Cẩn trọng với tình trạng đau bụng dưới lâm râm kéo dài

Đau bụng dưới lâm râm kéo dài là tình trạng xảy ra khá phổ biến mà chị em phụ nữ nào cũng từng trải qua. Tuy nhiên, mức độ cơn đau ở mỗi người là khác nhau và do những nguyên nhân khác nhau gây ra. Vậy, đau lâm râm bụng dưới vì lý do gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây.

ĐAU BỤNG DƯỚI LÂM RÂM LÀ MẮC BỆNH PHỤ KHOA GÌ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tình trạng đau lâm râm bụng dưới xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau với nhiều dấu hiệu kèm theo khác nhau. Cụ thể:

Viêm vùng chậu: Là hiện tượng viêm nhiễm từ âm đạo do vệ sinh hoặc quan hệ không an toàn gây nên. Khi môi trường vùng kín bị virus, vi khuẩn, ký sinh trùng, tạp trùng xâm nhập gây nên viêm vùng chậu, cơ thể sẽ có những biểu hiện như đau lâm râm bụng dưới. Thường đau 1 bên hoặc 2 bên, kèm theo tình trạng khí hư ra nhiều, tiểu tiện khó và gây sốt.

◈ U nang buồng trứng: Là hiện tượng xuất hiện 1 hoặc nhiều u nhỏ tồn tại trong buồng trứng. U phát triển lớn sẽ khiến các chị em có cảm giác đau bụng dưới lâm râm với tần suất và mức độ tăng dần, khối u chèn vào bàng quang gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, đặc biệt là vào ban đêm.

◈ U xơ tử cung: Đây không phải là ung thư và bệnh thường xảy ra ở phụ nữ trên 30 tuổi. Khi mắc bệnh, các chị em sẽ có những triệu chứng đau bụng dưới lâm râm, đau lưng, kinh nguyệt không đều và đau trong khi quan hệ.

◈ Lạc nội mạc tử cung: Là hiện tượng nội mạc tử cung phát triển lan ra ngoài khiến cơ thể mệt mỏi, cảm giác đau bụng lâm râm dưới rốn ngày càng dồn dập, làm giảm ham muốn tình dục và khả năng mang thai.

◈ Nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Vùng kín nữ giới có cấu trúc phức tạp, môi trường ẩm thấp khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập nếu không được các chị em bảo vệ cẩn thận. Khi nhiễm bệnh, chị em sẽ gặp phải một số triệu chứng sau: đau lâm râm bụng dưới, tiểu buốt, tiểu đau, cơ thể mệt mỏi, tâm lý bất ổn,…

◈ Viêm bàng quang: Bàng quang bị sưng sẽ gây áp lực lên vùng xương mu khiến cơ thể ức chế, thường xuyên có hiện tượng đau bụng dưới, đau khi buồn tiểu, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, có thể tiểu ra máu.

◈ Mang thai ngoài tử cung: Nếu bạn chậm kinh hay mang thai thời kỳ đầu nhưng thường xuyên có hiện tượng đau lâm râm bụng dưới thì bạn cần nên đi thăm khám ngay, vì rất có thể bạn đang gặp biến chứng thai kỳ nguy hiểm. Việc mang thai ngoài tử cung có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người mẹ nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời.

ĐAU BỤNG DƯỚI LÂM TÂM PHẢI LÀM SAO?

Khi bụng dưới bị đau lâm râm nhiều ngày thì các bạn không nên chủ quan. không tự ý mua thuốc về sử dụng tránh làm bệnh trầm trọng hơn. Lúc này, cách tốt là nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và có hướng điều trị phù hợp. Đồng thời, tuân thủ theo những khuyến cáo hữu ích dưới đây.

Nên đi khám phụ khoa khi thấy xuất hiện có những dấu hiệu bất thường

➣ Đến thăm khám tại các cơ sở y tế 

Đau bụng dưới lâm râm có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau. Vì thế, để có được kết quả chẩn đoán chính xác, bạn cần tìm đến cơ sở y tế, bệnh viện chuyên nghiệp, uy tín để thăm khám.

Các bác sĩ có chuyên môn sẽ thăm khám lâm sàng dựa vào dấu hiệu thực thể cũng như hỏi thăm tình hình sức khỏe, bệnh lý của bản thân và gia đình bạn. Sau đó, bác sĩ sẽ thăm khám cận lâm sàng bằng các xét nghiệm chuyên sâu cần thiết. Đó là siêu âm ổ bụng, nội soi dạ dày đại tràng, xét nghiệm máu…

Trên cơ sở thăm khám, bác sĩ sẽ tìm ra chính xác bệnh lý và lên phác đồ điều trị phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cao.

➣ Tuân theo phác đồ điều trị của y bác sĩ 

Khi bác sĩ đã có phác đồ điều trị phù hợp thì việc của bạn là tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Việc dùng thuốc theo đúng chỉ định cả về thời gian, liệu trình và liều lượng. không tự ý tăng giảm hay ngừng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.

Nếu đã hết thuốc, chị em cần đi tái khám theo đúng lịch hẹn, để bác sĩ có thể kiểm soát bệnh.

Việc tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ sẽ giúp các cơn đau dần được cải thiện. Từ đó, giúp chất lượng cuộc sống và công việc dần ổn định.

CƠ SỞ Y TẾ CHUYÊN KHÁM CHỮA BỆNH PHỤ KHOA UY TÍN

Hiện nay, một trong những địa chỉ hỗ trợ khám và hỗ trợ điều trị các vấn đề về bệnh phụ khoa nói chung cũng như tình trạng đau lâm râm bụng dưới nói riêng trên địa bàn TP.HCM. Đó chính là Phòng Khám Phụ Khoa Quận 5. Các bác sĩ tại đây đã tiếp nhận và hỗ trợ điều trị cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh và nhận được sự phản hồi tích cực bởi những yếu tố sau:

Đội ngũ y bác sĩ ưu tú: Phòng khám hội tụ đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên khoa, được đào tạo từ nước ngoài giúp chẩn đoán và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho từng trường hợp bệnh cụ thể.

✫ Cơ sở vật chất khang trang: Các trang thiết bị y tế cũng như cơ sở hạ tầng tại Phòng Khám Phụ Khoa Quận 5 luôn được chú trọng đầu tư. Các thiết bị khám chữa bệnh tại đây được nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến, nhằm hỗ trợ cho quá trình hỗ trợ điều trị diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

✫ Môi trường y tế thân thiện: Với không gian thoáng mát, sạch sẽ, tiện nghi, thoáng đãng sẽ giúp cho người bệnh cảm thấy yên tâm khi tiến hành khám và hỗ trợ điều trị tại đây.

✫ Tư vấn và khám bệnh ngoài giờ: Nhằm tạo điều kiện cho người bệnh có quỹ thời gian eo hẹp có thể được dễ dàng thăm khám và hỗ trợ điều trị. Phòng khám xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí 24/7 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ và chủ nhật. 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa đến từ Phòng Khám Phụ Khoa Quận 5 về những nguyên nhân gây đau lâm râm bụng dưới. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc xung quanh vấn đề này, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấp vào khung chat tư vấn để được hỗ trợ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung