Chị em phụ nữ cần làm thế nào để điều kinh được hiệu quả?

Đối với chị em phụ nữ, kinh nguyệt đến mỗi tháng là điều tất nhiên, không những vậy kinh nguyệt cần phải xuất hiện đều đặn, đúng vào ngày xuất hiện kinh nguyệt mỗi tháng thì mới đảm bảo sức khỏe sinh sản đang ổn định và khỏe mạnh. Song thực tế thì rất nhiều chị em gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh, chậm kinh kéo dài khiến chị em lo sợ. Vậy chị em phụ nữ cần làm thế nào để điều kinh được hiệu quả?

Vì sao chị em cần phải làm điều kinh nguyệt?

Các bác sĩ trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh phụ khoa tại Hoàn Cầu cho biết, kinh nguyệt ở nữ giới cần phải có một chu kỳ ổn định, bao gồm ngày rụng trứng và ngày hành kinh cụ thể. Việc này giúp chị em phán đoán được tình trạng hoạt động sinh lý của hệ cơ quan sinh sản, vừa giúp chị tính được ngày thụ thai hợp lý khi muốn sinh con và các hoạt động sinh hoạt khác.

Song, không phải chị em nào cũng có một chu kỳ kinh nguyệt ổn định, thay vào đó là tình trạng rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt đến chậm, tắt kinh, kinh nguyệt xuất hiện 2 lần trong chu kỳ, rong kinh,… Điều này thật sự là mối đe dọa đối với sức khỏe sinh sản của nữ, cụ thể:

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản:

++ Rối loạn kinh nguyệt có thể là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, u nang buồng trứng,... Nếu không điều trị kinh nguyệt kịp thời rất dễ chuyển biến thành bệnh ác tính và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Nguy cơ vô sinh:

++ Những người bị rối loạn kinh nguyệt có nguy cơ hiếm muộn, thậm chí là vô sinh rất cao. Việc chu kỳ kinh nguyệt đến không đều dẫn tới việc khó khăn trong dự tính ngày rụng trứng, làm giảm khả năng thụ thai.

Ảnh hưởng đến nhan sắc:

++ Chu kỳ hành kinh giống như một chu kỳ tuần hoàn và đào thải các tạp chất, chất độc ra bên ngoài. Khi chu kỳ này bị gián đoạn, sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, da xanh xao, dễ cáu gắt làm cho chị em phụ nữ trông thiếu sức sống, xuống sắc. Ngoài ra, rối loạn kinh nguyệt còn khiến tâm sinh lý của chị em thay đổi, thường xuyên nóng giận, khó chịu, stress,…

Gây thiếu máu:

++ Thường xảy ra ở các chị em bị rong kinh, việc chảy máu kinh nguyệt nhiều là một nguyên nhân gây thiếu máu, nó là nguyên nhân phổ biến gây thiếu máu, làm chậm quá trình vận chuyển oxy trong máu, gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt và da xanh xao, thiếu sức sống, thậm chí ngất xỉu nhiều lần.

Chị em phụ nữ cần làm thế nào để điều kinh được hiệu quả?

Những hệ lụy do rối loạn kinh nguyệt chính là những rắc rối nguy hiểm không ngừng bám lấy bạn. Đặc biệt, với những chị em đang muốn có thai hoặc muốn tránh thai một cách an toàn thì rối loạn kinh nguyệt thật sự là nỗi ám ảnh, không những thế còn mang theo những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Để điều trị được chứng bệnh rối ren này, các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Cầu sẽ làm 1 số bài xét nghiệm khác để chẩn đoán nguồn gốc gây ra các vấn đề kinh nguyệt của bạn bao gồm:

Kiểm tra nội mạc tử cung (trích xuất một mẫu mô từ nội mạc tử cung để phân tích).

Soi buồng tử cung (bác sĩ sẽ dùng camera loại siêu nhỏ đưa vào tử cung để xem có dấu hiệu bất thường không).

Siêu âm vùng bụng dưới.

Theo đó, các bác sĩ cũng đưa khuyến cáo đối với tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chị em không nên tự ý sử dụng thuốc điều kinh nguyệt khi chưa được thăm khám và kiểm tra từ bác sĩ. Việc sử dụng thuốc sai, đặc biệt là các loại thuốc có công dụng tác động trực tiếp đến chức năng hoạt động của một số bộ phận như tử cung, buồng trứng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro khôn lường.

Hiện nay, tại phòng khám Hoàn Cầu đã có áp dụng thành công nhiều phương pháp điều kinh, giúp điều hòa kinh nguyệt, mang lại chu kỳ nguyệt san ổn định như chị em mong muốn, bao gồm:

Điều trị bằng phương pháp chuyển hóa hormone: Bằng cách chiếu sóng viba hồng quang 3D tăng tuần tuần hoàn máu, điều hòa khí huyết giúp ổn định mức độ tiết các hormone estrogen và progesterone giúp chị em điều hòa lại chu kỳ kinh nguyệt.

Điều trị bằng cách cân bằng nội tiết tố: Áp dụng liệu pháp đông tây kết hợp để điều hòa khí huyết, thông kinh hoạt lạc, loại bỏ tình trạng ứ trệ, tắc nghẽn, từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt.

Điều kinh bằng các phương pháp hiện đại: Phương pháp dao LEEP và Oxygene (03) là 2 phương pháp điều trị bệnh phụ khoa tiên tiến, giúp cải thiện và cân bằng chu kỳ kinh nguyệt, an toàn, hiệu quả cao.

Hãy chủ động chăm sóc sức khỏe và bảo vệ cơ thể, tránh khỏi những nguy hiểm vốn dĩ bạn có thể kiểm soát được ngay từ hôm nay. Liên hệ qua Hotline: 028 3923 9999 để chia sẻ cùng bác sĩ trao đổi về sức khỏe sản phụ khoa mà bạn đang gặp phải.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung