Đau vú - cẩn thận dấu hiệu của bệnh áp xe vú nguy hiểm

Đau vú ngoài dấu hiệu cảnh báo chị em sắp có kinh thì đây còn là triệu chứng điển hình của bệnh áp xe vú. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm hay gặp đối với những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Để hiểu rõ hơn về bệnh này hãy theo dõi bài viết sau đây.

ĐAU VÚ - CẨN THẬN VỚI BỆNH ÁP XE VÚ

Áp xe vú là tình trạng viêm sưng và tích tụ mủ do nhiễm trùng gây ra. Bệnh có thể xảy ra ở bất kì phụ nữ nào kể cả sau khi sinh lẫn phụ nữ các độ tuổi khác. Tuy nhiên, áp xe vú thường gặp là phụ nữ sau khi sinh và cho con bú do vú hoạt động nhiều, cần cung cấp sữa để nuôi trẻ.

Nguyên nhân gây áp xe vú là các loại tụ cầu, liên cầu, trực khuẩn, phế cầu,... gây bệnh. Ngoài ra thì sức đề kháng của người phụ nữ suy giảm do ốm đau, ăn uống thiếu chất, thức đêm nhiều, lao động vất vả ít được nghỉ ngơi… ứ đọng sữa trong tuyến vú cũng là các yếu tố chủ yếu gây áp-xe vú ở phụ nữ.

Áp xe vú tiến triển theo 2 giai đoạn với triệu chứng khác nhau:

Giai đoạn viêm nhiễm nhẹ

+ Sốt cao, mệt mỏi, mất ngủ, đau đầu,...

+ Chị em bị đau ở vùng vú, là khi cử động ở cánh tay, vai hoặc khi cho con bú. Cảm giác đau nhức sâu trong tuyến vú sẽ tăng dần khi kích thước ổ áp xe tăng.

+ Vú bị sưng to một bên, nơi vú bị áp xe với mật độ chắc, sờ vào thấy đau.

+ Vùng da ở ổ áp xe có thể nóng, đỏ, phù nề, song cũng có trường hợp da bình thường do áp xe nằm sâu trong tuyến vú.

Giai đoạn tạo áp xe

Lúc này, các triệu chứng viêm nhiễm đều tăng lên nhanh chóng với những dấu hiệu như:

+ Bên vú nhiễm trùng sẽ to, sưng và đau nhiều hơn.

+ Da bên vú áp xe bị căng, nóng, phù tím hoặc sưng đỏ.

+ Một số trường hợp khi ổ áp xe thông với ống dẫn sữa, khi sữa chảy sẽ thấy lẫn mủ.

+ Một số triệu chứng nhiễm độc như da xanh, sốt cao, môi khô, rét run, đau đầu, khát nước, gầy yếu,…

Nhìn chung áp xe ở vú khá dễ nhận biết, tuy nhiên do chủ quan nên nhiều trường hợp bị đau vú không quan tâm, đợi đến khi bệnh biến chứng nặng mới tiến hành điều trị nên đã phát sinh ra biến chứng nguy hiểm.

Một số biến chứng của áp xe vú bao gồm:

Mất chức năng tiết sữa

Nhiễm trùng lan rộng

Hoại tử vú

Suy thận, nhiễm trùng huyết, hoại tử các chi,…

Biến chứng sang ung thư vú.

CHỊ EM NÊN LÀM GÌ KHI BỊ ĐAU VÚ?

Khi nghi ngờ có các dấu hiệu đau vú, chị em nên lập tức đến các địa chỉ chuyên khoa uy tín để được thăm khám và chẩn đoán chính xác để có thể an tâm hơn. Nếu đúng là do áp xe thì bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

Trường hợp người bệnh bị áp xe vú, bác sĩ tiến hành điều trị theo 2 phương pháp sau:

♦ Phương pháp nội khoa: Nếu áp-xe vú ở mức độ nhẹ, do vi khuẩn gây ra, bác sĩ sẽ căn cứ từng trường hợp kê đơn thuốc đặc trị tiêu diệt vi khuẩn, kết hợp kháng sinh tiêu mủ, giảm đau, sưng, chống viêm, làm lành tổn thương ở mô vú...

♦ Phương pháp Maureen tiên tiến: Trường hợp áp-xe tuyến vú đang chuyển nặng, tụ mủ nhiều gây sưng đau. Bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật Maureen - sử dụng sóng siêu dẫn, sản sinh ra các ion nhiệt điện trường tiếp cận chính xác mô bệnh làm tiêu mủ, giúp thẩm thấu thuốc tốt hơn. Đồng thời giúp tiêu viêm, giảm đau, điều chỉnh tế bào, hồi phục lại các tế bào bị tổn hại.

♦ Tiểu phẫu áp xe: Ngoài ra, nếu ổ áp-xe tụ mủ nặng, bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu chích, rạch dẫn lưu mủ ra bên ngoài, sau đó điều trị tiêu viêm tại chỗ rồi mới tiến hành kê đơn thuốc hoặc điều trị bằng phương pháp Maureen.

KHÁM CHỮA ĐAU VÚ Ở ĐÂU UY TÍN?

Chị em bị đau vú có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám và điều trị một cách an toàn. Phòng khám tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh được thành lập với nhiều lợi thế đáp ứng đầy đủ những điều kiện trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là bệnh tuyến vú.

Được sự cho phép từ Sở Y tế, phòng khám đã được kiểm định về chất lượng hoàn toàn được đảm bảo ở đây, trở thành nơi thăm khám và điều trị bệnh tuyến vú tốt.

Môi trường thăm khám chuyên nghiệp, phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, cơ sở hạ tầng thường xuyên được đầu tư và nâng cấp, tạo sự thoải mái cho bệnh nhân.

Các chuyên gia có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng tay nghề khéo léo khi tiến hành thăm khám, đưa ra chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị hợp lý.

Tất cả dụng cụ, thiết bị y tế đều được vô trùng tuyệt đối, các loại máy móc tiên tiến, hiện đại có sự kiểm duyệt chặt chẽ của Bộ Y tế giúp chẩn đoán kết quả chính xác.

Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được công khai minh bạch đúng quy định hiện hành, có hóa đơn rõ ràng và tất cả thông tin của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

Nếu chị em còn gì thắc mắc vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi đến số 028 3923 9999 để được các tư vấn viên bên chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu đặt hẹn online để nhận mã số ưu tiên khám trước, lựa chọn khung giờ khám chữa bệnh phù hợp, hạn chế tiếp xúc đông người thì chị em có thể Click vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung