Bị trễ kinh thì uống gì cho ra máu?

Trễ kinh, chậm kinh là tình trạng rất phổ biến; có khi là trễ vài ngày hoặc trễ cả tháng, 2 tháng… khiến chị em vô cùng lo lắng. Bởi ở phụ nữ, kinh nguyệt chính là “tấm gương” phản ánh cụ thể về sức khỏe sinh sản. Vậy các tác nhân gây nên trễ kinh nguyệt là gì? có phải dấu hiệu mang thai không? bị trễ kinh thì uống thuốc gì cho ra máu? Cùng tìm hiểu thông tin ngay dưới đây.

Bạn bị trễ kinh nhưng không rõ nguyên nhân?

Click chia sẻ với bác sĩ để được tư vấn miễn phí

CÁC NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY TRỄ KINH Ở NỮ GIỚI

Thông thường đối với suy nghĩ của chị em phụ nữ thì việc trễ kinh chỉ là những yếu tố thông thường như về tâm lý, căng thẳng, stress gây rối loạn nội tiết tố… Đặc biệt là những chị em đã có quan hệ tình dục thì việc trễ kinh có thể sẽ là dấu hiệu của mang thai hoặc do viêm nhiễm trong lúc quan hệ.

⇒ Nếu chị em nghi ngờ trễ kinh do mang thai, sau 7-10 ngày chậm kinh có thể mua que về thử. Hoặc để chắc chắn cần căn cứ vào các kết quả siêu âm, xét nghiệm HCG… tại cơ sở y tế. Chị em cần đi kiểm tra sớm để có hướng xử lý kịp thời.

Tuy nhiên, ngoài những nguyên nhân trên thì việc trễ kinh chiếm hết 80% là do vấn đề về bệnh lý mà điển hình là dấu hiệu của một số phụ khoa nguy hiểm, lâu dài có thể ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản nêu không điều trị kịp thời.

   Viêm âm đạo: Đây là bệnh lý phụ khoa thường hay gặp phải. Bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, gây trễ kinh. Và kèm theo một số triệu chứng khác: âm đạo ngứa ngáy, ra khí hư nhiều, vùng kín có mùi hôi; sau quan hệ ngứa và mùi càng nặng hơn…

   Viêm cổ tử cung: Đây cũng là một bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản. Những biểu hiện của bệnh có thể gặp là: chậm kinh, khí hư có màu vàng hoặc xám tựa như mủ, ra với lượng lớn, đau khi đi tiểu, đau khi quan hệ,...

   Đa nang buồng trứng: Bệnh ít nhiều ảnh hưởng đến việc sinh sản của chị em phụ nữ. Ngoài bị kinh nguyệt không đều, người bệnh có thể bị sạm da, nổi mụn trứng cá; lông mọc nhiều ở tay chân, mặt; tóc rụng nhiều, vòng 2 to hơn…

   Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Khi mắc bệnh thường kéo theo các triệu chứng như đau bụng kinh, xuất hiện kinh nguyệt sớm hoặc chậm hơn so với chu kỳ, đau bụng dưới dữ dội khi hành kinh...

   U nang buồng trứng: Khi chị em mắc bệnh này, thường bên trong u nang sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động của buồng trứng, làm bong tróc lớp niêm mạc khiến chị em bị trễ kinh, đau tức lưng, đau bụng dưới, có thể bị tiểu khó...

Trễ kinh không chỉ ảnh hưởng tâm lý mà còn đe dọa sinh lý, sinh sản chị em. Việc đi khám và chữa trị trễ kinh sớm thì tỷ lệ khỏi bệnh càng cao. Đồng thời tránh được biến chứng nguy hiểm như vô sinh, áp lực tâm lý, suy giảm ham muốn, tầm soát được ung thư cổ tử cung,…

Tham khảo chi phí gói khám trễ kinh? >>Click tư vấn ngay

TƯ VẤN: BỊ TRỄ KINH THÌ UỐNG GÌ CHO RA MÁU?

Khi bị trễ kinh, chậm kinh hầu hết chị em khá chủ quan với tình trạng này nên không đi khám, thay vào đó tìm đến các bài thuốc dân gian, thuốc đông y hay cao ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, điều kinh gia truyền Hằng Thu…

CẢNH BÁO: Việc tùy tiện uống thuốc khi chưa rõ nguyên nhân gây trễ kinh, khiến bệnh kéo dài càng lâu càng nặng, gây tốn kém và khó khăn cho việc chữa trị về sau.

Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, việc điều trị trễ kinh nguyệt hay uống thuốc gì cho ra máu đều cần kiểm tra, thăm khám. Căn cứ vào nguyên nhân cụ thể mới có chỉ định phù hợp:

   Trễ kinh do mang thai ngoài ý muốn: Sau khi kiểm tra thai, nếu xác định chắc chắn có thai ngoài ý muốn. Chị em sẽ được tư vấn, hỗ trợ đình chỉ thai kì bằng phương pháp phù hợp: dùng thuốc, hút thai, nạo thai (tùy vào tuần tuổi thai nhi)

   Đối với rối loạn nội tiết tố: Điều trị chủ yếu bằng thuốc cân bằng nội tiết tố, bổ sung dưỡng chất cho buồng trứng, tử cung. Có thể dùng thuốc kết hợp chiếu sóng trị liệu viba hồng quang để tăng cường lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt.

   Đối với trễ kinh do mắc bệnh phụ khoa: Tùy vào bệnh lý gây trễ kinh, mức độ nặng nhẹ của bệnh lý, cơ địa người bệnh mà chuyên gia chỉ định phù hợp:

♦ Dùng thuốc điều trị: Đối với bệnh ở mức độ nhẹ chuyên gia kê đơn thuốc uống (có thể kết hợp đặt âm đạo) để tiêu viêm, diệt khuẩn/nấm; điều kinh, ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

♦ Điều trị ngoại khoa: Kỹ thuật Oxygene và Dao Leep là 2 kỹ thuật tiên tiến được áp dụng phù hợp, sử dụng hiệu ứng nhiệt thấp, điều trị an toàn, hiệu quả cao, không gây sẹo, giảm thiểu khả năng tái phát. Việc đẩy lùi bệnh lý sẽ giúp tình trạng trễ kinh được cải thiện.

Bên cạnh đó, sau điều trị bệnh nhân cũng cần xây dựng cho mình lối sống khoa học, với chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý, tăng cường tập thể dục để nâng cao sức khỏe, máu huyết lưu thông tốt…

ĐA KHOA HOÀN CẦU: CHUYÊN ĐIỀU TRỊ TRỄ KINH HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu với nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh phụ khoa, trong đó có trễ kinh… đã được Sở Y tế Tp.HCM cấp phép. Phòng khám đảm bảo về mọi yếu tố cấu thành một cơ sở uy tín – chất lượng – hiện đại. Như sau:

   Môi trường khám bệnh sạch sẽ, thoải mái, tạo tâm lý yên tâm cho bệnh nhân

   Đội ngũ chuyên gia giỏi, tận tâm, đến từ các bệnh viện phụ sản lớn

   Trang thiết bị, máy móc hiện đại, vô khuẩn trước khi đưa vào thăm khám

   Áp dụng phương pháp tiên tiến, đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh.

   Quy trình thăm khám nhanh, không chờ đợi. Toàn bộ thông tin cá nhân bảo mật 100%.

   Phòng khám làm việc liên tục từ T2 – CN phù hợp cho bệnh nhân bận rộn

   Toàn bộ chi phí khám, xét nghiệm, điều trị bệnh trễ kinh hoặc thực hiện đình chỉ thai kỳ đều đảm bảo hợp lý, rõ ràng, tuân thủ quy định của Sở Y Tế.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân gây nên trễ kinh. Nếu còn muốn biết thêm điều gì hãy gọi ngay tới số Hotline: 028 3923 9999 hoặc Click Tại Đây để được hỗ trợ nhiệt tình!

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung