Đau bụng kinh và những mối nguy mà chị em cần biết

Đau bụng kinh là vấn đề mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng sẽ trải qua khi bước vào tuổi dậy thì. Nhiều người việc đối với việc chống chọi là những cơn đau trở nên quá sức, gây cảm giác khó chịu và vô cùng mệt mỏi. Tuy nhiên việc đau bụng kinh có sự khác nhau ở từng nữ giới, có người không có quá nhiều khó khăn nhưng đa phần đều tìm ẩn nhiều mối nguy hại mà không phải chị em nào cũng biết.

ĐAU BỤNG KINH VÀ NHỮNG MỐI NGUY MÀ CHỊ EM CẦN BIẾT

Đau bụng kinh là chứng đau trong kỳ kinh nguyệt, đau bụng kinh là cơn đau liên hồi và co thắt ở phần bụng dưới. Nhiều phụ nữ bị đau bụng kinh trước và trong thời kỳ kinh nguyệt. Đối với một số người, cơn đau bụng kinh chỉ làm họ hơi khó chịu. Tuy nhiên ở những người khác, cơn đau có thể ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày.

Theo các chuyên gia tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đau bụng kinh có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau đây:

♦ Nguyên phát:

Đau do có thắt tử cung trong thời gian hành kinh, do bẩm sinh (dị tật cổ hoạc ở tử cung…) hoặc rối loạn hormones có nguồn gốc từ buồng trứng, thường gặp ở những bạn gái mới bước vào tuổi dậy thì.

♦ Thứ phát:

Lạc nội mạc tử cung: trong tình trạng này, các mô tuyến tử cung phát triển ở bên ngoài tử cung, thường gặp trên ống dẫn trứng, buồng trứng hoặc các mô xếp khung xương chậu.

U xơ tử cung: tình trạng phát triển các tế bào không bị ung thư trong thành tử cung có thể là nguyên nhân gây ra đau đớn.

Bệnh viêm vùng chậu: bệnh nhiễm khuẩn của cơ quan sinh dục nữ thường do vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục gây ra.

Hẹp cổ tử cung: ở một số phụ nữ, hẹp cổ tử cung có thể cản trở dòng chảy kinh nguyệt, tăng áp suất bên trong tử cung và gây đau đớn.

Đau bụng kinh tuy là hiện tượng bình thường nhưng lại tìm ẩn nhiều nguy cơ cao nếu tình trạng kéo dài và mất kiểm soát. Nữ giới không nên chủ quan cần đến những cơ sở y tế ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Chuyên gia cảnh báo về những nguy hiểm do đau bụng kinh gây ra:

Chị em phụ nữ bị đau bụng kinh dữ dội kèm theo đó là những triệu chứng như: bị đau đầu, người gầy sút, mệt mỏi, đầy bụng, đi ngoài phân lỏng hoặc bị tiêu chảy, thêm vào đó là bị toát nhiều mồ hôi, buồn nôn, hoặc nôn mửa.

Cảnh giác về mầm móng của các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung, viêm dính tử cung, đa nang buồng trứng,…

Đau bụng kinh nếu gặp phải những biến chứng bệnh lý có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sinh con của chị em phụ nữ.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

CÁCH CHỮA ĐAU BỤNG KINH HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Tùy vào nguyên nhân đau bụng kinh và các bác sĩ sẽ khuyến cáo sử dụng phương pháp nào sao cho phù hợp . Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng nhiều giải pháp nhằm giải quyết tình trạng đau bụng kinh do các bệnh lý gây ra hiệu quả - an toàn:

♦ Dùng thuốc: Bệnh nhân sẽ dùng các loại thuốc kháng sinh, giảm đau, điều hòa kinh… theo toa bác sĩ (đúng tên thuốc, liều lượng), kết hợp chế độ nghỉ ngơi, ăn uống khoa học.

♦ Liệu pháp đông – tây y kết hợp: Đây là phương pháp chữa đau bụng kinh hiệu quả mang lại hiệu quả kép. Bên cạnh dùng thuốc bác sĩ sẽ kết hợp chiếu sóng viba hồng quang 3D giúp chống viêm, tăng cường lưu thông máu, đẩy lùi các cơn đau bụng kinh.

♦ Áp dụng Oxygen, Dao Leep: Áp dụng cho các trường hợp đau bụng kinh do mắc bệnh phụ khoa ở mức độ nặng. Đây là các phương pháp tiên tiến, giúp loại bỏ bệnh lý, ức chế giảm đau ngay sau khi điều trị, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được đánh giá là một trong những địa chỉ điều trị bệnh phụ khoa có uy tín và chất lượng tại TP.HCM.

♦ Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

♦ Bác sĩ giỏi, tận tâm: Phụ trách chẩn đoán và điều trị đi cầu ra máu là những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

♦ Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

♦ Quy trình khoa học: Phòng khám xây dựng quy trình khám bệnh khoa học, hiệu quả, giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian tối đa cho các công đoạn thủ tục, khám và chữa bệnh.

♦ Chi phí hợp lý, rõ ràng: Bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng qui định.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung