Hết kinh ra máu cảnh báo điều gì ở sức khỏe nữ giới?

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể nữ giới, có liên quan trực tiếp đến sự rụng trứng và chức năng sinh sản nữ giới. Do đó bất kì bất thường nào của kinh nguyệt cũng có thể là lời cảnh báo về những bệnh phụ khoa nguy hiểm cần phải de chừng. Hiện nhiều nữ giới gặp phải tình trạng hết kinh ra máu gây không ít hoang mang, lo lắng cho chị em về bệnh tật trong người.

Hết kinh nhưng vẫn ra máu có bình thường không? >>Click tư vấn miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY HẾT KINH RA MÁU

Hết kinh nhưng vẫn ra máu đỏ, máu màu hồng phớt hay máu nâu ra ít… là hiện tượng mà nhiều chị em gặp phải. Theo các chuyên gia phụ khoa cho biết “Hết kinh vài ngày lại ra máu do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng cơ bản đều là những dấu hiệu bất thường ở chị em, cần được thăm khám và điều trị”

Nguyên nhân hết kinh nhưng vẫn ra máu ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thường liên quan đến đến các bất thường từ tử cung, đặc biệt là ra máu trong chu kỳ không phóng noãn. Ngoài ra có thể xảy ra do các vấn đề như:

♦ Ra máu trong trường hợp thai sớm, chưa được chẩn đoán có thai.

♦ Nhân xơ hoặc u cơ tử cung dưới niêm mạc

♦ Ra máu giữa chu kỳ liên quan đến rụng trứng

♦ Thuốc tránh thai có thể làm thay đổi hormone sinh dục nữ gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, khiến chị em bị chảy máu dù đã hết kinh nguyệt.

HẾT KINH RA MÁU LÀ DẤU HIỆU CẢNH BÁO BỆNH GÌ?

Nhiều chị em thường thắc mắc tại sao hết kinh bị ra máu? Hết kinh ra máu là dấu hiệu bệnh gì? Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết: 80% các trường hợp ra máu âm đạo bất thường nêu trên do yếu tố bệnh lý gây ra, cụ thể được lý giải như sau:

   Chấn thương âm đạo:

Sau khi hết kinh, nếu chị em có quan hệ tình dục mạnh bạo hoặc đặt dụng cụ tử cung không thích hợp… khiến âm đạo và cổ tử cung bị tổn thương gây nên tình trạng chảy máu, có thể dẫn đến viêm/nhiễm trùng nếu không khắc phục kịp thời.

   Do sự rối loạn nội tiết tố

Căng thẳng, stress kéo dài hay chế độ ăn uống không điều độ… khiến nội tiết trong cơ thể không ổn định. Nồng độ progesterone tụt xuống quá thấp làm cho niêm mạc tử cung bong ra bất thường. Dẫn đến việc kinh nguyệt vừa sạch vài ngày hoặc một tuần lại có.

   Mắc buồng trứng đa nang

Đây là nguyên nhân thường gặp ở các chị em trẻ tuổi hiện nay. Sự xuất hiện của các nang buồng trứng, cản trở sự phóng noãn và rụng trứng… khiến nồng độ hormone không ổn định, chu kỳ kinh thất thường, máu kinh ra ít và có thể có kinh 2 lần một tháng.

   Hiện tượng rong kinh

Rong kinh được hiểu là chị em có chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày (thậm chí dài hơn); đa phần do những tổn thương ở cổ tử cung, gây mệt mỏi, mất máu, viêm nhiễm vùng kín. Chị em cần thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân cũng như hướng khắc phục.

   Mắc bệnh polyp tử cung

Bệnh gây ra khi ở tử cung có xuất hiện các khối polyp với nhiều kích thước khác nhau. Triệu chứng nhận thấy bao gồm: Chảy máu âm đạo bất thường, hết kinh khoảng vài ngày hoặc 1 tuần lại ra máu, quan hệ tình dục chảy máu; có thể bị tiểu khó hoặc tiểu rát…

   Ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung:

Đây là những căn bệnh ác tính gây nên hiện tượng chảy máu không bình thường. Các khối u phá trong âm đạo/tử cung phá vỡ cấu trúc của cơ quan sinh dục khiến lớp niêm mạc bị tổn thương và dẫn đến tình trạng chảy máu.

Đây là căn bệnh nguy hiểm và đáng lo ngại vì khả năng di căn của chúng sang các bộ phận khác rất nhanh thậm chí di căn toàn bộ cơ thể, đe dọa tính mạng chị em.

Hết kinh ra máu là một trường hợp nguy hiểm, cần thăm khám để tìm ra nguyên nhân, khắc phục kịp thời. Trường hợp để lâu không chữa trị có thể gây những ảnh hưởng nghiêm trọng:

  ++ Gây mất máu, thiếu trầm trọng; cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, suy nhược cơ thể…

  ++ Vùng kín luôn ẩm ướt, vi khuẩn có hại xâm nhập và viêm nhiễm phụ khoa

  ++ Mầm bệnh phát triển ở vùng kín lâu dài, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản chị em.

  ++ Chị em luôn có cảm giác lo lắng, mệt mỏi; cản trở chuyện chăn gối vợ chồng.

  ++ Trong trường hợp hết kinh ra máu do bệnh lý nghiêm trọng hoặc có khối u ác tính… có thể khiến chị em đối mặt với nguy cơ vô sinh, hình thành tế bào ung thư tử cung.

HẾT KINH NHƯNG VẪN RA MÁU PHẢI LÀM SAO?

Khi thấy hiện tượng hết kinh nhưng vẫn ra máu, chị em không được chủ quan mà cần bình tĩnh tìm hiểu những nguyên nhân. Nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra. Bằng cách:

   Khám bên ngoài bộ phận sinh dục xem có phải do viêm nhiễm hay không, tiến hành siêu âm buồng trứng, cổ tử cung, siêu âm vòi trứng…

   Chỉ định làm xét nghiệm máu, chỉ định thử thai hoặc xét nghiệm chẩn đoán bệnh lây truyền qua đường tình dục,...

Sau khi có kết quả (khoảng 20-30 phút), tùy từng nguyên nhân mà phác đồ điều trị sẽ khác nhau, bạn có thể dùng thuốc hoặc sẽ phải kết hợp phương pháp ngoại khoa.

Phương pháp trị hết kinh nhưng vẫn ra máu tại Phụ khoa Hoàn Cầu:

   Sử dụng thuốc {áp dụng cho bệnh nhẹ}

Các loại thuốc bao gồm thuốc uống (có thể kết hợp đặt âm đạo)… có tác dụng ổn định nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, chống viêm – nhiễm trùng, giảm kích thước u xơ (nếu có). Hoặc nếu rối loạn chảy máu, bác sĩ có thể kê đơn thuốc giúp đông máu

Lưu ý: Dùng thuốc gì? Khi nào? Liều lượng bao nhiêu? Tùy thuộc vào chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không nên tự ý thay đổi liều dùng, loại thuốc cần sử dụng.

   Điều trị ngoại khoa {áp dụng khi bệnh nặng}

Để nâng cao hiệu quả chữa trị cho bệnh nặng, phòng khám không ngừng tiếp cận, ứng dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh mới trong điều trị bệnh lý, cụ thể như:

♦ Kỹ thuật Oxygen (O3) cải tiến mới: Phương pháp này sử dụng ion oxy hoạt tính để đưa trực tiếp đến ổ bệnh và tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, làm ổn định và cân bằng hệ môi trường tại vùng kín ngăn chặn không cho bệnh tái phát trở lại.

♦ Phương pháp Dao Leep trị các viêm nhiễm ở tử cung: Phương pháp sử dụng sóng điện cao tần, thông qua ống dẫn nội soi nhỏ mềm, tiếp cận chính xác mầm bệnh sâu bên trong cổ tử cung để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ viêm nhiễm, đồng thời kích thích tăng cường tế bào miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái nhiễm.

♦ Các phương pháp tiên tiến khác: Chiếu sóng ngắn, sóng Viba OKW, sóng hồng quang 3D cải tiến mới; Phương pháp hệ thống CRS, DHA, ALA-PDT… áp dụng cho từng trường hợp cụ thể, đem lại hiệu quả khả quan

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên sản-phụ khoa uy tín, điều trị hiệu quả hết kinh ra máu, được chị em tin tưởng lựa chọn bởi: bác sĩ sản khoa có chuyên môn vững, trang thiết bị y tế hiện đại, các loại thuốc sử dụng đạt tiêu chuẩn GPP; kỹ thuật điều trị tiên tiến hiệu quả đến 98,5%, ngăn ngừa tái phát.

Bên cạnh đó, nhằm mang tới cho người bệnh những dịch vụ chuyên nghiệp, Thủ tục nhanh gọn, không phải đợi chờ lâu, chi phí niêm yết công khai minh bạch phù hợp theo quy định của Bộ Y tế.

Nếu còn gì thắc mắc chị em vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi đến 028 3923 9999 để được các tư vấn viên của chúng tôi kịp thời hỗ trợ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung