Cách điều trị bệnh rong kinh hiệu quả

Rong kinh là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt dễ gặp phải hiện nay, nếu kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến tâm lí, sức khỏe lẫn khả năng sinh sản của phụ nữ. Vậy làm cách nào để điều trị hiệu quả rong kinh, chị em hãy cùng theo dõi những thông tin được chuyên gia phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cung cấp ở bài viết sau nhé.

Rong kinh luôn tiềm ẩn nguy hiểm mà bạn không ngờ

Rong kinh là hiện tượng thời gian hành kinh kéo dài hơn 7 ngày, máu kinh ra nhiều, lượng máu kinh vượt quá 80ml, máu kinh đông. Ngoài ra chị em còn kèm theo hiện tượng luôn ẩm ướt vùng kín, phải thay băng vệ sinh liên tục, đau bụng dưới dữ dội….

Theo chia sẻ từ các chuyên gia: Rong kinh là một trong những triệu chứng cảnh báo chị em có nguy cơ mắc phải các bệnh lí phụ khoa nguy hiểm như viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, polyp cổ tử cung…nên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm sau nếu chậm trễ điều trị.

Gây bất tiện trong cuộc sống hàng ngày, ảnh hưởng đến tâm lí:

Rong kinh khiến máu chảy nhiều, chị em phải thường xuyên thay băng vệ sinh, thậm chí là phải thực hiện giữa đêm, dẫn đến mất ngủ, gây tâm lí bức bối, streess, căng thẳng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc hàng ngày.

Gây thiếu máu, làm suy nhược cơ thể:

Rong kinh khiếm lượng máu mất nhiều, làm cho chị em luôn trong tình trạng thiếu máu mệt mỏi, khó chịu, đau bụng âm ỉ, khó thở, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, đôi khi còn ngất xỉu, lâu dần cơ thể bị suy nhược.

Tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa:

Ngoài ra khi lượng máu mất nhiều và kéo dài tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, mầm mống của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

 

Khó thụ thai, gây vô sinh hiếm muộn:

Rong kinh kéo dài, rối loạn kinh nguyệt khiến cho chị em khó có thể tính được thời gian thụ thai, Đặc biệt nếu rong kinh do bệnh lí phụ khoa càng làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Tăng khả năng ung thư – đe dọa đến tính mạng

Rong kinh do các bệnh lí phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng…nếu chậm trễ khắc phục rất dễ để phát triển thành tế bào ung thư và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Vì vậy ngay khi có hiện tượng rong kinh thì chị em nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân và tư vấn hướng điều trị đúng đắn .

Cách điều trị bệnh rong kinh hiệu quả hiện nay

Sức khỏe là vốn quý của bản thân, vì vậy mọi vấn đề bát thường của cơ thể trong đó có rong kinh đều cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Đó là cách để giúp chị em bảo vệ tốt sức khỏe lẫn khả năng sinh sản về sau.

Để giúp chị em biết chính xác nguyên nhân bị rong kinh, các bác sĩ phụ khoa Hoàn Cầu đã sử dụng những kĩ thuật kiểm tra hiện đại như

++ Xét nghiệm máu, nước tiểu và dịch niệu đạo kiểm tra có vi khuẩn cư trú bên trong hay không

++ Siêu âm đầu dò, siêu âm phần phụ kiểm tra tình trạng tổn thương từ bên trong ở vùng kín

++ Nội soi cổ tử cung, buồng trứng, tử cung xem có xuất hiện các khối u hay không

++ Chụp CT tiểu khung, CT buồng trứng để chấn đoán qua các phim ảnh

Dựa trên kết quả đã thu được, bác sĩ áp dụng các phương pháp tối ưu mang đến kết quả điều trị nhanh chóng, an toàn cho người bệnh theo 2 hướng sau:

Dùng thuốc đặc trị ( rong kinh mức độ nhẹ )

Bác sĩ sử dụng các loại thuốc giúp bổ sung nội tiết tố, giúp cân bằng hormone, điều hòa hoạt động của buồng trứng một cách bình thường, cùng các loại thuốc đặc trị bệnh lý để điệt khuẩn, làm lành vết thường để giúp khôi phục chu kì kinh nguyệt trở lại bình thường

Nhưng để đảm bảo kết quả tốt chị em cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, tránh trường hợp tự mua thuốc tại tiệm thuốc tây về uống, vì các dược sĩ không phải là bác sĩ

Kỹ thuật dao leep ( rong kinh ở mức độ nặng )

Là thủ thuật sử dụng sóng điện cao tần để can thiệp vào các tế bào tổn thương, viêm nhiễm để loại bỏ. Đồng thời tái tạo tế bào mới, giúp người bệnh sớm ổn định trở lại và loại bỏ tình trạng rong kinh. Đây là kĩ thuật được đánh giá cao nhờ các yếu tố sau:

++ Quá trình điều trị diễn ra trong thời gian ngắn,

++ Quá trình phục hồi nhanh chóng, không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt

++ Ít đau, ít bị tổn thương, không để lại sẹo

++ Không gây ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung, đảm bảo chức năng sinh lý và sinh sản

++ Quá trình điều trị chỉ cần thực hiện theo liệu trình điều trị giúp tiết kiệm được chi phí

Khi bị rong kinh chị em nên lưu ý một số điểm sau để giúp cơ thể cảm thấy thoải mái hơn và hỗ trợ quá trình điều trị đạt kết quả cao

Chị em nên nghỉ ngơi, tránh làm việc nặng ảnh hưởng đến sức khỏe khi bị rong kinh

Điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt, tập thể dục thường xuyên, luôn lạc quan, vui vẻ, không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, đồ uống có gas trong thời kỳ hành kinh.

Tạo môi trường làm việc tốt , thoải mái tránh stress.

Hạn chế dùng thực phẩm chứa nhiều chất béo

Tăng cường ăn đồ ăn nhiều sắt, kẽm, vitamin B1, B6 và vitamin E. Bên cạnh đó ngải cứu là thực phẩm tốt cho sức khỏe và giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

Hãy luôn thăm khám định kì để tầm soát tốt sức khỏe trong đó có cả vấn đề rong kinh

Phòng khám đa koa Hoàn Cầu – điều trị rong kinh uy tín tại TPHCM

Sức khỏe “ vùng kín” ở nữ giới trong đó có rong kinh luôn được các bác sĩ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu chú trọng, để giúp những người phụ nữ Việt Nam luôn cảm thấy tự tin, thoải mái và năng động .

Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh được sở y tế TPHCM cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh phụ khoa nói chung và vấn đề kinh nguyệt nói riêng. Hàng ngàn chị em khi đển đây đã nhanh chóng loại bỏ nỗi âu lo bị rong kinh và đánh giá cao phòng khám ở các điểm sau đây.

Bác sĩ giỏi và tận tâm với người bệnh: Hoàn Cầu luôn quy tụ đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp chẩn đoán và điều trị. Đồng thời các bác sĩ cũng luôn quan tâm, động viên và có sự chia sẻ kịp thời với người bệnh, để chị em cảm thây thoải mái .

Các trang thiết bị y tế đều được nhập khẩu từ nước ngoài: Được kiểm duyệt chặt chẽ với hệ thống thiết bị xét nhiệm tự động, siêu âm, nội soi…hỗ trự đặc lực cho quá trình chẩn đoán và điều trị

Đảm bảo sự kín đáo và riêng tư: Phòng khám thiết kế mô hình phòng khám kín đáo với "1 bác sĩ – 1 y tá – 1 người bệnh" Mọi thông tin đều được bảo mật an toàn.

Cam kết công khai các khoản thu: Chi phí hợp lý, có niêm yết công khai theo quy định của Bộ y Tế, đảm bảo không xảy ra tình trạng phát sinh, chị em luôn nắm rõ trước khi thực hiện.

Có hoạt động ngoài giờ, không ngày nghỉ: Thời gian làm việc hợp lý, thoải mái từ 8h – 20h từ T2 – CN (kể cả những ngày Lễ và Tết). Phù hợp cho người bệnh sắp xếp công việc ổn định.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, hiện đại: Nhân viên y tế hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng, đặc biệt có thể tư vấn và đặt hẹn trước để giúp tiết kiệm thời gian, lẫn công sức nhờ các ưu tiên sau lấy mã hẹn khám trước mà không cần xếp hàng, được khám ngay khi đến phòng khám mà không cần chờ đợi, được lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu của người bệnh

LIÊN HỆ BÁC SĨ PHỤ KHOA HOÀN CẦU NẾU BẠN BỊ BỊ RONG KINH NGAY NHÉ

Cách 1: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí: 028 3923 9999

Cách 2: Click vào bảng chat để lại số điện thoại hoặc nhắn tin chuyên gia sẽ phản hồi bạn ngay.

Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ : 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung