Chậm kinh sau quan hệ là có thai hay bị bệnh?

Rất nhiều chị em phụ nữ rơi vào tình huống chậm kinh sau khi quan hệ. Điều này khiến tâm trạng họ vô cùng lo lắng và hoài nghi về sức khỏe sinh sản của bản thân rằng không biết là mình có thai hay đang bị bệnh nguy hiểm,… Để giải đáp những rắc rối này, chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Bạn đang bị chậm kinh và không biết nguyên nhân do đâu? >>Click chat nghe tư vấn

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHỊ EM BỊ CHẬM KINH SAU QUAN HỆ

Chậm kinh là một trong những biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ. Thông thường một chu kỳ kinh chỉ diễn ra từ 28-30 ngày. Tuy nhiên nếu vượt quá chu kì từ 5 - 10 ngày sau đó thì chị em đã bị chậm kinh.

→ Nếu chị em có quan hệ trước đó và bị chậm kinh sau quan hệ kèm theo những triệu chứng sau đây thì có khả năng bạn đã mang thai.

++ Khí hư bất thường.

++ Mệt mỏi, khó thở.

++ Đau ngực, buồn nôn

++ Chảy máu âm đạo, trễ kinh.

++ Đau vùng thất lưng.

++ Tiểu thường xuyên và tiểu nhiều về đêm.

Chị em cần biết rằng, không có biện pháp tránh thai nào hiệu quả 100%, khả năng mang thai ngoài ý muốn vẫn có thể xảy ra: Uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá giờ, đã nôn ra không uống bù; uống xong quan hệ ngay; uống thuốc tránh thai hằng ngày không đều; dùng bao cao su bị rách, lủng, quá hạn sử dụng; tụt vòng tránh thai…

Do đó, nếu chị em chậm kinh và lo sợ mang thai ngoài ý muốn, hãy mua bộ que thử thai về thử, bên cạnh đó, để xác định chắc chắn chị em có thể đến cơ sở y tế để xét nghiệm HCG, siêu âm xác định chính xác hơn, từ đó đưa ra quyết định (nên giữ thai hay bỏ thai).

Chậm kinh sau quan hệ là có thai hay bị bệnh

→ Tuy nhiên mang thai cũng không phải là yếu tố dẫn đến chậm kinh sau quan hệ, mà còn có khả năng cơ thể bạn đang mắc các bệnh như:

>> Rối loạn nội tiết tố: Thường do căng thẳng, stress kéo dài, tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp, lao động nặng nhọc, ăn uống thất thường, lo lắng quá mức, thức khuya… khiến nội tiết tố không ổn định, ức chế quá trình rụng trứng và hành kinh

>> Đa nang buồng trứng: Chị em mắc phải đa nang các dấu hiệu đầu tiên là kinh nguyệt ra ít, kinh nguyệt không đều, tăng cân ( là vòng 2), rậm lông, nổi mụn trứng cá...

>> Mắc các bệnh lý như: Lạc nội mạc tử cung, tắc vòi trứng, u nang buồng trứng… cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt như: rong kinh, tắt kinh, bế kinh, chậm kinh nguyệt.

>> Bệnh tuyến giáp: Suy giáp, tuyến giáp hoạt động kém có thể khiến kinh nguyệt dài hơn, nhiều hơn và gây đau bụng hơn. Cường giáp sẽ khiến kinh nguyệt của chị em ngắn hơn, ít hơn.

Chị em phụ nữ bị chậm kinh sau quan hệ để muốn biết rỏ nguyên nhân thì điều tốt là nên đến cơ sở chuyên sản – phụ khoa như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để khám chữa, tránh để kéo sẽ khiến tình trạng này thêm nặng nề dẫn đến các tác hại không mong muốn.

→ Một số tác hại của việc chậm kinh sau quan hệ nhưng không điều trị sớm.

- Bất tiện, khó khăn trong sinh hoạt. Chị em luôn trong tâm trạng lo âu, mệt mỏi, cáu gắt… mất đi sự tập trung trong công việc.

- Trứng không rụng sẽ cản trở đến việc thụ thai, và khả năng làm mẹ của chị em sau này, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

- Nếu chậm kinh do bệnh phụ khoa sẽ tăng nguy cơ thai ngoài tử cung, sảy thai, sinh non rất cao.

- Nếu do mang thai nhưng không phát hiện sớm, chị em vẫn tiếp tục quan hệ hoặc vận động mạnh… sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

- Nếu chị em bị chậm kinh, có biểu hiện giống mang thai (nhưng thử thai âm tính) kèm theo đau bụng dưới thì nguy cơ mang thai ngoài tử cung, hoặc thai chết lưu… cần đi kiểm tra xử lý kịp thời, tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

Để tránh những nguy hiểm xảy ra hãy Click chat, để biết cách điều trị sớm

CHỊ EM CẦN ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG NGỪA CHẬM KINH NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT ?

Tình trạng chậm kinh sau quan hệ nếu muốn được điều trị và khắc phục kịp thời thì chị em cần có biện pháp đi thăm khám sớm tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Tại đây những chuyên gia y tế với tay nghề và chuyên môn cao sẽ có phương pháp điều trị thích hợp theo từng nguyên nhân bệnh.

Những phương pháp đó là:

++ Đình chỉ thai ngoài ý muốn: Phá thai bằng thuốc, phá thai bằng thủ thuật không đau và bảo vệ tử cung… tỉ lệ thành công đạt 99.9%, an toàn, hiệu quả, bảo mật thông tin.

++ Với những trường hợp siêu âm – kiểm tra thai có thai và muốn giữ, bác sỹ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc thai kì ổn định , bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Chữa chậm kinh sau quan hệ bằng cách nào?

Trong trường hợp chậm trễ kinh do những bệnh lý phụ khoa gây ra thì có 2 phương pháp điều trị được áp dụng đó là:

++ Điều trị bằng thuốc: Trong trường hợp nhẹ, chuyên gia sẽ cho bệnh nhân sử dụng những loại thuốc đặc trị có công dụng điều chỉnh nội tiết tố, kháng viêm, tăng cường chức năng sinh lý của cơ thể.

++ Phương pháp Dao Leep: Sử dụng ống nội soi tiếp cận tử cung, sản sinh ra sóng điện cao tần có khả năng tiêu diệt tế bào bệnh, giúp sản sinh tái tạo tế bào mới.

++ Phương pháp Oxygen: Sử dụng các ion oxy hoạt tính có khả năng tiêu diệt nhanh các vi khuẩn gây bệnh và tái tạo những tế bào tổn thương, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài việc điều trị bằng phương pháp hiện đại thì chị em nên áp dụng những biện pháp tại nhà như sau để phòng ngừa bệnh.

Sử dụng biện pháp tránh thai an toàn, hạn chế dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.

Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ.

Không nên tiến hành các tư thế quan hệ thô bạo, có thể gây đau vùng kín.

Giữ tâm lý thoải mái và chế độ sinh hoạt khoa học.

Ăn uống, bổ sung đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể.

Click chat để tham khảo bảng giá khám bệnh

CHỮA TRỊ CHẬM KINH SAU QUAN HỆ AN TOÀN TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Từ lúc đi vào hoạt động cho đến nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã không ngừng nổ lực và phấn đấu, xây dựng khang trang về cơ sở vật chất, cũng như đội ngũ nhân lực lên một tầm cao mới trong việc khám sản – phụ khoa.

Chị em khi đến khám tại đây sẽ vô cùng hài lòng với các dịch vụ chat lượng như:

Phòng khám có giấy phép hoạt động dưới sự chỉ đạo của bộ y tế, nên chị em có thể yên tâm để đến đây dể điêu trị với tâm lý thoải mái .

Quy tụ nhiều chuyên gia sản – phụ khoa giỏi, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm trong nghề và đã từng làm việc tại nhiều bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Địa chỉ chữa bệnh chậm kinh uy tín cho chị em phụ nữ

Được xây dựng theo quy mô lớn, khang trang với 1 phòng khám – 1 chuyên gia – 1 bệnh nhân có đầy đủ hệ thống khám chữa bệnh, khử trùng thường xuyên đảm bảo an toàn.

Mọi chi phí điều trị đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y Tế TPHCM, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể cho người bệnh trước khi vào điều trị. Mọi thông tin đều được bảo mật an toàn.

Hoàn Cầu luôn chào đón người bệnh tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ tết, từ 8:00 – 20:00. Do đó chị em dù ở tỉnh khác cũng có thể chủ động sắp xếp đến khám một cách hiệu quả.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung