Dấu hiệu nhận biết kinh nguyệt không đều và cách điều trị

Kinh nguyệt không đều hay còn gọi là rối loạn kinh nguyệt. Đây là hiện tượng xảy ra với rất nhiều nguyên nhân, có thể là do thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống không hợp lý, có thai, hoặc do một số bệnh lý như: buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, ung thư tử cung,… chính vì thế chị em không nên chủ quan. Chị em cần nhận biết sớm các dấu hiệu kinh nguyệt không đều để có hướng xử lý sớm, tránh hậu quả nguy hiểm về sau.

Kinh nguyệt không đều có bị vô vô sinh không =>>{Click} tư vấn ngay

NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT HIỆN TƯỢNG KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

Kinh nguyệt không đều là từ ngữ được dùng để chỉ những bất thường về chu kỳ, thời gian và lượng máu của kinh nguyệt. Cụ thể, chị em sẽ dễ dàng nhận thấy những biểu hiện kinh nguyệt không đều qua các dấu hiệu như sau:

+ Kinh nguyệt ra ít: Bình thường lượng máu trung bình từ 50 đến 150ml, diễn ra trong khoảng 3 đến 5 ngày. Đột nhiên giảm xuống, thời gian xảy ra kinh nguyệt cũng được rút ngắn.

+ Kinh nguyệt ra nhiều: Lượng máu kinh nguyệt ra nhiều bất thường và thời gian kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và thậm chí là dài hơn.

+ Chậm kinh: Tình trạng này thường kéo dài khoảng 3 hoặc 4 ngày, nếu tình trạng này trên 10 ngày hoặc hơn mà trước đó có quan hệ tình dục không an toàn, thì bạn có thể nghĩ ngay đến việc có thai.

+ Vô kinh: Nghĩa là tình trạng không có kinh nguyệt trên 6 tháng đến 1 năm. Nếu nữ giới không điều trị nhanh chóng thì biến chứng vô sinh cũng như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản rất là cao.

+ Rong kinh: Là khi nữ giới có kinh nguyệt đúng chu kỳ nhưng thời gian kéo dài hơn 7 ngày và lượng máu mất đi những ngày này nhiều hơn 80ml.

Cảnh báo tác hại từ kinh nguyệt không đều:

Kinh nguyệt không đều ra máu nhiều, kéo dài, dẫn đến thiếu máu, xuất hiện đau đầu, nhịp tim loạn, mệt mỏi, thở gấp… trường hợp nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Với phụ nữ chu kỳ kinh nguyệt không đều do bị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng nếu không nếu không được can thiệp kịp thời có thể dẫn đến các bệnh ác tính, ung thư.

Kinh nguyệt không đều có thể dẫn đến vô sinh. Bởi hiện tượng này để lâu sẽ ảnh hưởng đến tuyến giáp và khả năng thụ thai, gây ra vô sinh – hiếm muộn.

Giải đáp miễn phí mọi thắc mắc cho người bệnh về tình trạng kinh nguyệt không đều >>Gọi ngay Hotline 028 3923 9999 hoặc {Click} chat ngay

CÁCH ĐIỀU TRỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để điều trị kinh nguyệt không đều, chuyên gia khuyên bạn nên đến khám sớm tại các cơ sở khám phụ khoa uy tín và khai báo đúng tình trạng của mình để được chẩn đoán một cách chính xác . Việc thăm khám & điều trị sớm, sẽ giúp rút ngắn thời gian chữa trị hơn và bệnh cũng nhanh khỏi hơn.

Các chuyên gia phụ khoa đã tìm ra cách điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả, đã áp dụng với tỷ lệ thành công đến 99%, cụ thể là:

+ Sử dụng thuốc: Đối với trường hợp kinh nguyệt không đều nhẹ, do những ảnh hưởng tâm lý gây ra thì chuyên gia sẽ áp dụng thuốc để điều trị. Một số loại thuốc có tác dụng giúp điều hòa kinh nguyệt, giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết, giảm nhanh tình trạng của bệnh một cách hiệu quả.

=>> Lưu ý: Việc sử dụng thuốc cũng cần phải có sự chỉ định của chuyên gia, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bên ngoài về uống hoặc kết hợp thuốc này với thuốc khác. Điều này sẽ gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

+ Phương pháp ngoại khoa: Đối với trường kinh nguyệt không đều do bệnh lý gây ra thì Phương pháp Oxygen và Dao – Leep được sử dụng. Hai phương pháp này được áp dụng để điều trị viêm nhiễm cổ tử cung, và viêm nhiễm phụ khoa, tiên tiến hiện nay với tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng của kinh nguyệt không đều, giúp lưu thông khí huyết, làm đều kinh trở lại, từ đó đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Ưu điểm của phương pháp ngoại khoa:

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên không gây đau, ít chảy máu, không để lại sẹo.

Không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản của chị em phụ nữ.

Thủ thuật hiện đại, hiệu quả ngay sau khi điều trị, chi phí không cao.

Thủ thuật nhanh chóng từ 15 – 20 phút, người bệnh có thể ra về trong ngày & không cần nằm viện.

+ Vật lý trị liệu: Bao gồm một số phương pháp như chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng hồng quang… được áp dụng kết hợp với thuốc hoặc những phương pháp ngoại khoa để làm tăng thêm tính năng hiệu quả trong việc điều trị bệnh kinh nguyệt không đều.

Hỗ trợ khám chữa bệnh kinh nguyệt không đều đối với những bệnh nhân nào đăng ký qua hệ thống tư vấn online =>>{Click} đăng ký ngay

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ TIN CẬY CHO CHỊ EM BỊ KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

Nếu bạn đang ở khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận thì có thể đến Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để được hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh kinh nguyệt không đều. Đây là phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động hợp pháp cũng như các bác sĩ đầu ngành đánh giá cao về chất lượng & độ uy tín.

Những yếu tố giúp Hoàn Cầu trở thành địa chỉ khám phụ khoa uy tín.

Phòng Khám được xây dựng khang trang, bên trong sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi, với đầy đủ hệ thống khám chữa bệnh và các phòng chức năng cần thiết, phục vụ người bệnh một cách tốt.

Thiết bị y tế khám chữa bệnh hiện đại, đều được nhập khẩu từ nước ngoài, khử trùng thường xuyên, có kiểm chứng kỹ càng về độ an toàn, mang lại kết quả điều trị như mong muốn.

Phòng khám quy tụ nhiều bác sĩ phụ khoa giỏi, được đào tạo ở nước ngoài nên trình độ chuyên môn cao. Đặc biệt, có bác sĩ phụ khoa nữ khám chữa theo mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá - 1 người bệnh” để đảm bảo sự riêng tư cần thiết.

Mọi chi phí khám chữa đều được niêm yết và công khai chi tiết theo đúng quy định của Bộ Y Tế, tư vấn cụ thể cho người bệnh, không để xảy ra tình trạng phát sinh.

Phòng Khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày Lễ, Tết từ 8:00 – 20:00. Chị em dễ dàng đăng ký khám trước để khỏi phải chờ đợi bằng cách gọi vào số 028 3923 9999 hoặc Đăng Ký Tại Đây (tư vấn miễn phí & bảo mật).

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung