Dùng cao ích mẫu chữa rối loạn kinh nguyệt có tốt không?

Nhiều chị em gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều đã tự ý mua cao ích mẫu về dùng bởi loại thuốc này nổi tiếng giúp điều hòa kinh nguyệt. Nhưng dùng cao ích mẫu chữa rối loạn kinh nguyệt có tốt không, hiệu quả có cao không lại là vấn đề mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng các chuyên gia sản phụ khoa tìm hiểu vấn đề qua bài viết bên dưới.

CAO ÍCH MẪU LÀ GÌ? CHỮA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT CÓ TỐT KHÔNG?

Cao ích mẫu là một loại thuốc được bào chế từ cây ích mẫu (herba leonuri). Theo đông y, ích mẫu có vị cay, đắng, tính hàn, có tác dụng hoạt huyết, chống ứ huyết, lợi tiểu, giảm phù. Do vậy từ xa xưa, cây ích mẫu đã được sử dụng trong rất nhiều bài thuốc chữa bệnh lý về kinh nguyệt như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô kinh,…

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cao ích mẫu được sản xuất dưới dạng viên uống, dung dịch, từ cao cây ích mẫu nguyên chất đến những loại cao ích mẫu được phối hợp nhiều nguyên liệu.

Tuy nhiên, các chuyên gia sản phụ khoa tại Việt Nam cảnh báo, không phải ai cũng có thể sử dụng cao ích mẫu. Việc tùy tiện sử dụng cao ích mẫu có thể dẫn đến các vấn đề:

Một số loại cao ích mẫu trên thị trường

♦ Rong kinh nặng hơn: Cao ích mẫu có tác dụng hoạt huyết nên nếu dùng trong trường hợp chị em bị rong kinh sẽ khiến bệnh nặng hơn, thậm chí gây mất nhiều máu làm chị em bị tụt huyết áp, ngất xỉu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

♦ Ảnh hưởng đến việc mang thai: Đối với trường hợp mới thụ thai mà không biết, cao ích mẫu gây dọa sảy thai hoặc sảy thai sớm. Một số nghiên cứu thấy cao ích mẫu có tác dụng ngừa thai. Nếu chị em muốn điều kinh để mang thai thì cao ích mẫu không phải lựa chọn tốt.

♦ Gây mệt mỏi: Nếu dùng liều lượng cao ích mẫu cao có thể gây ra tác dụng phụ như mệt mỏi, tức ngực, suy nhược cơ thể, thậm chí gây chảy máu tử cung rất nguy hiểm.

Từ những thông tin trên đây, hẳn chị em đã biết dùng cao ích mẫu chữa rối loạn kinh nguyệt có tốt không?

Click chat tìm hiểu thêm về cao ích mẫu và chứng rối loạn kinh nguyệt.

CÁCH CHỮA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT TỐT

Để chữa rối loạn kinh nguyệt tốt, chị em cần xác định nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt là gì. Các chuyên gia sản phụ khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, rối loạn kinh nguyệt có thể do chị em đang mắc phải một số bệnh lý sau:

Mất cân bằng nội tiết tố nữ.

Buồng trứng đa nang.

Suy buồng trứng sớm.

Viêm vùng chậu.

U xơ tử cung.

Lạc nội mạc tử cung.

Với mỗi bệnh lý khác nhau cần được điều trị bằng những phương pháp khác nhau. Tại Đa Khoa Hoàn Cầu, những phương pháp sau được áp dụng trong điều trị rối loạn kinh nguyệt:

Cách điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả

► Dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bị bệnh lý phụ khoa dạng nhẹ, mất cân bằng nội tiết, gây hiện tượng rối loạn kinh nguyệt, các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc điều hòa nội tiết, làm teo nhỏ nhân xơ, kích thích trứng rụng,… Chị em có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về việc sử dụn cao ích mẫu trong giai đoạn này.

► Can thiệp ngoại khoa: Trong trường hợp chị em bị bệnh lý phụ khoa nặng, các chuyên gia sẽ can thiệp ngoại khoa bằng các phương pháp như O3 Oxygen, Dao Leep, chiếu sóng viba,… để loại bỏ tác nhân gây bệnh, từ đó kinh nguyệt sẽ được điều hòa trở lại.

Nhấp chuột vào bảng chat hỏi thêm chuyên gia về cách điều trị rối loạn kinh nguyệt.

ĐỊA CHỈ CHỮA RỐI LOẠN KINH NGUYỆT HIỆU QUẢ CAO TẠI TPHCM

Để điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả cao, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa thay vì tự ý sử dụng cao ích mẫu hay các sản phẩm điều kinh trên thị trường. Một trong những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa chất lượng là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Khi đến Hoàn Cầu, chị em được thăm khám cụ thể, xác định rõ nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt là gì và được chuyên gia tư vấn kỹ lưỡng về phương pháp điều trị. Bên cạnh đó, phòng khám có nhiều ưu điểm giúp bảo vệ quyền lợi của chị em như:

Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, thành thạo điều trị bằng phương pháp ngoại khoa lẫn nội khoa. Đặc biệt có chuyên gia nữ khám và điều trị cho chị em.

Các loại máy móc khám và điều trị rối loạn kinh nguyệt được đầu tư nhập khẩu đồng bộ và kiểm tra vận hành thường xuyên, đảm bảo hỗ trợ điều trị tốt.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chuyên phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng

Thuốc đặc trị được cung cấp bởi nhà thuốc nội khu đạt chuẩn GPP hỗ trợ đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, phù hợp mức thu nhập của chị em và được tư vấn cụ thể trước khi tiến hành điều trị.

Chính sách bảo mật thông tin người bệnh luôn được tuân thủ, kết hợp với mô hình khám 1 chuyên gia : 1 y tá : 1 bệnh nhân đem lại sự thoải mái cho chị em.

Trên đây là những thông tin cho biết “Dùng cao ích mẫu chữa rối loạn kinh nguyệt có tốt không?”. Chị em nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ riêng tư với chuyên gia sản phụ khoa bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung