cứng ở vú, nữ giới nên làm gì?

Nữ giới luôn rất nhạy cảm với bệnh tật, đặc biệt ở các bộ phận đặc thù khó nói. Hiện nay nhiều chị em gặp phải tình trạng xuất hiện cục cứng ở vú, rờ vào có thể đau hoặc không khiến không ít người hoang mang, lo lắng. Theo các chuyên gia cho biết đây là biểu hiện hết sức bất thường cần đặc biệt chú trọng. Hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra chính xác tình trạng bệnh và lên phương án điều trị kịp thời.

PHÁT HIỆN CỤC CỨNG Ở VÚ CÓ PHẢI LÀ BỊ BỆNH?

Hiện nay nhiều nữ giới gặp phải tình trạng các ống, thùy, mô đệm ở tuyến vú phát triển bất thường khiến các mô sợi có sự biến đổi và hình thành nên các bọc (nang), gây ra hiện tượng cục cứng (hay còn gọi là u) ở vú. Phần lớn những cục cứng ở vú này là u lành tính, nhưng cũng có không ít trường hợp xuất hiện những khối u mang trong mình tế bào ác tính, hoặc do u lành tính biến chứng thành u ác tính.

→ Theo các thống kê cho thấy u ác tính là ung thư vú có tỷ lệ nữ giới mắc phải cao trên thế giới và trong đó có Việt Nam.

Xuất hiện cực cứng ở vú không loại trừ khả năng mắc các bệnh lý sau đây:

(1) U nang tuyến vú

Xuất hiện một hoặc nhiều túi nhỏ chứa dịch hình thành gây ra cục cứng ở vú. Chúng có kích thước và hình dạng khác nhau, sờ vào có cảm giác nhẵn mịn và dễ di chuyển, tùy thuộc vào tình trạng bệnh sẽ có hiện tượng đau hoặc không đau ở xung quanh khối u.

(2) Xơ nang tuyến vú

Xơ nang tuyến vú bao gồm những tổn thương dạng mảng hoặc cục ở vú. Bệnh được hình thành do sự rối loạn nội tiết tố nữ estrogen và progesteron, tạo thành các nang chứa dịch tiết và các tế bào bị bong tróc. Kích thước của nang thay đổi theo lượng dịch trong lòng ống tiết ra.

(3) Viêm tuyến vú

Viêm tuyến vú (hay viêm tuyến sữa) là một bệnh nhiễm trùng các mô vú gây cảm giác đau tức vùng ngực, nóng, sưng đỏ vú và xuất hiện cục cứng ở vú. Bệnh này có thể đi kèm các triệu chứng như sốt cao kéo dài và khiến người bệnh có cảm giác chán ăn, tăng nguy cơ ung thư vú.

(4) Bướu sợi tuyến

Xuất hiện cục cứng ở vú có hình tròn hoặc thuôn dài nổi lên rất rõ, ấn vào thấy cục cứng di chuyển. Thông thường bướu này là u lành, tuy nhiên nếu u phát triển quá lớn rất có thể sẽ gặp nhiều chứng nguy hiểm.

(5) Ung thư tuyến vú

Ung thư tuyến vú là một khối u ác tính, ung thư vú bắt đầu từ các ống dẫn sữa, một phần nhỏ phát triển ở túi sữa hoặc các tiểu thùy. Ung thư vú nếu phát hiện và điều trị muộn có thể đã di căn vào xương và các bộ phận khác, đau đớn sẽ càng nhân lên, có thể nguy hại đến tính mạng.

Với tình hình trên khi các chị em phát hiện cục cứng ở vú cần hết sức lưu ý không nên chủ quan, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra thật kỹ càng tránh gặp phải biến chứng nguy hiểm. Nếu còn có bất kì thắc mắc nào chị em có thể Click vào {Bảng Chat} bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

KHÁM VÀ KIỂM TRA UNG THỨ VÚ Ở ĐÂU TẠI TP.HCM

Những ai có nguy cơ cao bị ung thư vú:

+ Phụ nữ mãn kinh muộn sau 55 tuổi và có kinh sớm trước 12 tuổi.

+ Người trong gia đình có mẹ hay chị, em gái bị ung thư vú.

+ Người thường xuyên tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại, tia xạ.

+ Phụ nữ béo phì sau mãn kinh, những người sử dụng liệu pháp hormone sau mãn kinh…

+ Phụ nữ có tiền sử đã từng mắc các bệnh như ung thư buồng trứng, ung thư đại trực tràng, ung thư cổ tử cung.

→ Bên cạnh đó chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng ảnh hưởng rất lớn đển nguy cơ mắc phải ung thư vú ở nhiều nữ giới.

Việc khám và kiểm tra tình trạng vú sẽ giúp chị em nhanh chóng phát hiện các vấn đề ở vú, đặc biệt rà soát ung thư sẽ dễ dàng hơn trong việc điều trị nếu không may mắc bệnh. Do đó các chị em hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được nghe tư vấn cụ thể từ các chuyên gia.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, là một trong những cơ sở y tế có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh.

Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, với hệ thống phòng chức năng được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng thủ thuật được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn.

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhân ở xa hoặc có công việc bận rộn.

Chi phí hợp lý được niêm yết đúng quy định, thực hiện thu phí công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

Nhanh chóng liên hệ với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thông qua các kênh sau:

+ Cách 1: Click vảo bảng chat tại [ĐÂY] để chat cũng với chuyên gia

+ Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí 028 3923 9999

+ Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung