Bị tiểu rắt, đi tiểu buốt rát bạn đang nghi ngờ mắc bệnh phụ khoa?

Khi chị em bị tiểu rắt, đi tiểu buốt rát vô cùng mệt mỏi và lo lắng. Và nữ bị tiểu rát có phải bị bệnh phụ khoa hay không? Chắc hẳn đây là nỗi bận tâm lớn của chị em. Việc tìm ra nguyên nhân để can thiệp điều trị hiệu quả là cách tốt để chấm dứt tình trạng khó nhằn này. Điều quan trọng là chị em cần phải gặp chuyên gia phụ khoa để được thăm khám đúng đắn .

Bạn khổ sở vì chứng tiểu rát => Click Tư Vấn Online

TIỂU RẮT, ĐI TIỂU BUỐT RÁT LÀ GÌ? BÁO HIỆU BỆNH LÝ NÀO?

Tiểu rắt hay đi tiểu buốt rát là cảm giác vô cùng khó chịu khi dọc từ bên trong ống dẫn nước tiểu ra bên ngoài nóng rát. Cơn đau rát bắt đầu từ lúc đi tiểu cho đến khi kết thúc ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.

Ngoài triệu chứng tiểu rắt, tiểu buốt, người bệnh có thể gặp thêm các triệu chứng khác như: mót tiểu, bàng quang lúc nào cũng căng đầy nhưng khi đi tiểu, lượng nước tiểu ra ngoài cực kỳ ít, đau rát bụng dưới khi đi tiểu.

Theo các chuyên gia y tê cho biết, bị tiểu rắt, đi tiểu buốt rát là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa, nguy hiểm hơn là những bệnh xã hội lây qua đường tình dục. Cụ thể là:

  ​ Bệnh viêm đường tiết niệu:

++ Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, chủ yếu do vi khuẩn E.Coli gây ra hoặc do vệ sinh vùng kín kém, quan hệ tình dục không an toàn.

++ Triệu chứng: Có cảm giác châm chích mỗi lần đi tiểu, mắc tiểu thường xuyên nhưng mỗi lần lượng nước tiểu rất ít, tiểu rắt, buốt tiểu, thậm chí tiểu ra mủ hoặc máu, nước tiểu đục, kèm theo sốt, ớn lạnh, buồn nôn, đau bụng dưới...

  ​ Bệnh viêm bàng quang:

++ Đây là dạng nhiễm trùng tiết niệu thường gặp , xảy ra chủ yếu ở bàng quang và có thể lây lan lên thận, gây suy thận nếu không điều trị kịp thời.

++ Triệu chứng: Bàng quang căng tức, tiểu són, tiểu lắt nhắt, tiểu nhiều lần, cảm giác bỏng rát khi đi tiểu, đôi khi tiểu ra máu (xuất huyết bàng quang) kèm theo đau bụng dưới, sốt nhẹ…

   Mắc bệnh viêm âm đạo:

++ Do cấu tạo niệu đạo nữ ngắn, hơn nữa lại gần với hậu môn nên rất dễ bị vi khuẩn, trùng roi, nấm candida, các loại tạp khuẩn khác xảy ra tại vùng kín nữ giới.

++ Triệu chứng: Tình trạng âm đạo bị viêm nhiễm tác động gây rối loạn tiểu tiện (Tiểu rắt, tiểu rát, đi tiểu nhiều, nước tiểu đục). Lỗ niệu đạo sưng đỏ, khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi và đau rát khi quan hệ tình dục.

   Bệnh xã hội: Bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà...

++ Đây là nhóm bệnh chủ yếu lây lan qua đường quan hệ tình dục không an toàn hoặc sử dụng chung đồ cá nhân, tiếp xúc dịch/ máu/mủ với người mắc bệnh.

++ Triệu chứng: Tiểu bắt, tiểu rắt, kèm theo những biểu hiện khác như: xuất hiện khí hư nhiều, có màu vàng hay xanh như mủ, có mùi tanh, đau rát khi quan hệ tình dục…

Các chuyên gia phụ khoa luôn khuyến cáo

♦ Bệnh lý gây ra tiểu rắt, tiểu buốt rát rất nguy hiểm cho cơ quan sinh dục nữ giới nói riêng và sức khỏe sinh lý, sinh sản nói chung.

♦ Do đó, chị em cần theo dõi thêm các triệu chứng đi kèm ví dụ như: Khí hư, màu sắc nước tiểu, tần suất đi tiểu, hoạt động quan hệ tình dục,… Đồng thời, hãy đến gặp bác sĩ để được tiến hành khám và xét nghiệm, đừng vội vàng sử dụng thuốc tùy ý khi chưa có sự thăm khám định.

CÁCH ĐIỀU TRỊ TIỂU RẮT, TIỂU BUỐT RÁT HIỆU QUẢ NGAY SAU 1 LẦN

Cách để chấm dứt nhanh chóng tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt là cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh từ đó chuyên gia mới lên phương án điều trị sao cho phù hợp . Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang áp dụng đa dạng các phương pháp điều trị bệnh lý gây tiểu rắt hiệu quả, như:

  ► Chữa trị bằng thuốc: Các loại thuốc điều trị bao gồm: thuốc uống, thuốc đặt âm đạo… Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Tác dụng nhằm tiêu diệt nấm, tiêu viêm, giảm đau, sưng rát hiệu quả.

Với những trường hợp viêm nhiễm ở đường tiểu nặng hơn có thể kết hợp với chiếu sóng ngắn, sóng không gian, viba, đèn hồng quang để tăng cường quá trình điều trị bệnh.

  ► Phương pháp ngoại khoa: DHA cải tiến mới, áp lạnh, đốt điện, phẫu thuật nội soi, đốt laser, Oxygen (O3), Dao Leep… nhằm loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, ngăn ngừa nguy cơ tái phát về sau.

Bên cạnh đem đến những phương pháp trị liệu an toàn, hiệu quả cao, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn là địa chỉ phụ khoa khám bệnh chất lượng, đáng tin cậy nhờ những ưu điểm sau:

Hợp pháp: Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động nhiều năm và chịu quản lý chất lượng, sự giám sát chặt chẽ của Sở Y Tế

Chuyên môn cao: Tập trung nhiều chuyên gia phụ khoa giỏi, có bề dày kinh nghiệm từng làm việc tại các bệnh viện phụ sản lớn, tư vấn phác đồ điều trị hiệu quả cao.

Cơ sở vật chất: Khang trang, hiện đại và được vệ sinh sạch sẽ, vô trùng. Có nhân viên kỹ thuật kiểm tra máy móc định kỳ để khi vận hành không có sai sót.

Nhà thuốc đạt chuẩn GPP: Cung cấp thuốc chính hãng, bệnh nhân không cần phải ra ngoài mua, tránh sai thuốc với toa của chuyên gia.

Chi phí rõ ràng: Công khai theo quy định của Sở y tế ban hành, niêm yết theo từng hạng mục khám chữa bệnh để mọi người có thể theo dõi.

Nếu bạn đã hoàn toàn tin tưởng chúng tôi, nhanh tay gọi vào số 028 3923 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để đặt lịch khám trong hôm nay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung