Đau bụng dưới dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lí phụ khoa gây vô sinh ở nữ

Đau bụng dưới kéo dài, gây bất tiện, mệt mỏi, đau đớn và làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của chị em phụ nữ. Đồng thời đau bụng dưới cũng là dấu cảnh báo nhiều bệnh lí phụ khoa có thể gây vô sinh ở nữ.

Để giúp chị em có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bác sĩ phụ khoa Hoàn Cầu đã chia sẻ các thông tin hữu ích ở bài viết sau đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Bạn đang bị đau bụng dưới, click vào khung chat để trao đổi ngay cùng các chuyên gia

Đau bụng dưới do mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm

Đau bụng dưới là tình trạng đau ở vùng bụng dưới ngang rốn trở xuống. Cơn đau thường có thể xuất hiện thoáng qua, hoặc kéo dài âm ỉ, quặn thắt từng cơn. Cơn đau nặng nhẹ sẽ phụ thuốc vào mức độ các bệnh lí phụ khoa mà chị em sẽ gặp phải.

Đau bụng dưới do viêm vòi trứng: Chị em bị viêm vòi trứng sẽ thấy đau bụng dưới và cơn đau nặng hơn khi kinh nguyệt xuất hiện. Ngoài ra còn có hiện tượng đau lưng, mệt mỏi toàn thân, sốt nhẹ, kinh nguyệt rối loạn.

Đau bụng dưới do u xơ tử cung: U xơ tử cung là loại u phát triển trong thành tử cung xuất phát từ 1 tế bào cơ trơn. Chị em sẽ có hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường, đau thắt lưng, đau bụng dưới âm ỉ.

Đau bụng dưới do viêm vùng chậu: Viêm vùng chậu có thể làm tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Các triệu chứng bao gồm đau bụng dưới quằn quại, sốt, tiết dịch âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục hoặc ngay cả khi tiểu tiện.

Đau bụng dưới u nang buồng trứng: là một khối chứa dịch hoặc chất rắn có dạng như bã đậu phát triển bất thường trên hoặc bên trong buồng trứng. Chị em thừng xảy ra tình trạng đau vùng chậu hoặc thắt lưng, chu kì kinh nguyệt bất thường, đi tiểu liên tục, đau khi quan hệ và đau căng tức ở vùng bụng dưới.

Ngoài ra chị em đau bụng dưới còn có thể xuất phát từ trường hợp viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm ruột thừa, viêm bàng quang. Nhưng nguy hiểm có thể kể đến tình trạng mang thai ngoài tử cung ( phát hiện muộn có thể đe đoạn đến tính mạng của thai phụ).

CẢNH BÁO: Đau bụng dưới do các bệnh lí phụ khoa gây ra không chỉ khiến chị em mệt mỏi, khó chịu, cơ thể suy nhược từ đó dẫn đến các biến chứng sau đây

Gia tăng khả năng lây nhiễm đến các cơ quan vị trí khác trong cơ thể

Suy giảm ham muốn tình dục, gây ảnh hưởng đến tình cảm giữa các cặp

Dễ tác động đến khả năng thụ thai, gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới

Vì vậy nếu thấy tình trạng đau bụng dưới, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám và có hướng điều trị thích hớp .

Chấm dứt tình trạng đau bụng dưới hiệu quả bằng các phương pháp tiến bộ, hiện đại

Đau bụng dưới có thể do các bệnh lí khác nhau gây ra và không ít trong số đó liên quan đến bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, từ đó tác động mạnh đến khả năng, thiên chức làm mẹ của người phu nữ.

Chính vì vậy các chuyên gia sản phụ khoa Hoàn Cầu đã áp dụng các phương pháp hiện đại, tiến bộ được chuyên gia đánh giá cao để hỗ trợ chị em xóa bỏ đau bụng dưới theo một quy trình khoa học, nhanh chóng .

Thăm khám, chẩn đoán bệnh chính xác

Người bệnh sẽ được bác sĩ kiểm tra lâm sàng, cận lâm sàng và chỉ định thực hiện các xét nghiệm cũng như siêu cần thiết để nắm các thông tin được rõ ràng, đầy đủ và có hướng điều trị “ đúng người đúng bệnh” tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

Điều trị đau bụng dưới theo phác đồ

Phương pháp nội khoa ( dùng thuốc ): Đối với tình trạng đau bụng dưới ở mức độ nhẹ, chị em sẽ được các bác sĩ kê thuốc chống viêm, loại bỏ viêm nhiễm và làm giảm các triệu chứng đau âm ỉ ở vùng bụng dưới.

Tuy nhiên muốn thuốc phát huy hết tác dụng, chị em hãy luôn tuân thủ các chỉ định của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc về nhà điều trị nếu chưa thăm khám chuyên gia nhé. Vì nếu xảy ra phản ứng phụ hoặc điều trị sai thuốc có thể gây nguy hiểm cho tính mạng

Phương pháp ngoại khoa – Dao leep: Sử dụng các tia điện từ trực tiếp đến vùng tổn thương, thay đổi các biểu mô protein làm các tế bào viêm nhiễm ở tử cung, buồng trứng dần dần bị bong ra, thay thế bằng lớp mô tế bào mới khoẻ mạnh, tái tạo mô tế bào mới, cải thiện tuần hoàn máu và phục hồi lại trạng thái ban đầu.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA DAO LEEP TRONG ĐIỀU TRỊ ĐAU BỤNG DƯỚI

Nhanh chóng: Thời gian điều trị nhanh (10 – 15 phút), bệnh nhân không cần nằm viện

Chính xác: Có thể tiếp cận nơi sâu bị tổn thương, giúp điều trị chính xác, hiệu quả mà không tác động đến các bộ phận khác.

Hồi phục sớm:Khu vực tổn thương nhanh hồi phục, ít ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt vợ chồng

Bảo vệ khả năng sinh sản: Bảo toàn chức năng sinh sản của phụ nữ hoàn hảo, không ảnh hưởng đến sinh đẻ của chị em

Phạm vi ứng dụng rộng rãi: Thích hợp cho nhiều đối tượng phụ nữ đã sinh con hoặc chưa có con, nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm.

Ngoài ra, Các bác sĩ sẽ sử dụng sóng tần, sóng viba để kết hợp điều trị, giúp xác định chính xác vị trí vi khuẩn có hại đang cư trú. Sau đó, tập trung dẫn thuốc đến vị trí này để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ viêm nhiễm, đồng thời kích thích tế bào miễn dịch để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái bệnh hiệu quả.

Nếu đau bụng dưới, hãy điều trị sớm

Đừng vì chậm trễ mà gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cả túi tiền

Hoàn Cầu – phòng khám phụ khoa uy tín, tiết kiệm tại TPHCM

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh là một trong những địa chỉ khám phụ khoa được sở y tế TPHCM cấp phép hoạt động và giam sát thực hiện. Mọi quyền lợi của người bệnh đều được đặt lên trên hết.

Chính vì vậy Hoàn Cầu không chỉ hiệu quả trong điều trị đau bụng dưới mà còn luôn cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng.

Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Đội ngũ y bác sĩ tại Hoàn Cầu đều là những người có chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh phụ khoa và từng công tác tại các bệnh viện lớn.

Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các phòng chức năng khang trang, sạch sẽ, tiện nghi.

Trang thiết bị y tế nhập khẩu: Hệ thống máy móc tân tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp việc điều trị đạt kết quả chính xác, nhanh chóng.

Chuyên nghiệp và tiện lợi: Quy trình thăm khám khoa học, thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian; có [hệ thống tư vấn và đặt hẹn online] tiện lợi, nhanh chóng.

Chi phí công khai, hợp lý: Toàn bộ chi phí thăm khám và điều trị bệnh tại phòng khám đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y tế, đảm bảo hợp lý, luôn trao đổi rõ ràng trước với chị em.

Có khám ngoài giờ: Phòng khám có khám cả ngoài giờ hành chính, thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết,… giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian đi khám một cách tốt để tránh ảnh hưởng đển công việc hoặc chăm sóc gia đình.

Phòng khám Hoàn Cầu luôn là điểm đến đáng tin cậy cho đông đảo chị em trên địa bàn TP HCM và các tỉnh thành lân cận nói riêng. Người bệnh có thể

Cách 1: Gọi điện trực tiếp vào Hotline 028 3923 9999 để được tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc và lấy mã khám ưu tiên một cách miễn phí.

Cách 2: Người bệnh có thể nhấp vào Khung Chat để nhắn tin trao đổi với chuyên gia ngay.

Cách 3: Đến trực tiếp địa chỉ phòng khám tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh để thăm khám ngay

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung