Cẩn trọng chứng đi tiểu buốt ở nữ giới

Rất nhiều chuyên gia y tế đưa ra lời khuyên “cẩn trọng chứng đi tiểu buốt ở nữ giới”, bởi đây là triệu chứng của nhiều bệnh tiết niệu, phụ khoa nguy hiểm. Vậy tiểu buốt là bệnh gì, bí quyết nào giúp đẩy lùi chứng tiểu buốt?

TIỂU BUỐT Ở NỮ LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

Tiểu buốt (đái buốt) là tình trạng bệnh nhân cảm thấy đau, rát, buốt khi đi tiểu. Triệu chứng này có thể xuất hiện cả sau khi bệnh nhân đã đi tiểu tiện xong.

Có rất nhiều bệnh lý dẫn đến hiện tượng tiểu buốt ở nữ giới, có thể liệt kê một số bệnh như sau:

Tiểu buốt ở nữ giới có thể do bệnh viêm đường tiết niệu gây nên

Viêm đường tiết niệu (viêm niệu đạo): Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu mủ, nước tiểu có mùi khai nồng, huyết trắng bất thường, đau rát khi quan hệ,… Nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu là do các vi khuẩn từ môi trường, hậu môn, âm đạo,… tấn công vào hệ tiết niệu.

Bệnh lậu ở nữ giới: Căn bệnh này gây nên các triệu chứng tương tự viêm đường tiết niệu, kèm theo một số biểu hiện đặc trưng như huyết trắng màu vàng xanh có mùi tanh, đau rát lỗ tiểu, đầu lỗ tiểu xuất hiện dịch mủ vào mỗi sáng sớm, sưng hạch ben, sốt và đau cơ,… Bệnh lậu xảy ra do người bệnh quan hệ tình dục không an toàn, thực hiện thủ thuật vùng kín không an toàn,… dẫn đến nhiễm khuẩn lậu.

Nguyên nhân khác: Sỏi đường tiết niệu, mang thai, nhiễm trùng Chlamydia, nhiễm trùng Mycoplasma,… cũng là nguyên nhân gây hiện tượng tiểu buốt ở phụ nữ.

Triệu chứng đi tiểu buốt gây nên rất nhiều phiền toái trong cuộc sống như:

+ Làm người bệnh mất tập trung trong công việc

+ Viêm nhiễm từ đường tiết niệu lây sang đường sinh dục

+ Đau rát, khó chịu khi thực hiện quan hệ tình dục

+ Mất ngủ, mệt mỏi, đau sốt, khó chịu,…

Chính vì vậy các chuyên gia y tế khuyến cáo chị em nên tìm đến cơ sở y tế sớm để điều trị, tránh những biến chứng nguy hiểm do chứng tiểu buốt gây ra.

Bạn muốn được tư vấn thêm về chứng tiểu buốt, click chat ngay, cuộc trò chuyên hoàn toàn miễn phí.

ĐẨY LÙI CHỨNG ĐI TIỂU BUỐT Ở NỮ NHƯ THẾ NÀO?

Tại TPHCM, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) được đánh giá là một trong top những cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín, có nhiều phương pháp hay trong điều trị chứng tiểu buốt.

Căn cứ vào tình trạng bệnh lý, các chuyên gia Hoàn Cầu sẽ áp dụng những phương pháp sau để đẩy lùi triệu chứng đi tiểu buốt ở phụ nữ:

Dùng thuốc điều trị: Sau khi thăm khám, các loại thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm đau, hỗ trợ bệnh nhân đi tiểu dễ dàng hơn. Người bệnh cần lưu ý mỗi trường hợp cụ thể sẽ kê đơn thuốc có liều lượng thuốc và loại thuốc khác nhau, do vậy không tự ý sử dụng đơn thuốc của người khác, hãy tuân thủ hướng dẫn của chuyên gia y tế.

Vật lý trị liệu: Các phương pháp như chiếu sóng viba, chiếu tia hồng quang, chiếu sóng ngắn,… được sử dụng để làm giảm đau, diệt khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng. Phương pháp này có kể kết hợp với phương pháp dùng thuốc để tăng tính hiệu quả.

Những biện pháp điều trị đi tiểu buốt ở nữ giới hiệu quả cao

Phương pháp DHA: Đối với trường hợp nhiễm bệnh lậu, chlamydia, phương pháp DHA được áp dụng. Sóng điện cao tần từ thiết bị DHA có tác dụng phá vỡ cấu trúc DNA của vi khuẩn, ngăn không cho vi khuẩn sinh sôi. Bên cạnh đó, nguồn nhiệt lượng phát ra từ thiết bị DHA có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, phục hồi cấu trúc đường tiết niệu – sinh dục.

Phương pháp O3 Oxygen: Các dạng bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo gây bệnh. Do đó, phương pháp O3 Oxygen được áp dụng. Các ion O3 hoạt tính mạnh được đưa vào âm đạo tiêu diệt tác nhân gây bệnh, đào thải các tế bào bệnh ra khỏi âm đạo, cân bằng pH âm đạo, đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra chị em nên thực hiện những điều sau để đảm bảo bệnh được đẩy lùi nhanh chóng, không còn nguy cơ tái lại:

» Uống đủ nước để thận hoạt động tốt, đẩy các chất viêm nhiễm ra khỏi cơ thể, có thể dùng thêm trà lợi tiểu.

» Hạn chế nhịn tiểu, nên đi tiểu ngay khi có nhu cầu.

» Bổ sung vitamin C, chất chống oxy hóa để tăng cường sức khỏe chống lại bệnh tật.

» Vệ sinh “vùng kín” sau khi đi tiểu, quan hệ tình dục để tránh nhiễm bệnh.

Nên chọn cơ sở y tế nào chữa chứng tiểu buốt ở phụ nữ? Nhấp chat ngay để được giải đáp.

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ NÊN ĐẾN KHI BỊ TIỂU BUỐT

Nếu đang sinh sống, làm việc tại khu vực TPHCM hoặc các tỉnh thành lân cận, chị em nên đến Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) thăm khám và điều trị các bệnh lý gây hiện tượng tiểu buốt.

Không chỉ sở hữu nguồn thuốc tốt, kỹ thuật điều trị hiệu quả cao, đội ngũ chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, phòng khám Hoàn Cầu còn đạt được những yếu tố chất lượng cao:

Phòng Khám Hoàn Cầu là địa chỉ y tế đáng tin cậy

Thời gian phòng khám làm việc rất linh hoạt, từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều chị em sắp xếp đến khám.

Có đội ngũ chuyên gia y tế nữ thăm khám trực tiếp cho chị em, giúp loại bỏ tâm lý ngại ngùng, lo sợ.

Mọi thông tin người bệnh cung cấp đều được bảo mật, không để lộ ra ngoài.

Mức chi phí hợp lý, dựa theo bảng giá sàn sở y tế quy định, không thu thêm bất kỳ khoản phí ngoài lề nào.

Trên đây là các thông tin quan trọng về căn bệnh tiểu buốt ở nữ giới. Để đăng ký khám bệnh tại phòng khám Hoàn Cầu, người bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung