Nguyên nhân khô âm đạo và cách điều trị hiệu quả chị em cần nên biết

Khô âm đạo ngày càng trẻ hóa về độ tuổi gây những ảnh hưởng vô cùng to lớn đến đời sống tình dục và đe dọa đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, nhiều chị em bị khô âm đạo vẫn âm thầm chịu đựng hay lặng lẽ tìm những cách điều trị tại nhà mà không thông qua sự hướng dẫn của chuyên gia. Chính điều này đã làm bệnh ngày một nghiêm trọng hơn.

Vậy thì đâu là cách trị khô âm đạo tốt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Cách trị khô âm đạo chi phí không cao =>>{Click} tư vấn ngay

NGUYÊN NHÂN GÂY RA KHÔ ÂM ĐẠO

Khô âm đạo là tình trạng âm đạo không bài tiết dịch nhờn trong quá trình quan hệ, gây ra tình trạng đau rát, khó chịu cho cả hai, thậm chí có thể khiến âm đạo chảy máu, sưng âm đạo và phải dừng “cuộc yêu”.

Khô âm đạo với những triệu chứng như: Ngứa ngáy khó chịu, bỏng rát ở vùng kín, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo trong và sau khi quan hệ, tiểu buốt, khó tiểu, nặng vùng bụng dưới,…

Theo nghiên cứu của các chuyên gia phụ khoa thì khô âm đạo được xuất phát từ những nguyên nhân như sau:

► Nhiễm nấm hoặc men âm đạo: Các bệnh nhiễm trùng âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể dẫn đến ngứa và khô âm đạo. Đôi khi nhiễm trùng ở cổ tử cung có thể gây ra đau khi quan hệ tình dục.

► Viêm tuyến Bartholin: Đây là một trong những tuyến thuộc cơ quan sinh dục ngoài ở nữ giới, giữ nhiệm vụ tiết chất nhờn ở phía trong âm đạo và bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu cơ quan này bị viêm thì đồng nghĩa âm đạo ở chị em sẽ bị khô đi.

► Thụt rửa âm đạo: Vệ sinh “cô bé” không đúng cách, dùng nước tẩy rửa mạnh thụt rửa sâu sẽ làm mất đi độ pH cân bằng và làm giảm vi khuẩn có lợi tự nhiên trong âm đạo dẫn đến viêm nhiễm và khô âm đạo.

► Thay đổi về nội tiết tố: Phụ nữ sau khi sinh nở, nạo phá thai, bước vào tuổi mãn kinh, hàm lượng nội tiết tố suy giảm một cách nhanh chóng, khiến sự bài tiết dịch nhờn giảm đi, làm âm đạo dễ bị khô.

► Căng thẳng: Chị em do tác động của tuổi tác, suy nghĩ, lo âu căng thẳng khiến tinh huyết suy, thiên quý kiệt gây ra tình trạng âm hư, biểu hiện ra ngoài là tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ.

► Lạm dụng thuốc: Phụ nữ sử dụng thuốc kháng sinh hoặc thuốc tránh thai nhiều trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của trục dưới đồi – tuyến yên – buồng trứng gây khô âm đạo.

Ngoài ra, bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh vùng chậu… cũng là nguyên nhân gây khô, ngứa, rát âm đạo. Cần thực hiện xét nghiệm kiểm tra để có chẩn đoán chính xác .

Cách thoát khỏi tình trạng khô âm đạo & kéo dài thời gian quan hệ =>>{Click} tư vấn

KHÔ ÂM ĐẠO ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE VÀ KHẢ NĂNG SINH SẢN

Khô âm đạo khiến chị em gặp nhiều khó khăn, là trong đời sống vợ chồng. Mỗi khi quan hệ, phụ nữ bị đau đớn, không cảm nhận được khoái cảm. Nhưng sợ làm chồng mất hứng, nên có nhiều chị em phải cắn răng chịu đựng mặc dù bản thân không muốn.

Ngoài ra, khô âm đạo còn kéo theo những hậu quả nghiêm trọng khác như:

→ Sợ “yêu”: Khi âm đạo bị khô, không tiết đủ dịch nhờn bôi trơn, phụ nữ sẽ cảm thấy đau rát khi quan hệ, khiến chị em cảm thấy sợ “yêu”, giảm khoái cảm, chán gần gũi, ảnh hưởng xấu tới tình cảm vợ chồng.

→ Mắc bệnh phụ khoa: Khô âm đạo, khiến dịch nhờn tiết ra ít, vùng kín phụ nữ sẽ không được bảo vệ, dẫn đến dễ bị viêm nhiễm, tình trạng này nếu để lâu dài sẽ kéo theo các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến tử cung, viêm vòi trứng, ung thư cổ tử cung,….

→ Vô sinh: Khi bị khô âm đạo, bản thân nữ giới còn phải chịu những tổn thương nếu âm đạo bị trầy xước do quan hệ mạnh bạo dẫn đến viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu, viêm phần phụ, nguy cơ vô sinh cao.

Khô âm đạo với vô số nguy hiểm “tiềm ẩn” bên trong. chính vì thế mà chị em phụ nữ không nên chủ quan, hãy dẹp bỏ sự mặc cảm và tâm lý e ngại mà đi khám ngay để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và hạnh phúc hôn nhân gia đình.

Gọi vào số 028 3923 9999 hoặc {Click} chat để có cơ hội nhận được sự hỗ trợ

CÁCH TRỊ KHÔ ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ ĐƯỢC ÁP DỤNG TẠI PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được biết đến là một trong top những địa chỉ chuyên khám phụ khoa uy tín, tại đây mỗi năm tiếp nhận giải đáp và hỗ trợ điều trị khô âm đạo cho hàng nghìn trường hợp tượng tự với những phương pháp hiện đại, làm rút ngắn thời gian điều trị để chị em tiết kiệm phần nào thời gian và chi phí.

Qua quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã tìm ra cách trị khô âm đạo hiệu quả như sau:

Dùng thuốc: Thuốc chữa viêm âm đạo có dạng uống, gel bôi, đặt,…có tác dụng giảm đau, kháng viêm, cân bằng độ ẩm vùng kín, giúp cho vùng kín trở nên ẩm ướt và trơn tru, giúp cuộc yêu thuận lợi hơn và dễ dàng đạt được khoái cảm.

- Lưu ý: Thuốc chữa viêm âm đạo chỉ có hiệu quả đối với một số trường hợp nhẹ, ngoài ra, chị em dùng thuốc cần có sự hướng dẫn kỹ lưỡng của chuyên gia, đúng thuốc, đúng liều lượng thì bệnh mới nhanh khỏi.

Điều trị ngoại khoa: Với các trường hợp khô âm đạo do viêm âm đạo hoặc các bệnh lý ở tử cung gây ra, lúc này việc dùng thuốc sẽ không còn tác dụng nữ thì chuyên gia sẽ ứng dụng 2 phương pháp đó là Oxygen – O3 và Dao Leep để điều trị.

- Đây là 2 kỹ thuật tiên tiến trong việc điều trị bệnh phụ khoa nói chung và khô âm đạo nói riêng với những tính năng vượt trội, giúp tác động chính xác vị trí nhiễm bệnh, đảm bảo độ an toàn cao, không đau, ít chảy máu, hiệu quả lên tới 98% và ngăn ngừa tái phát

Vật lý trị liệu: Một số phương pháp như chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng không gian… được sử dụng hỗ trợ đi kèm để kích thích hệ miễn dịch, tăng cường tuần hoàn máu, làm tăng thêm tính năng phục hồi bệnh hiệu quả.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hoạt động bởi sự quản lý của Sở Y Tế TPHCM đã tạo nên độ tin cậy định cho người bệnh. Cùng với đó là sự dẫn dắt của đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao, tận tâm với bệnh nhân, giúp tư vấn và đưa ra giải pháp an toàn phù hợp với từng mức độ của bệnh.

Ngoài ra, mức chi phí điều trị viêm âm đạo được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y Tế, người bệnh đến đây sẽ được tư vấn rõ ràng, không để xảy ra tình trạng phát sinh. Đặc biệt, chị em sẽ được lựa chọn bác sĩ nữ thăm khám theo mô hình riêng tư với “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh”. Thông tin bảo mật an toàn, không sợ bị phát hiện.

Còn chần chờ gì mà không nhanh tay gọi đến số 028 3923 9999 hoặc [Đăng Kí Tại Đây] để được lấy mã số khám trước và có cơ hội nhận được sự hỗ trợ như: miễn phí sổ khám bệnh, được lựa chọn bác sĩ riêng,….

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung