Tổng hợp 10 dấu hiệu mang thai chính xác nhất

Khi có quan hệ tình dục không an toàn, nhiều chị em lo lắng “mình có mang thai hay không?”. Với thông tin tổng hợp 10 dấu hiệu mang thai chính xác và cách xác định mang thai chuẩn được nêu lên trong bài viết dưới đây, chị em sẽ có đáp án cho câu hỏi này.

Bạn đang lo lắng mang thai ngoài ý muốn?

Click [Chat] chuyên gia sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác

10 DẤU HIỆU MANG THAI ĐIỂN HÌNH

Nếu chị em có quan hệ tình dục vào khoảng thời gian dễ thụ thai và đang lo lắng không biết mình có thai hay không, hãy chú ý 10 dấu hiệu mang thai điển hình được các chuyên gia tổng hợp dưới đây:

Trễ kinh: Trễ kinh được biết đến là một trong những dấu hiệu đầu tiên mà phụ nữ có thai gặp phải. Tuy nhiên, một số bệnh phụ khoa, stress cũng có thể dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, gây trễ kinh.

Ốm nghén: Các triệu chứng như sợ mùi, thay đổi thói quen ăn uống, buồn nôn và nôn,… được gọi chung là triệu chứng ốm nghén. Đây là dấu hiệu mang thai thường gặp , bên cạnh dấu hiệu trễ kinh. Tuy nhiên, khi cơ thể thiếu chất cũng có thể gây triệu chứng tương tự ốm nghén.

Ra máu âm đạo: Sau khi quan hệ khoảng 10-12 ngày, chị em phát hiện quần lót có dính một chút dịch màu hồng nhạt, kéo dài vài ngày. Đây là hiện tượng ra máu báo, xuất hiện khi thai đã về làm tổ trong tử cung. Tuy nhiên, viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể dẫn đến hiện tượng này.

Rối loạn tiêu hóa: Nhiều chị em gặp triệu chứng đầy hơi, táo bón, chán ăn, thậm chí xì hơi liên tục, khiến chị em cảm thấy mệt mỏi, ngại ngùng. Tuy nhiên, các bệnh lý như viêm dạ dày, viêm đại tràng,… cũng có thể dẫn đến triệu chứng này.

Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm ở phụ nữ

Đi tiểu thường xuyên hơn: Do thai làm tổ chèn ép vào bàng quang, lượng máu được cung cấp đến tử cung tăng lên gây kích thích các cơ quan xung quanh, chị em có thể gặp hiện tượng đi tiểu thường xuyên hơn. Dù vậy, đi tiểu thường xuyên có thể là dấu hiệu của viêm đường tiết niệu.

Đau lưng và bụng dưới: Sự tăng trưởng kích thước tử cung để phù hợp với quá trình mang thai gây ra những cơn đau lưng, đau bụng dưới, chuột rút,… Tuy vậy, một số bệnh phụ khoa cũng có thể gây ra triệu chứng này.

Đau ngực và thâm quầng vú: Sự thay đổi nội tiết trong cơ thể nhằm chuẩn bị cho quá trình tạo sữa khiến chị em cảm thấy đau ngực, thâm quầng vú, đầu ti phát triển to hơn. Trong một số trường hợp, đau ngực và thâm quầng vú cũng có thể là dấu hiệu của hội cứng tiền kinh nguyệt PMS.

Thân nhiệt cao hơn: Nếu chị em bị tăng thân nhiệt, đột nhiên xuất hiện nốt mẩn đỏ trên da, người khó chịu hay cáu gắt, đây có thể là dấu hiệu mang thai hoặc cơ thể đang bị rối loạn nội tiết.

Khi gặp các dấu hiệu mang thai trên đây, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên phụ khoa để khám xác mang thai hay chị em đang gặp phải bệnh lý nào.

Xuất hiện dấu hiệu mang thai điển hình, tôi phải làm sao?

Click chat để chuyên gia tư vấn hỗ trợ bạn, cuộc trao đổi được bảo mật.

CÁC PHƯƠNG PHÁP XÁC ĐỊNH MANG THAI HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để xác định mang thai, chị em có thể áp dụng que thử thai tại nhà. Tuy nhiên, muốn chính xác hơn, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên phụ khoa khám kiểm tra lại.

Tại các cơ sở y tế chuyên phụ khoa, chị em có thể thực hiện những phương pháp sau để xác định mang thai:

Một số phương pháp xác định mang thai hiện đại

Xét nghiệm máu: Với phương pháp xét nghiệm máu, tuổi thai sẽ được tính chính xác thông qua hàm lượng beta hCG trong máu, những bệnh lý gây tăng nồng độ hCG, các loại virus gây bệnh, các bệnh lý tiềm ẩn cũng được phát hiện.

Siêu âm ổ bụng: Đây là phương pháp phát hiện hình ảnh túi thai trong giai đoạn thai đã về làm tổ trong tử cung. Với phương pháp này, kích thước thai, tình trạng sức khỏe của thai nhi, tuổi thai,… được thể hiện đầy đủ.

Siêu âm đầu dò: Còn gọi là siêu âm qua ngã âm đạo. Đây là phương pháp giúp phát hiện túi thai sớm hơn, ngay từ khi thai mới hình thành. Bên cạnh đó, những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng,… cũng được phát hiện sớm.

Click [Chat] với chuyên gia để tìm hiểu cụ thể về các phương pháp xác định mang thai, chi phí xét nghiệm, siêu âm thai.

ĐỊA CHỈ KHÁM, SIÊU ÂM THAI UY TÍN TẠI TPHCM

Để khám chẩn đoán mang thai chính xác, và sớm , chị em cần tìm đến những cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín, chất lượng cao thể thăm khám. Một trong những địa chỉ y tế được nhiều người tin tưởng là Trung Tâm Kế Hoạch Sinh Sản Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Khi đến với Hoàn Cầu, chị em sẽ được thực hiện thăm khám theo mô hình chuyên nghiệp với:

Hệ thống phòng ốc hiện đại, nhiều thiết bị y tế đạt chuẩn hỗ trợ khám xác định mang thai chuẩn xác .

Phòng khám có khu vực khám phụ khoa, thực hiện thủ thuật điều trị bệnh phụ khoa, phá thai an toàn kín đáo, vô trùng.

Khám – siêu âm thai là việc làm hết sức cần thiết đối với mỗi thai phụ

Đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, hỗ trợ khám xác định mang thai nhanh chóng, và tư vấn cách chăm sóc thai kỳ hoặc phá thai an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chi phí khám thai vừa phải, được niêm yết rõ ràng, minh bạch theo đúng qui định do Sở Y Tế đề ra. Chị em có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này.

Mô hình 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân, có đội ngũ bác sĩ nữ khám trực tiếp giúp bệnh nhân yên tâm trong suốt quá trình khám thai.

Nếu còn vấn đề thắc mắc, có thể liên hệ chuyên gia chuyên khoa bằng cách Click chuột vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình và đăng kí khám sớm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung