Hiện tượng nổi mụn ở môi lớn, môi bé âm đạo là dấu hiệu bệnh gì?

Mọc mụn ở âm đạo là một triệu chứng không hề dễ chịu, tuy nhiên, đa số nữ giới lại có tâm lý chủ quan và cho rằng hiện tượng nổi mụn ở môi lớn, môi bé âm đạo chỉ đơn thuần là viêm nhiễm thông thường, không đáng lo ngại. Nhưng các chuyên gia chuyên khoa cho biết đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm mà chị em không ngờ tới.

Vậy, hiện tượng nổi mụn ở môi lớn, môi bé âm đạo là dấu hiệu bệnh gì? Bài viết dưới đây giải đáp cho chị em được rõ.

Bạn đang bị nổi mụn ở môi lớn, môi bé âm đạo? đừng chủ quan!

Click vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn bệnh miễn phí

HIỆN TƯỢNG NỔI MỤN Ở MÔI LỚN, MÔI BÉ ÂM ĐẠO LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Do đặc điểm cấu trúc đặc biệt của cơ quan sinh dục nữ là mở, niệu đạo ngắn, âm đạo nằm gần hậu môn nên dễ bị vi khuẩn, nấm, virus tấn công gây viêm nhiễm dẫn đến nổi mụn.

Mọc mụn ở môi lớn, môi bé âm đạo nữ giới có nhiều loại khác nhau như mụn nước, mụn thịt, mụn bọc… mỗi loại mụn biểu hiện một bệnh lý khác nhau, nữ giới cần theo dõi để nhận biết:

Viêm nang lông:

Nổi mụn ở môi lớn, môi bé do viêm nang lông, nữ giới sẽ thấy xuất hiện những nốt mụn đỏ hoặc mụn bọc có lông mọc ngược ở chính giữa, khi vỡ ra có thể có mủ hoặc máu gây ngứa ngáy, đau nhức vùng kín, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

Viêm nang lông không chỉ khiến chị em ngứa ngáy, khó chịu mà còn để lại vết sẹo lớn, thâm làm mất thẩm mỹ da, gây rụng lông…

Viêm âm đạo:

Đây là bệnh lý phổ biến ở phụ nữ do vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên.

Khi bị viêm âm đạo, chị em sẽ xuất hiện các triệu chứng sau: âm đạo nổi hột li ti, khí hư ra nhiều bất thường, màu lạ (vàng, xanh, trắng đục, xám, nâu), mùi hôi, ngứa rát niệu đạo, đau nhức khi quan hệ…

Viêm âm đạo nếu không chữa trị sớm, vi khuẩn – nấm có thể xâm nhập sâu vào bên trong gây viêm tử cung, viêm cổ cử cung, viêm buồng trứng… tăng nguy cơ vô sinh ở nữ.

Mụn rộp sinh dục:

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn

Sau 3 - 5 ngày kể từ khi nhiễm bệnh, môi lớn và môi nhỏ xuất hiện những mụn nước rộp lên, tấy đỏ xung quanh, gây cảm giác đau rát, mụn mọc riêng lẻ hoặc thành chùm. Những mụn nước này thường gây bỏng rát, vỡ loét có mủ và chảy dịch, khi chúng khô lại và đóng vảy rồi để lại sẹo.

Ngoài mọc mụn ở môi bé, môi lớn âm đạo, mụn rộp còn xuất hiện ở: mắt, miệng, tay, chân, môi... khiến người bệnh vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, tình dục, gây vô sinh ở nữ giới, phụ nữ mang thai bị sảy thai, sinh non, mù bẩm sinh.

Sùi mào gà:

Ở nữ giới, sùi mào gà diễn biến âm thầm, biểu hiện là môi lớn và môi bé âm đạo xuất hiện mụn thịt, u nhú nhỏ màu hồng nhạt, mềm, có gai.

Nếu không điều trị sớm, các nốt mụn sẽ phát triển và liên kết với nhau tạo thành mảng sùi lớn có dạng chồi non, mào ga, hoa súp lơ… bề mặt của mụn thịt mềm, ẩm ướt, dễ bị trầy xước chảy mủ/ máu có mùi hôi khi va chạm.

Bên cạnh nổi mụn thịt ở môi lớn, môi bé âm đạo, sùi mào gà còn xuất hiện ở môi, miệng, mắt, hậu môn, vòm họng, tay, chân…

Nếu không được hỗ trợ kịp thời, bệnh sẽ biến chứng gây ung thư tử cung, ung thư âm đạo, vô sinh ở nữ…

Ngoài những bệnh lý kể trên, âm đạo nổi hột, mụn mọc ở môi lớn môi bé có thể do nữ giới bị dị ứng chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh, bao cao su,… Vì vậy, để chắc chắn nữ giới nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám, tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

ĐIỀU TRỊ MỤN MỌC Ở MÔI LỚN MÔI BÉ Ở NỮ GIỚI HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là phòng khám chuyên khám phụ khoa, bệnh xã hội uy tín, có bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn và điều trị các bệnh lý liên quan đến nổi mụn ở môi lớn, môi bé âm đạo.

Các chuyên gia cho biết, để trị dứt tình trạng nổi hột âm đạo, nổi mụn ở môi lớn, nổi mụn ở môi bé… chị em cần được kiểm tra xét nghiệm cụ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

♦ Viêm nang lông: Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi đặc hiệu để tiêu viêm, diệt khuẩn, nấm giúp bệnh nhanh khỏi sau 1 tuần.

♦ Viêm âm đạo: Bên cạnh dùng thuốc (uống/ đặt âm đạo) chuyên gia kết hợp áp dụng phương pháp Oxygen (O3) để len lỏi sâu vào bên trong tiêu diệt mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát.

♦ Sùi mào gà: Ứng dụng công nghệ ALA-PDT tiêu diệt hết nốt sùi mà không gây đau đớn, không để lại sẹo, hạn chế được khả năng tái phát một cách hiệu quả.

♦ Mụn rộp sinh dục: Áp dụng phương pháp miễn dịch gene sinh học INT ức chế virus, tiêu viêm diệt khuẩn, kích hoạt miễn dịch, phục hồi niêm mạc.

Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Đa Khoa Hoàn Cầu được đánh giá cao nhờ hiệu quả điều trị và chất lượng dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế với những thế mạnh vượt trội sau:

Cơ sở vật chất hiện đại, phòng khám chữa bệnh tiện nghi, thiết bị y tế tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài,.. đảm bảo kết quả chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả, an toàn.

Đội ngũ chuyên gia giỏi, có trình độ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa, bệnh xã hội, từng làm việc ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Quy trình khám và điều trị bệnh khoa học, người bệnh sẽ được tư vấn, giải đáp những thắc mắc về bệnh trước khi đến thăm khám. Mọi thủ tục được thực hiện một cách nhanh chóng, thông tin cá nhân được bảo mật theo yêu cầu.

Chi phí khám chữa nổi mụn ở môi lớn, môi bé âm đạo hợp lý – rõ ràng, được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế đề ra… giúp bệnh nhân yên tâm chữa trị.

Để được các chuyên gia chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị, chị em có thể liên hệ đặt hẹn trước qua hệ thống [Tư vấn trực tuyến] miễn phí hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h – 20h hằng ngày để được hỗ trợ điều trị sớm !

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung