Làm rõ nguyên nhân khiến khí hư màu trắng đục

Bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, dai, hơi dính như lòng trắng trứng gà. Nhưng khi bị khí hư màu trắng đục kèm theo những triệu chứng khác như ngứa rát, có mùi hôi,… thì chị em nên thật sự lưu ý. Vậy khí hư màu trắng đục là do nguyên nhân gì?

KHÍ HƯ MÀU TRẮNG ĐỤC DO ĐÂU?

Khí hư ở nữ giới có nhiệm vụ bảo vệ, giữ ẩm môi trường âm đạo khỏi các tác động xấu bên ngoài, đồng thời là chất bôi trơn khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, khí hư còn là nhân tố đóng vai trò quan trọng cho tinh trùng dễ dàng di chuyển vào sâu bên trong trứng và thụ thai.

Tuy nhiên, một khi khí hư bất thường thì cũng đồng nghĩa chúng sẽ tác động xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản cho chị em phụ nữ. Đặc biệt là tình trạng khí hư màu trắng đục.

Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, hiện tượng khí hư màu trắng đục có thể chỉ là hiện tượng sinh lý trong một số trường hợp như:

- Phụ nữ mang thai: Nội tiết tố của cơ thể bị thay đổi, đồng thời khung và thành âm đạo sẽ mềm hơn để thai nhi dễ phát triển. Lúc này khí hư sẽ có màu trắng đục, tiết ra nhiều để ngăn chặn những tác động xấu đến thai nhi.

- Tâm lý: Thường hay căng thẳng, stress, thức khuya,… sẽ dẫn đến sự thay đổi bất thường ở khí hư.

- Quan hệ tình dục: Do cơ thể bị kích thích nên khí hư sẽ có sự thay đổi về màu sắc và kết cầu.

Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại ở đây chính là tình trạng khí hư màu trắng đục do một số bệnh lý phụ khoa gây ra, chiếm đến hơn 80% tỷ lệ chị em phụ nữ mắc phải. Cụ thể là những bệnh sau:

- Khí hư màu trắng đục do viêm âm đạo: Đây là tình trạng khí hư ra nước màu trắng đục kèm theo các dấu hiệu như huyết trắng vón cục lại như bã đậu hoặc lợn cợn như sữa chua, cảm giác ngứa rát ở vùng kín, có mùi hôi,…

- Khí hư màu trắng do viêm cổ tử cung: Bệnh khiến cổ tử bị viêm nhiễm, lở loét hoặc mưng mủ do sự tấn công từ nấm, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng. Biểu hiện là khí hư có màu trắng đục, hoặc ra huyết màu trắng sữa, ngứa ngáy, xuất huyết âm đạo, đau rát khi quan hệ,...

- Khí hư màu trắng đục do viêm lộ tuyến cổ tử cung: Các biểu hiện dễ nhận biết của bệnh gồm: đau bụng dưới, đau lưng, ra khí hư màu trắng đục không, ngứa có thể ra nhiều suốt cả kỳ kinh, ...

- Khí hư màu trắng đục do viêm phần phụ: Là tình trạng viêm nhiễm ở các bộ phận trên, thường khởi phát từ vòi trứng rồi sau đó lan ra xung quanh. Khí hư màu trắng đục hoặc màu vàng, ra nhiều, đau bụng dưới, sốt, rét run,...

- Khí hư màu trắng đục do ung thư cổ tử cung: Lúc này, âm đạo tiết dịch nhiều, màu trắng đục như nước vo gạo, trong khí hư có lẫn máu, mùi nặng, cơ thể mệt mỏi, hơi trướng bụng…

MỘT SỐ TÁC HẠI TỪ KHÍ HƯ MÀU TRẮNG ĐỤC

Như đã nói thì hiện tượng khí hư có màu trắng đục ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản ở nữ giới. Theo thống kê từ những trường hợp mắc bệnh, cứ 10 ca thì có đến 5 đến 6 ca gặp biến chứng do sự chủ quan trong điều trị hoặc điều trị không đúng cách.

Bệnh với khả năng gây ra viêm nhiễm có thể khiến bạn bị vô sinh, mất đi khả năng làm mẹ.

Bên cạnh đó là sự suy giảm ham muốn tình dục do những khó chịu, tổn thương mà bệnh mang lại.

Cơ thể ngày càng yếu đi, không còn sự tập trung làm việc, mất sức sống.

Nguy hiểm hơn hết là những căn bệnh ung thư cổ tử cung, nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của bản thân.

Lời khuyên:

Khi có bệnh, chị em cần nhanh chóng đến các trung tâm phụ khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời theo đúng phác đồ của bác sĩ.

Không được tự ý điều trị tại nhà, điều trị theo cách dân gian,… điều này sẽ khiến bệnh nặng hơn.

THOÁT KHỎI TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ MÀU TRẮNG ĐỤC BẰNG PHƯƠNG PHÁP MỚI

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, các bác sĩ đã cho ứng dụng thành công những phương pháp mới trong việc điều trị bệnh khí hư hay huyết trắng bất thường với tỷ lệ thành công đến 98%.

Dùng thuốc:

Thuốc điều trị được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ với những tác dụng như: Giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh hiệu quả, ngăn ngừa bệnh phát triển nặng.

Phương pháp Oxygen – O3:

Điều khí hư có màu trắng đục do những bệnh lý về viêm nhiễm âm đạo gây ra với những công dụng như: Định vị chính xác vào bên trong âm đạo, tạo ra tia O3 – Oxygen để ức chế sự phát triển của mầm bệnh, khiến chúng mất đi, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Phương pháp Dao – Leep:

Điều khí hư có màu trắng đục do những bệnh lý về cổ tử cung gây ra. Phương pháp điều trị bằng hình thức xâm lấn tối thiểu nên không gây ra sẹo hoặc bất kỳ tổn thương nào cho tử cung, bảo vệ tốn chức năng sinh sản cho nữ giới.

Điều trị bằng những phương pháp này, chị em sẽ được thực hiện nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút, ra về trong ngày. Hiệu quả cao, hạn chế khả năng tái bệnh hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) tính đến thời điểm hiện tại là địa chỉ chuyên điều trị bệnh phụ khoa uy tín không chỉ hỗ trợ phương pháp điều trị an toàn mà còn mang lại những dịch vụ uy tín, chất lượng như sau:

Được cấp phép quản lý của sở Y Tế TPHCM với môi trường phòng khám hiện đại, đạt chuẩn quốc tế.

Thiết bị y tế tối tân, được nhập khẩu từ nước ngoài về, mang lại nhiều tính năng vượt trội.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề thành thạo. Đặc biệt có bác sĩ nữ khám chữa bệnh theo yêu cầu (chi phí không đổi).

Không cần e ngại với mô hình khám chữa bệnh riêng tư “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 người bệnh”. Thông tin bảo mật an toàn.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, hợp túi tiền, đặt hẹn online khám nhanh chóng và dễ dàng {Tại Đây}.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung