Cẩn thận khi đau bụng dưới ở nữ tiềm ẩn nhiều bệnh lạ

Vùng bụng dưới ở phụ nữ có liên quan trực tiếp đến cơ quan sinh sản. Đặc biệt khi xuất hiện những cơn đau ở quanh vị trí này thì bạn cần phải đặc biệt chú ý nhiều hơn. Vậy đau bụng dưới ở nữ là do đâu? cách điều trị như thế nào?

NHỮNG DẤU HIỆU ĐAU BỤNG DƯỚI NỮ GIỚI KHÔNG NÊN XEM NHẸ

Ở phụ nữ, vùng bụng dưới được xem là một phần quan trọng của cơ thể. Vì nó là nơi chứa nhiều cơ quan liên quan đến hoạt động sống như ruột già, một phần ruột non đường tiết niệu, đặc biệt là cơ quan sinh sản.

Đau bụng dưới là tình trạng đau ở vùng bụng dưới ngang rốn. Những cơn đau này thường kéo dài âm ỉ hoặc đau theo từng cơn quặn bụng. Chị em chỉ đỡ đau hơn khi hơi gập người xuống hoặc nằm nghỉ ngơi.

Sau đây là những dấu hiệu đau bụng dưới mà chị em nên lưu ý

+ Tình trạng đau kéo dài âm ỉ liên tục trên 2 tuần

+ Đau bụng ở dưới rốn và có thể đau ở xung quanh cơ quan sinh dục.

+ Đau có thể xuất hiện theo giờ trong ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm

+ Một số trường hợp đau dữ dội từng cơn

+ Đau bụng dưới kèm theo hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt hoặc tiểu ra máu mủ

+ Chị em còn có thể bị hoa mắt, chóng mặt, sốt

ĐAU BỤNG DƯỚI Ở NỮ DO NHIỀU BỆNH NGUY HIỂM GÂY RA

Sau nhiều lần thăm khám và chẩn đoán thì các bác sĩ chuyên sản – phụ khoa đã kết luận rằng, hiện tượng đau bụng dưới ở nữ là do một số nguyên nhân, bệnh lý sau đây gây ra:

Mang thai ngoài tử cung: Nếu bạn cảm thấy đau vùng bụng dưới và chậm kinh thì hãy chú ý nhiều hơn, vì rất có thể đó là biểu hiện của mang thai ngoài tử cung. Các dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung thường là: đau vùng chậu, chậm kinh hoặc thấy ra máu âm đạo bất thường, kèm theo đó là buồn nôn, chóng mặt.

Trong trường hợp này, cần phải đưa người bệnh đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

U nang buồng trứng: Sự phát triển bất thường của hormon hoặc các tế bào trong buồng trứng dẫn đến u nang buồng trứng. Nếu bạn bị đau vùng bụng dưới bên trái hoặc bên phải kéo dài, giảm cân,.... cần được đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

U xơ tử cung: Các u xơ phát triển ở thành tử cung gây chèn ép dẫn đến các cơn đau vùng bụng dưới rốn, đau lưng, rối loạn kinh nguyệt,… Khi các u này gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là ung thư cổ tử cung.

Nhiễm trùng đường tiết niệu: Vi trùng tấn công vào đường tiết niệu gây nhiễm trùng thường gặp . Nếu không điều trị kịp thời, tình trạng này sẽ gây những biến chứng nguy hiểm như viêm thận bể thận hoặc nhiễm khuẩn huyết,.... Do đó, chị em cần chú ý các biểu hiện của bệnh như: đau vùng bụng dưới, đi tiểu đau buốt và hay tiểu mót.

Bệnh lây qua đường tình dục: Chị em nếu đã từng quan hệ tình dục không an toàn thì rất dễ mắc các bệnh lý như: Lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… bệnh với những biểu hiện như đau bụng dưới, đau khi quan hệ, nổi mụn lạ vùng kín (mụn nước, mụn thịt,..) tiểu ra mủ hoặc máu, dịch âm đạo tiết ra nhiều,…

Muốn biết được tình trạng đau bụng dưới là bệnh gì, bạn nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán bệnh một cách chính xác, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải. Trường hợp thai ngoài tử cung, bác sĩ cũng sẽ thăm khám và tiến hành bỏ thai an toàn bằng phương pháp tiên tiến.

PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN GIÚP THOÁT KHỎI ĐAU BỤNG DƯỚI

Tùy theo nguyên nhân mà có cách điều trị các cơn đau vùng bụng dưới phù hợp. Để khắc phục các cơn đau ở vùng bụng dưới, chị em có thể tham khảo các cách dưới đây đang được áp dụng rất thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu.

Điều trị nội khoa: Trong trường hợp mức độ bệnh nhẹ, chưa có chuyển biến xấu thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng một số loại thuốc chuyên đặc trị có dạng thuốc uống, thuốc tiêm, giảm đau tại chỗ, kháng khuẩn, tiêu viêm, điều trị sâu căn nguyên gây bệnh.

Kỹ thuật Dao - Leep: Đây là kỹ thuật tiên tiến giúp điều trị đau bụng dưới nếu do các bệnh về tử cung gây ra. Phương pháp sử dụng các tia điện từ trực tiếp đến vùng tổn thương, thay thế bằng lớp mô tế bào mới khoẻ mạnh, tái tạo mô tế bào mới, cải thiện tuần hoàn máu và phục hồi bệnh lý một cách hiệu quả.

Vật lý trị liệu: Một số phương pháp vật lý trị liệu như chiếu sóng ngắn, sóng viba hồng quang,… cũng sẽ được bác sĩ áp dụng nhằm hỗ trợ giúp nhanh đẩy lùi bệnh lý. Hơn nữa là tạo ra màng bảo vệ để ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Ưu điểm khi chữa trị đau bụng dưới bằng những phương pháp tiên tiến tại Hoàn Cầu:

++ Thời gian điều trị nhanh (20 - 25 phút), bệnh nhân không cần nằm viện/.

++ Điều trị chính xác, hiệu quả mà không tác động đến các bộ phận khác.

++ Khu vực tổn thương nhanh hồi phục, không ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng

++ Không ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của chị em phụ nữ.

++ Tỷ lệ thành công đến 99%, ngăn ngừa hoàn toàn khả năng tái phát bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khám chữa bệnh phụ khoa tốt tọa lạc tại {daichi}. Bằng sự hiện đại, môi trường làm việc thân thiện, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tá vui vẻ nhiệt tình sẽ hỗ trợ tất cả những thắc mắc và điều trị bệnh cho chị em một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Mọi thông tin liên hệ, chị em có thể gọi trực tiếp đến Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới để được gặp chuyên viên giải đáp, bên cạnh đó bạn còn sẽ được nhận những ưu tiên như sau:

   ♦ Bệnh nhân có thể lấy mã số ưu tiên khám trước miễn phí

   ♦ Bệnh nhân được hỗ trợ làm thủ tục online nhanh chóng

   ♦ Bệnh nhân được lựa chọn thời gian khám phù hợp

   ♦ Bệnh nhân được lựa chọn bác sĩ nam/nữ khám

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung