Bị ngứa cửa mình là bệnh gì?

Chào bác sĩ! Mấy ngày gần đây em cảm thấy ngứa cửa mình, là vào ban đêm hoặc sau khi quan hệ thì ngứa nhiều hơn. Có kèm theo khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu. Em không muốn gần gũi chồng luôn. Hiện em đang rất lo lắng không biết bị ngứa cửa mình là bệnh gì? làm thế nào để trị khỏi? Mong được bác sĩ tư vấn sớm. (Tuyết L. – quận 7, HCM)

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gởi câu hỏi về Tư vấn sức khỏe – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Để giúp chị em hiểu rõ về tình trạng bị ngứa cửa mình, các chuyên gia đã chia sẻ những thông tin cụ thể ngay sau đây.

Tra google 1 ngày, không bằng chuyên gia 1 phút >>Click tư vấn ngay

BỊ NGỨA CỬA MÌNH LÀ BỆNH GÌ?

Hiện nay, không ít chị em gặp phải những rắc rối do hiện tượng ngứa cửa mình gây ra. Nhưng vì tâm lí e ngại mà không phải ai cũng đủ tự tin để bày tỏ và tìm hiểu, do đó mà tình trạng này ngày càng phổ biến hơn.

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở chị em có thể xuất phát từ những vấn đề sinh hoạt, vệ sinh thường ngày hoặc do các bệnh lý phụ khoa gây ra.

   Do vấn đề sinh hoạt, vệ sinh vùng kín

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách, thụt rửa âm đạo sâu… dẫn đến “cửa mình” bị ngứa ngáy khó chịu.

Vùng kín bị dị ứng với bao cao su, nguồn nước sinh hoạt hằng ngày, sữa tắm, dung dịch vệ sinh, nước xả vải… đều có thể là nguyên nhân gây ngứa cửa mình.

Mặc đồ lót quá chật, bó sát cùng với sự bài tiết của mồ hôi và nước tiểu sẽ rất dễ khiến vi khuẩn gây ngứa ngáy vùng kín; là khi thời tiết nắng nóng hoặc vào ngày “đèn đỏ”

   Do bệnh lý phụ khoa gây ngứa cửa mình (chiếm 80%)

Nếu tình trạng ngứa cửa mình diễn ra dai dẳng, kéo dài hoặc có tính chất lặp lại… có thể chị em đang phải đối mặt với những bệnh lý sau đây:

♦ Viêm âm đạo: Là nguyên nhân chính, chiếm hơn một nửa các trường hợp bị cửa mình, kèm theo các biểu hiện khác như: khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi, gây đau rát khi quan hệ.

♦ Viêm lộ tuyến tử cung: Sự phát triển xâm lấn của các tế bào tuyến ra mặt ngoài cổ tử cung, tăng tiết dịch âm đạo, gây ngứa ngáy cửa mình và “cô bé” có mùi hôi; thậm chí chị em còn bị đau rát, chảy máu khi quan hệ.

♦ Viêm cổ tử cung: Bề mặt cổ tử cung bị tổn thương, sưng tấy sẽ gây xuất huyết âm đạo bất thường, và biểu hiện ra bên ngoài là cửa mình ngứa ngáy vô cùng khó chịu.

♦ Ung thư âm hộ: Biểu hiện đầu tiên của ung thư âm hộ là ngứa cửa mình và khí hư ra nhiều, có mùi hôi; kinh nguyệt rối loạn… khiến chị em chủ quan và nhầm lẫn với viêm nhiễm phụ khoa thông thường.

♦ Bệnh xã hội: Đối với chị em có quan hệ tình dục không an toàn, thì ngứa cửa mình, tiết dịch có mùi hôi, lớt loét vùng kín… có thể là dấu hiệu của bệnh lây qua đường tình dục như: bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà…

NGỨA CỬA MÌNH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Như đã phân tích, ngứa cửa mình có thể xảy ra ở những người có quan hệ tình dục lẫn chưa. Việc chậm trễ trong thăm khám, chữa trị có thể gây ra nhiều biến chứng cực kì nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Khiến cho chị em luôn muốn gãi liên tục, dẫn đến tổn thương, lở loét vùng kín

Chị em khó chịu, mệt mỏi, không còn hứng thú với chuyện quan hệ, mất tập trung trong công việc… dẫn tới “xáo trộn” cuộc sống, hôn nhân rạn nứt

Vi khuẩn gây ngứa ở cửa mình có thể di chuyển gây viêm nhiễm ngược dòng gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung… dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở nữ.

Phụ nữ có thai nếu ngứa cửa mình dai dằng thì không nên chủ quan, bởi có thể ảnh hưởng tới thai nhi, gây sinh non, sảy thai, dị tật thai nhi…

Nếu chị em vẫn tiếp tục quan hệ có thể làm cho vi khuẩn tấn ngược sang cho nam giới, dễ mắc các bệnh nam khoa.

Đặc biệt nghiêm trọng, ngứa cửa mình do các bệnh lí có thể tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển, gây nguy hiểm tính mạng cho người bệnh…

Lời khuyên từ chuyên gia y tế:

Ngứa cửa mình do nhiều nguyên nhân gây ra, để đảm bảo chữa đúng bệnh tránh nhầm lẫn thì chị em nên chủ động các cơ sở y tế để tiền hành thăm khám càng sớm càng tốt

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHỎI NGỨA CỬA MÌNH AN TOÀN

Ngứa cửa mình gây ra nhiều nỗi muộn phiền, làm ảnh hưởng đến sinh lý và sức khỏe người phụ nữ. Nhưng nếu được điều trị “đúng cách “ thì người bệnh có thể sớm hồi phục. Hiện nay Phụ Khoa Hoàn Cầu đã và đang gứng dụng các phương pháp trị ngứa cửa mình hiệu quả sau đây.

   Dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đặc trị được kê đơn bao gồm: Thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt… để ngăn ngừa viêm nhiễm, ngứa ngáy, hồi phục các niêm mạc tổn thương để chị em có thể nhanh chóng quay lại cuộc sống bình thường.

   Công nghệ Oxygen (O3): Là phương pháp sử dụng các ion hoạt tính, len lỏi vào sâu bên trong, giúp loại bỏ tình trạng viêm nhiễm, ngăn chặn ngứa ngáy, đây là giải pháp điều trị hiệu quả ngứa vùng kín do viêm âm đạo…

   Kỹ thuật Dao Leep: Sử dụng các tia điện từ trực tiếp đến vùng tổn thương, loại bỏ tế bào viêm thay thế mô tế bào mới khoẻ mạnh cổ tử cung. Đồng thời diệt sạch mầm bệnh, dứt cơn ngứa tức thì, an toàn, không đau, giảm thiểu khả năng tái phát….

LƯU Ý: Trong quá trình điều trị, chị em cần:

+ Tránh tiếp xúc với những thứ có khả năng gây dị ứng

+ Tuyệt đối không được gãi và kiêng quan hệ cho tới khi khỏi bệnh

+ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh dùng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên.

+ Nên chọn những loại quần thoáng, thấm nước và khô ráo để vùng này không bị ẩm ướt.

PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ NGỨA CỬA MÌNH HIỆU QUẢ

Để mang lại cho chị em một dịch vụ y tế chất lượng, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (tại số 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh) được thành lập với nhiều lợi thế đáp ứng đầy đủ những điều kiện trong khám và điều trị ngứa âm đạo và các bệnh phụ khoa khác.

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép, luôn hoạt động trên phương châm đảm bảo pháp lí lẫn “chuyên nghiệp, bảo mật và tiết kiệm chi phí”

Sở hữu đội ngũ các chuyên gia đầu ngành, có trình độ chuyên môn, tận tụy với nghề, tận tâm với bệnh nhân.

Đầu tư các trang thiết bị hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia có nền y học phát triển, đã qua kiểm định của Bộ Y Tế.

Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, bảo đảm không gian cá nhân riêng tư cho bệnh nhân và ngăn ngừa tình trạng lây nhiễm bệnh tật.

Chi phí điều trị hợp lý, công khai, niêm yết bảng giá đúng quy định và tư vấn cụ thể trước khi tiến hành điều trị

Mô hình khám chữa bệnh tế nhị “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”. Mọi thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án đều được bảo mật tuyệt đối.

Nếu còn bất cứ vấn đề nào liên quan đến ngứa cửa mình hoặc vấn đề phụ khoa mà bạn chưa rõ, có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu theo số 028 3923 9999 hay khung chat bên dưới để được đặt hẹn và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung