Kinh nguyệt ra ít là bị bệnh gì?

Mỗi người đều có cơ địa, thể trạng khác nhau nên chu kỳ kinh nguyệt cũng không giống nhau. Có người ra máu nhiều ngày, có người ra ít ngày (có thể ổn định giữa các tháng hoặc bị rối loạn không đều). Câu hỏi được nhiều chị em đặt ra là Kinh nguyệt ra ít là bị bệnh gì? để giúp chị em có câu trả lời cho vấn đề này, các chuyên gia đã có giải đáp cụ thể dưới đây.

Kinh nguyệt tôi ra ít và chỉ kéo dài cỡ 2-3 ngày?

Bạn đang lo lắng! Click tư vấn ngay với BS

THẾ NÀO LÀ KINH NGUYỆT RA ÍT?

Ở phụ nữ bình thường, chu kỳ kinh đều đặn mỗi tháng, trung bình từ 28-32 ngày; số lượng máu kinh ra khoảng 80ml và thường kéo dài từ 3-7 ngày (tùy cơ địa). Vậy như thế nào được xem là kinh nguyệt ra ít?

  ++ Kinh nguyệt ra ít nghĩa là số ngày hành kinh ngắn (dưới 3 ngày) với lượng máu kinh khoảng 20 ml.

  ++ Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài bất thường (trên 32 ngày, thậm chí vài tháng mới có 1 lần)

  ++ Lượng máu kinh ra mỗi lần rất ít, thường không đầy một miếng băng vệ sinh

Nếu hiện tượng này chỉ xuất hiện 1, 2 lần thì nữ giới không nên quá lo lắng, chỉ cần thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống thì có thể cải thiện tình hình.

Ngược lại, nếu tình trạng này xảy ra liên tục trong các tháng tiếp theo thì lúc này, nữ giới cần đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa, bởi đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm sẽ gây nên tỷ lệ vô sinh – hiệm muộn cao.

KINH NGUYỆT RA ÍT LÀ BỆNH GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Hầu hết, các trường hợp kinh nguyệt ra ít tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để kiểm tra đều trong tình trạng rất nguy hiểm, bởi nguyên nhân bắt nguồn từ:

  ✦ Buồng trứng đa nang

Đây là bệnh lý rất phổ biến hiện nay. Biểu hiện là chu kỳ kinh nguyệt rối loạn; kinh nguyệt ra rất ít; bị chậm kinh (trễ kinh), tắc kinh (vài tháng mới có kinh một lần). Ngoài ra, chị em thấy da nhờn hoặc khô hơn, nổi nhiều mụn, tăng cân, mọc nhiều lông...

  ✦ Viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng có thể gây ra một số biểu hiện rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, máu kinh sậm màu, vón cục… Có thể kèm theo sốt, đau bụng dưới, mệt mỏi, đi tiểu cảm giác đau rát.

Kinh nguyệt ra ít do mắc bệnh lý ở buồng trứng

  ✦ Ung thư buồng trứng

Các triệu chứng tiến triển âm thầm khó nhận biết, đôi khi chỉ là kinh nguyệt thay đổi khi ít khi nhiều; kèm theo chướng bụng, đau nhức vùng chậu, đi tiểu gấp, chán ăn, giảm cân không rõ lý do, đau khi quan hệ, cơ thể mệt mỏi kéo dài…

  ✦ Bệnh u xơ tử cung:

Các triệu chứng thường gặp bao gồm: kinh nguyệt ra ít kèm theo đau tức vùng bụng dưới, dễ bị táo bón, bí tiểu, tiểu rắt và đau vùng kín sau quan hệ…

  ✦ Viêm cổ tử cung:

Sự viêm nhiễm của cổ tử cung khiến vùng kín chảy máu âm đạo bất thường; khi tới kỳ kinh máu kinh có thể ra ít hơn bình thường. Khí hư ra nhiều có lẫn mủ, bụng dưới đau, giao hợp có thể bị chảy máu,…

Kinh nguyệt ra ít do mắc bệnh lý ở tử cung

  ✦ Bệnh lý khác: Viêm phần phụ, viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng... cũng gây nên các triệu chứng bất thường của kinh nguyệt, trong đó kinh nguyệt ra ít cũng là triệu chứng điển hình

  ✦ Nguyên nhân từ sinh hoạt - lối sống: Chị em bịmệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài; ăn uống thiếu chất; thức khuya dậy sớm hoặc lạm dụng thuốc tránh thai…khiến nội tiết tố rối loạn sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Kết luận: Kinh nguyệt ra ít phần lớn liên quan đến các bệnh lý phụ khoa trong cơ thể. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng phức tạp:

   Làm chậm quá trình tái tạo các lớp niêm mạc ở thành tử cung, dễ gây dính buồng tử cung, lạc nội mạc tử cung…

   Các nội tiết tố không ổn định, không sản sinh kịp thời để kích thích trứng rụng đúng chu kỳ, cản trở thụ thai, gây vô sinh nữ

   Làm khô âm đạo, giảm các khoái cảm và ham muốn tình dục… quan hệ đau đớn, né tránh “gần gũi”, lâu dần làm rạn nứt tình cảm lứa đôi.

   Nếu kinh nguyệt ít do các bệnh phụ khoa thì khi mang thai dễ bị sảy thai, sinh non, thai ngoài dạ con, thậm chí gây tử vong.

Qua những thông tin về hiện tượng kinh nguyệt ra ít, chắc hẳn đã giúp nữ giới hiểu được mức độ nghiêm trọng của nó. Để giữ được thiên chức làm mẹ và bảo vệ hạnh phúc gia đình, khi có hiện tượng này xảy ra, nữ giới cần tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

CÁCH ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT RA ÍT HIỆU QUẢ HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Đối với nữ giới, sức khoẻ sinh sản là rất quan trọng. Vậy nên, khi gặp hiện tượng kinh nguyệt ra ít hãy chủ động đến ngay khoa Sản Phụ Khoa – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Các bác sĩ Hoàn Cầu cho biết “Cùng một biểu hiện kinh nguyệt ra ít nhưng tình trạng và mức độ mỗi người khác nhau. Vậy nên các chị em cần phải được tiến hành kiểm tra tỉ mỉ trước khi điều trị, bao gồm: kiểm tra nội tiết tố nữ, siêu âm, xét nghiệm…”

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, tình trạng và mức độ bệnh của từng bệnh nhân mà các chuyên gia sẽ áp dụng các phương pháp và liệu trình phù hợp:

  Dùng thuốc: Sử dụng thuốc tây y hoặc đông y (phù họp với cơ địa) để giải quyết các vấn đề do các bệnh lý liên quan gây ra, hỗ trợ điều hòa tuần hoàn máu, lưu thông kinh mạch, thanh nhiệt cơ thể đồng thời nâng ổn định nội tiết tố cho cơ thể.

   Kỹ thuật Dao LEEP: Sử dụng một đầu quai điện có mức điện thế thấp điều trị kinh nguyệt không đều, thúc đẩy quá trình tái tạo các mô bên trong cơ quan sinh dục; khắc phục hiệu quả tình trạng kinh nguyệt ra ít.

   Công nghệ Oxygen (O3): Ion oxy hoạt tính có tính năng diệt khuẩn cực mạnh, làm sạch ổ bệnh, cải thiện chức năng của hệ tuần hoàn máu, tế bào mới được sản sinh một cách khỏe mạnh, từ đó cải thiện chu kỳ kinh nguyệt đều và ổn định.

CẢNH BÁO: Chị em nên tuyệt đối tránh xa các mẹo vặt không có nhận định chính xác của giới y khoa như nấu lá cây để uống, dùng điều kinh hoặc các thủ thuật tâm linh vì nó làm tình trạng bệnh kéo dài gây khó khăn cho việc chữa trị về sau.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ điều trị kinh nguyệt ít đáng tin cậy

Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động công khai, chính quy. Chị em có thể yên tâm về chất lượng và hiệu quả điều trị.

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ phụ khoa có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đặc biệt là tình trạng kinh nguyệt ít.

Hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Mỹ, Hàn, Nhật… Đặc biệt, được khử trùng sạch sẽ đạt chuẩn y tế.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình. Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản, không tốn nhiều thời gian của các chị em.

Chi phí khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh về kinh nguyệt được niêm yết công khai và đã được Sở Y tế phê duyệt nên đảm bảo rất hợp lý.

Dịch vụ đặt hẹn khám tiện lợi, chỉ cần gọi đến Hotline 028 3923 9999 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY là các chị em đã có thể đặt lịch hẹn khám theo yêu cầu và được ưu tiên khám trước, tiết kiệm thời gian.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung