Đau bụng dưới - nỗi lo lắng của chị em phụ nữ

Tình trạng đau bụng dưới đột ngột là tình trạng gặp ở nhiều nữ giới hiện nay. Đây là biểu hiện thông thường ở nữ giới, tuy nhiên lại tìm ẩn nhiều nguy cơ cao báo hiệu các chị em có thể đã mắc phải các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà không hề hay biết. Để hiểu hơn về tình trạng này chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

ĐAU BỤNG DƯỚI LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Bụng dưới là khu vực từ rốn đến xương chậu, khu vực này chứa một số cơ quan nội tạng và các mô khác nhau. Đặc biệt ở nữ giới vùng bụng dưới này còn chứa cả buồng trứng, vậy nên khi có dấu hiệu đau bụng dưới các chị em phải đặt biệt lưu ý không nên xem thường.

Bụng dưới bao gồm 2 phần là bên trái và bên phải:

► Bụng dưới bên trái: chủ yếu chứa đựng các bộ phận hệ tiêu hóa, vậy nên đau bụng dưới bên trái thường liên quan đến các vấn đề về đại trạng – trực tràng, hệ tiệu hóa.

► Bụng dưới bên phải: đây là trường hợp gặp nhiều ở nữ giới, vì đây là nơi chứa đựng các cơ quan liên quan đến cơ quan sinh sản, bài tiết, hệ tuần hoàn hoặc các vấn đề về cơ.

Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thì nữ giới có triệu chứng đau bụng dưới bên trái hoặc đau bụng dưới bên phải có nguy cơ cao mắc phải các bệnh lý sau đây:

+ Hệ tiêu hóa:

► Viêm ruột thừa: Khi bị viêm ruột thừa bên cạnh các cơn đau dữ dội còn kèm theo các triệu chứng khác như sốt, buồn nôn, nôn mửa, táo bón.

► Viêm đại trạng – trực tràng: Viêm đại tràng là tình trạng viêm xảy ra ở lớp niêm mạc đại tràng dẫn đến sự suy giảm chức năng hoạt động của bộ phận này, thường dẫn tới tình trạng tổn thường ở đại tràng thậm chí viêm loét. Viêm đại tràng có thể gây ra những cơn đau bụng âm ỉ vùng bụng dưới, rối loạn đại tiện, phân có máu, rối loạn giấc ngủ,…

+ Hệ sinh sản:

► Viêm ống dẫn trứng: Bệnh có thể gây nhiễm trùng vùng bụng, nhiễm trùng vùng chậu gây đau thắt dữ dội ở vùng bụng dưới, đau lưng, buồn nôn, sốt,…viêm ống dẫn trứng có thể biến chứng phức tạp gây vô sinh ở nữ giới.

► U nang buồng trứng: Theo các nguyên cứu, bệnh này không có triệu chứng đặc thù và dễ nhầm lẫn với các bệnh lý phụ khoa khác, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau ở vùng bụng dưới, đầy bụng, đi tiểu khó, đau khi giao hợp,… U nang buồng trướng là một bệnh nguy hiểm cần được điều trị sớm.

► Mang thai ngoài tử cung: Đau bụng dưới, rong huyết, buồn nôn, ói mửa, chóng mặt, mệt mỏi… đều là những triệu chứng của việc nữ giới mang thai ngoài tử cung. Để xác định chính xác bệnh cần đến những cơ sở uy tín để đươc kiểm tra và khám kĩ lưỡng.

+ Hệ bài tiết – tiết niệu:

► Viêm bàng quang: Bệnh có biểu hiện đau trằn bụng dưới, có máu và có mùi hôi trong nước tiểu, đi tiểu nhiều lần hơn bình thường, lúc nào cũng có cảm giác đi tiểu gấp,… Theo các thống kê thì tỷ lệ nữ giới bị viêm bàng quang chiếm khá cao, khoảng 50% nữ giới đều ít bị viêm bàng quang một lần trong đời.

► Viêm đường tiết niệu: Viêm đường tiết niệu có tỷ lệ mắc phải cao hơn ở nữ giới, triệu chứng thông thường là đi tiểu liên tục, muốn đi tiểu, đi tiểu đau, tiểu rát, đau ở vùng bụng dưới, nóng rát lưng và bụng dưới,… Viêm đường tiết niệu cần được điều trị sớm để tránh bệnh phát triển nặng và biến chứng nguy hiểm.

Từ những thông tin phía trên có thể thấy hiện tượng đau bụng dưới tuy đơn giản những tìm ẩn nhiều nguy cơ khá cao cho nữ giới. Đặc biệt có nhiều bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe cần được tiến hành điều trị từ sớm, bệnh nhân cần cảnh giác không nên xem nhẹ.

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân, khi phát hiện những dấu hiệu đau bụng dưới bất thường bệnh nhân cần đến những cơ sở y tế chất lượng để khám và điều trị. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG DƯỚI Ở ĐÂU HIỆU QUẢ Ở TP.HCM

Hiện nay nhiều bệnh nhân tin tưởng tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5), đây được biết đến là một trong những phòng khám có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế tại TP.HCM.

Những lý do nên chọn Hoàn Cầu là nơi chăm sóc sức khỏe của bạn và gia đình:

Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, luôn tận tâm và nhiệt tình đối với bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại được đầu tư nghiêm túc, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, hoạt động suôn sẻ và an toàn trong điều trị các ca bệnh.

Áp dụng phương pháp điều trị hiện đại tiên tiến mang lại hiệu quả cao như:

► Điều trị nội khoa: Dùng thuốc kháng sinh đặc hiệu, hoặc liệu pháp đông – tây y kết hợp để làm giảm đau tại chỗ, kháng khuẩn, tiêu viêm, điều trị sâu căn nguyên gây bệnh.

► Điều trị ngoại khoa: Đa Khoa Hoàn Cầu là phòng khám áp dụng công nghệ hiện đại vào chữa đau bụng dưới hiệu quả như: Oxygen O3, Dao Leep, chiếu Viba hồng quang… điều trị bệnh nhanh chóng, an toàn, hiệu quả, ngăn ngừa tái phát.

Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt đông 24/24 giúp cho bệnh nhân dễ dàng đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý

Chi phí khám bệnh hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định, thông báo rõ ràng cho bệnh nhân được biết.

Thông tin của bệnh nhân được hoàn toàn bảo mật, áp dụng mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” hỗ trợ hiệu quả cho từng ca bệnh.

Mọi thông tin, vấn đề cần được chia sẻ, hoặc có nhu cầu [Lấy mã số đặt hẹn khám trước] chị em có thể trao đổi cùng các chuyên gia qua dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí của phòng khám bằng cách Click vào bảng chat bên dưới

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung