Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo điển hình bạn gái nào cũng nên biết

 

Viêm âm đạo chính là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp. Mặc dù không khó để điều trị viêm âm đạo nhưng không ít người phát hiện bệnh muộn, khiến quá trình điều trị phức tạp, kéo dài. Bài viết dưới đây tổng hợp những dấu hiệu bệnh viêm âm đạo điển hình bạn gái nào cũng nên biết sẽ hỗ trợ chị em phát hiện bệnh sớm, điều trị hiệu quả.

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ÂM ĐẠO ĐÁNG CHÚ Ý

Bệnh lý viêm âm đạo được đánh giá là dạng bệnh phụ khoa phổ biến , có thể gặp ở mọi đối tượng nữ giới. Căn bệnh này do rất nhiều nguyên nhân gây nên, cụ thể:

+ Nhiễm nấm candida và một số loại nấm men khác

+ Nhiễm tạp khuẩn từ môi trường, hậu môn, đường tiết niệu

Hình ảnh viêm âm đạo do nhiễm nấm candida

+ Nhiễm trùng roi do quan hệ tình dục không an toàn

+ Nhiễm các loại vi khuẩn, virus gây bệnh tình dục

+ Suy giảm nồng độ oestrogen

+ Mất cân bằng pH vùng kín ở âm đạo

Làm thế nào để phát hiện viêm âm đạo sớm? Click chat hỏi ngay chuyên gia đang online.

TRIỆU CHỨNG, DẤU HIỆU VIÊM ÂM ĐẠO ĐIỂN HÌNH

Viêm âm đạo được chia thành nhiều dạng như viêm âm đạo do nấm, viêm âm đạo do tạp khuẩn, viêm âm đạo do nhiễm trùng roi, viêm âm đạo ở người già, viêm âm đạo ở người mang thai,… Với mỗi dạng viêm âm đạo, biểu hiện bệnh lý có phần hơi khác nhau, nhưng nhìn chung bệnh nhân thường gặp dấu hiệu viêm âm đạo điển hình như sau:

Huyết trắng bất thường: Bệnh nhân phát hiện huyết trắng đổi sang màu trắng đục, xanh, vàng, nâu, sủi bọt, vón cục, có mùi hôi tanh, lượng huyết trắng ra nhiều hoặc ít hơn bình thường.

❖ Ngứa vùng kín: Bệnh nhân gặp triệu chứng ngứa âm đạo, mép âm đạo có thể xuất hiện các chấm màu hồng nhạt do trùng roi cắn

Dấu hiệu viêm âm đạo cần chú ý

Nổi mụn vùng kín: Viêm âm đạo có thể dẫn đến tình trạng xuất hiện mụn li ti ở mép âm đạo. Nếu mắc phải các bệnh xã hội, âm đạo bị nổi mụn thịt hoặc mụn nước gây đau, ngứa khó chịu.

Đau khi quan hệ: Lượng dịch âm đạo suy giảm, các nốt mụn bên trong ống âm đạo bị cọ sát, niêm mạc ống âm đạo bị xung huyết, trầy xước có thể dẫn đến triệu chứng đau rát khi quan hệ, ra máu khi quan hệ,…

Rối loạn tiểu tiện: Bệnh nhân gặp phải các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ngắt quãng, tiểu rắt, tiểu đêm,… gây cảm giác rất khó chịu và luôn phải gắn mình với toilet.

Một số triệu chứng khác: Đau khung chậu, đau lưng dưới, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, ra máu âm đạo bất thường, sốt, buồn nôn,…

Khám viêm âm đạo cần chuẩn bị gì? Click chat hỏi ngay chuyên gia đang online.

CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ

Để biết bệnh nhân bị viêm âm đạo do nguyên nhân nào gây ra, mức độ tổn thương âm đạo, có biến chứng lên các cơ quan sinh dục khác hay không, các chuyên gia phụ khoa sẽ hướng dẫn bệnh nhân thực hiện khám lâm sàng, soi tươi dịch âm đạo, xét nghiệm dịch âm đạo, siêu âm đầu dò,…

Sau khi có kết quả khám, xét nghiệm, dựa vào những thông tin này, các chuyên gia phụ khoa sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp . Tại Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), những phương pháp sau được áp dụng trong điều trị bệnh viêm âm đạo:

Các phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo hiệu quả

► Dùng thuốc điều trị viêm âm đạo:

Tùy thuộc vào từng dạng viêm âm đạo, các loại thuốc được chọn lựa phù hợp, bao gồm: thuốc diệt khuẩn, kháng sinh, kháng nấm, diệt ký sinh trùng Trichomonas, diệt khuẩn lậu, kháng virus, giảm các triệu chứng sưng đau khó chịu ở vùng kín, cân bằng pH âm đạo, cân bằng nội tiết trong cơ thể,…

Những thuốc này được bào chế dưới dạng viên đặt âm đạo, dung dịch vệ sinh phụ nữ, thuốc bôi, uống, tiêm,… đáp ứng nhiều trường hợp bệnh lý.

Để đạt hiệu quả điều trị cao, bệnh nhân cần sử dụng thuốc đủ liệu trình, kết hợp điều trị với bạn tình, kiêng quan hệ, sử dụng bao cao su trong thời gian điều trị.

► Phương pháp O3 Oxygen:

Đây là phương pháp điều trị viêm âm đạo tiên tiến hiện nay, được dùng trong trường hợp viêm âm đạo ở dạng nặng, dùng thuốc tỏ ra kém hiệu quả, bệnh nhân bị lờn thuốc.

Ống siêu dẫn nano được đưa vào bên trong âm đạo phụ nữ, sau đó những ion O3 hoạt tính mạnh được giải phóng có tác dụng loại bỏ các tác nhân gây bệnh, cân bằng pH âm đạo, kích thích tái tạo lớp niêm mạc âm đạo, đẩy các tế bào viêm nhiễm ra ngoài,…

Ưu điểm của phương pháp này là:

An toàn: Phương pháp này không đau, không chảy máu, không để lại biến chứng, đảm bảo khả năng làm mẹ sau này cho chị em.

Dùng được cho nhiều đối tượng: O3 Oxygen không ảnh hưởng đến cấu trúc âm đạo, phụ nữ chưa có quan hệ hay đã sinh con đều áp dụng được.

Nhanh chóng: Thời gian điều trị chỉ 15-20 phút, bệnh nhân phục hồi nhanh, không cần nghỉ dưỡng nhiều ngày, có thể quan hệ trở lại sớm.

► Các phương pháp ngoại khoa khác:

Trường hợp bệnh nhân bị biến chứng viêm cổ tử, bị viêm âm đạo do hậu quả của nhiễm các bệnh xã hội, thì những phương pháp như Dao Leep, ALA – PDT, DHA,… được áp dụng để điều trị hiệu quả hơn.

Chi phí điều trị viêm âm đạo có cao không? Click chat hỏi ngay chuyên gia tư vấn trực tuyến.

PHỤ KHOA HOÀN CẦU – NƠI CHỮA TRỊ VIÊM ÂM ĐẠO UY TÍN

Khi phát hiện dấu hiệu viêm âm đạo, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để khám chữa. Phòng khám có những ưu điểm vượt trội như sau:

Hoàn Cầu là phòng khám phụ khoa uy tín

Trên đây là những thông tin quan trọng về bệnh viêm âm đạo. Bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat để được tư vấn cụ thể căn bệnh này và đặt lịch hẹn khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung