Kén đặt phụ khoa có tốt không? sử dụng như thế nào?

Hiện nay việc chị em đang gặp những vấn đề về các bệnh phụ khoa, khí hư ra nhiều, vùng kín ngứa ngáy, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, âm đạo… và sử dụng thuốc đặt, thuốc xịt, kén phụ khoa trở nên phổ biến rộng rãi. Vậy kén kén đặt phụ khoa có tốt không? sử dụng như thế nào? dưới đây, các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể để chị em có cái nhìn đúng đắn trước khi sử dụng.

Bạn đang muốn dùng kén phụ khoa điều trị viêm âm đạo tại nhà? >>Click tham khảo ý kiến chuyên gia

KÉN ĐẶT PHỤ KHOA CÓ TỐT KHÔNG? SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO?

Hiện nay, khi gặp các vấn đề ở vùng kín như ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều, hay viêm nhiễm âm đạo, kinh nguyệt không đều... đầu tiên chị em sẽ nghĩ đến việc dùng thuốc để chữa trị bởi hiệu quả nhanh, đơn giản, kín đáo, dễ sử dụng và ít tốn kém chi phí.

Chính vì vậy, các sản phẩm phụ khoa ngày càng phổ biến rộng rãi, được nhiều chị em tin dùng. Hiện tại, trên thị trường có bán 4 loại thuốc phụ khoa để khắc phục các vấn đề ở vùng kín. Mỗi một loại thuốc sẽ được chỉ định điều trị một loại bệnh khác nhau như:

► Kén đặt phụ khoa: Điều trị viêm nhiễm, nấm phụ khoa, viêm lộ tuyến tử cung, đau bụng kinh...

► Viên đặt phụ khoa: Điều trị viêm lộ tuyến tử cung, nấm tạp chất và trực khuẩn, tắc vòi trứng, kinh nguyệt không đều...

► Thuốc xịt phụ khoa – dung dịch phụ khoa (rửa): Làm sạch, làm hồng vùng kín, phòng tránh bệnh phụ khoa....

Trong đó, thuốc đặt, uống, xịt sẽ tan khi sử dụng,... còn kén phụ khoa là sản phẩm dạng kén, khi sử dụng chị em chỉ cần đưa kén đặt vào bên trong vùng kín để “hút” hết các tạp chất, vi khuẩn gây bệnh và đẩy ra ngoài, sau 15 – 20 phút chị em rút kén ra.

Có nên sử dụng kén phụ khoa không là băn khoăn của nhiều chị em

Nhiều người chưa từng sử dụng kén phụ khoa đã đặt ra câu hỏi "Liệu kén đặt phụ khoa có tốt không?

Các chuyên gia cho biết, các sản phẩm kén phụ khoa, thuốc đặt âm đạo, xịt phụ khoa hay dung dịch vệ sinh phụ nữ thực tế là chỉ là sản phẩm hỗ trợ và chưa được chứng nhận bởi Sở Y tế, hoàn toàn không phải là thuốc trị bệnh, do đó việc chị em sử dụng kén phụ khoa để điều trị viêm nhiễm sẽ không đạt hiệu quả, mà còn gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng:

Kén đặt phụ khoa có thể làm thay đổi pH âm đạo, viêm nhiễm nặng hơn.

Việc dùng thuốc không đúng cách, cơ địa không phù hợp gây dị ứng, ngứa, lở loét

Các loại kén đặt âm đạo, viên đặt âm đạo chỉ dùng được khi đã khám, kiểm tra và được sự cho phép từ bác sĩ.

Lời khuyên của chuyên gia dành cho chị em

“Vùng kín” là cơ quan quan trọng và nhạy cảm, thực hiện cả chức năng tình dục và sinh sản. Do đó, chị em nên thực hiện khám phụ khoa định kì 6 tháng/ lần hoặc ngay khi có những biểu hiện bất thường ở vùng kín như ngứa ngáy, đau rát, khí hư ra nhiều, mùi hôi, kinh nguyệt không đều... cần đi khám phụ khoa ngay.

Việc đi khám sớm sẽ giúp chị em được chẩn đoán bệnh chính xác trong giai đoạn đầu, chữa trị hiệu quả, ít tốn kém chi phí mà lại an toàn cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tái phát.

NÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỤ KHOA Ở ĐÂU UY TÍN TẠI TPHCM?

Với một thành phố có nền y tế phát triển mạnh như TPHCM, các địa chỉ khám phụ khoa mọc lên như “nấm” nhưng không phải ở đâu cũng điều trị uy tín, hiệu quả. Do đó mà việc lựa chọn địa chỉ khám phụ khoa tốt cũng khiến nhiều chị em hoang mang.

Các chuyên gia y tế khuyên chị em, nên đến những cơ sở y tế chuyên sâu về lĩnh vực sản phụ khoa, điển hình là Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu để được khám đúng chuyên môn, điều trị bệnh hiệu quả, rút ngắn thời gian phục hồi và tiết kiệm được chi phí.

Tại Phòng Khám Hoàn Cầu chị em sẽ được thăm khám cẩn thận, lên phác đồ điều trị chuẩn, như sau:

Điều trị bằng thuốc: Trong trường hợp chị em bị viêm nhiễm, có thể điều trị bằng thuốc uống, đặt âm đạo tại nhà, bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp, dựa trên mức độ bệnh, thể trạng sức khỏe và cơ địa... đảm bảo hiệu quả cao .

Điều trị ngoại khoa: Nếu chị em bị viêm nhiễm nặng, dựa vào vị trí, tác nhân gây viêm nhiễm mà bác sĩ có chỉ định phù hợp. Điển hình là phương pháp O3 Oxygen, Dao Leep, ALA – PDT, DHA...

Đây là những phương pháp tiên tiến, xâm lấn tối thiểu, không gây khó chịu, không ảnh hưởng đến sinh lý nữ giới, điều trị bệnh nhanh chóng từ 15 – 20 phút và ra về ngay sau điều trị, tỉ lệ thành công đạt 98%, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Khám và điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả tại Phòng Khám Hoàn Cầu

Là phòng khám chuyên về phụ khoa, bên cạnh áp dụng các phương pháp chữa trị hiệu quả, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu còn xây dựng môi trường y khoa hiện, chất lượng khám chữa trị và dịch vụ y tế chuyên nghiệp và hiện đại, nhận được sự hài lòng của đông đảo bệnh nhân:

Hệ thống phòng ốc sạch sẽ, khang trang, có nhiều thiết bị y tế chuyên dụng hỗ trợ chẩn đoán và điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Nhân viên y tế thân thiện, chu đáo, hỗ trợ bệnh nhân thực hiện quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Quy trình khám bệnh rõ ràng, nhanh chóng và thuận tiện giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí và thời gian khám chữa bệnh.

Có chuyên gia nữ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị giúp chị em bớt ngại ngùng.

Thời gian mở cửa phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, phù hợp cho nhiều chị em sắp xếp thời gian đến khám.

Chính sách bảo mật thông tin luôn được tuân thủ, không để lộ thông tin ra ngoài khi chị em chưa đồng ý.

Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu hoạt động từ 8h đến 20h, tất cả các ngày kể cả chủ nhật, lễ, Tết nên bệnh nhân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian đi khám hoặc có thể Nhấp vào bảng chat bên dưới để đặt hẹn đến khám và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung