Bệnh áp xe tuyến vú ở phụ nữ và cách điều trị hiệu quả

Áp-xe tuyến vú là hậu quả của viêm tuyến vú không được điều trị kịp thời, thường do vi khuẩn gây ra, gặp nhiều ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nếu chủ quan và không thăm khám kịp thời thì có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây hoại tử vú, ung thư vú ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Hãy cũng các chuyên gia tại Phòng Khám Hoàn Cầu tìm hiểu rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bạn đang bị sưng đau vú và nghi ngờ bị áp-xe vú?

Nhấn vào bảng chat trao đổi nhanh với Bác sĩ

THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ VỀ BỆNH ÁP-XE VÚ Ở PHỤ NỮ

Áp-xe là một loại nhiễm trùng nguy hiểm khi bầu vú phụ nữ hình thành các ổ áp-xe chứa đầy mủ, gây sưng viêm, tấy đỏ, đau nhức… ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng sữa, thậm chí có thể tiến triển ung thư vú.

  1. Nguyên nhân chủ yếu gây áp-xe vú ở phụ nữ

Không chỉ phụ nữ sau sinh bị áp-xe vú do tắc tia sữa mà còn có rất nhiều nguyên nhân gây áp-xe vú ở phụ nữ trẻ hoặc trong độ tuổi sinh đẻ, bao gồm:

++ Áp-xe tuyến vú là hậu quả của bệnh viêm tuyến vú kéo dài, không được điều trị kịp thời hoặc điều trị sai cách.

++ Nứt núm vú, trầy xước vú khiến vi khuẩn xâm nhập trực tiếp từ da vào tuyến vú, qua các ống dẫn sữa... gây viêm và hình thành ổ áp xe. Thường gặp là tụ cầu, liên cầu, vi khuẩn kị khí…

++ Phụ nữ bị suy giảm hệ miễn dịch cũng là đối tượng dễ bị áp-xe vú

  2. Các triệu chứng điển hình khi bị áp-xe tuyến vú

Ổ áp-xe vú có thể hình thành ở trước tuyến, trong tuyến, sau tuyến. Bệnh tiến triển theo ba giai đoạn: viêm, tạo thành áp xe, hoại tử…

Người bệnh có thể nhận biết sớm áp-xe tuyến vú thông qua các dấu hiệu sau đây:

● Cảm giác đau nhức vú: Các ổ áp-xe vú vú có các nang chứa dịch mủ và các mô bị viêm, gây đau nhức sâu trong vú, đau tăng lên khi ấn vào ổ áp-xe hoặc cử động vai cánh tay

● Vú sưng và căng to: Đây là biểu hiện rõ rệt , tình trạng sưng và căng ngực ngày càng trở lên nghiêm trọng hơn.

● Có cục cứng trong vú: Khi áp-xe tiến triển nặng, khi dùng tay sờ nắn ngực có thể cảm nhận được một hoặc nhiều cục cứng bên trong vú. Tại vị trí sẽ thấy đau nhức và sưng đỏ.

● Da ngực nóng và sưng đỏ: Đối với áp-xe không nằm sâu trong vú, người bệnh sẽ thấy da ngực ở vị trí áp-xe bị sưng tấy, màu đỏ hoặc vàng nhạt, sờ vào thấy ấm nóng.

● Đau vú khi cho con bú: Thường gặp ở phụ nữ sau sinh, khi bị viêm tuyến vú, tắc tia sữa hay áp xe tuyến vú… có thể kèm theo sốt, ớn lạnh, rùng mình.

● Biến chứng – hoại tử: Hoại tử vú với các biểu hiện nhiễm khuẩn nặng nề như: tụt huyết áp, cơ thể mệt mỏi, vú căng to, sưng phù, nổi hạch, có thể vỡ ổ áp-xe chảy mủ hôi.

Áp-xe vú có nguy hiểm không?

Áp-xe vú có thể nói là căn bệnh nguy hiểm, không chỉ gây đau nhức, căng tức, sưng vú, mệt mỏi… mà nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ tạo thành áp-xe vú tái phát, áp-xe vú tự vỡ hoặc áp xe vú hoại tử.

Các nhiễm trùng từ ổ áp-xe vú cũng có thể lan sang các mạch máu, lưu thông trong toàn cơ thể dẫn đến các biến chứng nặng nề như: nhiễm trùng huyết, ung thư vú, biến dạng vú và phải cắt bỏ, suy thận, nặng hơn là gây hoại tử các chi...

Bạn đang thắc mắc về cách điều trị áp-xe vú?

Click Tại Đây để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình!

CÁCH ĐIỀU TRỊ ÁP-XE TUYẾN VÚ AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Khi có các dấu hiệu mắc bệnh áp-xe tuyến vú các chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để thăm khám, kiểm tra nguyên nhân và mức độ bệnh. Từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

   Phương pháp nội khoa: Nếu áp-xe vú ở mức độ nhẹ, do vi khuẩn gây ra, bác sĩ sẽ căn cứ từng trường hợp kê đơn thuốc đặc trị tiêu diệt vi khuẩn, kết hợp kháng sinh tiêu mủ, giảm đau, sưng, chống viêm, làm lành tổn thương ở mô vú...

   Phương pháp Maureen tiên tiến: Trường hợp áp-xe tuyến vú đang chuyển nặng, tụ mủ nhiều gây sưng đau. Bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật Maureen - sử dụng sóng siêu dẫn, sản sinh ra các ion nhiệt điện trường tiếp cận chính xác mô bệnh làm tiêu mủ, giúp thẩm thấu thuốc tốt hơn.

Bên cạnh đó, dòng điện xung có tác dụng định hướng, định lượng, tốc độ, nhằm đạt được khả năng tiêu viêm, giảm đau, điều chỉnh tế bào, hồi phục lại các tế bào bị tổn hại.

Ưu điểm của phương pháp Maureen

Quá trình điều trị nhanh chóng, chỉ khoảng 20-30 phút. Bệnh nhân có thể ra về ngay sau điều trị.

Tiêu diệt sạch mầm bệnh không bỏ sót vị trí nào. Ngăn ngừa bệnh quay trở lại

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên ít gây đau đớn cho nữ giới trong suốt quá trình điều trị.

Hiệu quả điều trị cao, thời gian điều trị ngắn, không gây ra tác dụng phụ sau điều trị.

   Ngoài ra, nếu ổ áp-xe tụ mủ nặng, bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu chích, rạch dẫn lưu mủ ra bên ngoài, sau đó điều trị tiêu viêm tại chỗ rồi mới tiến hành kê đơn thuốc hoặc điều trị bằng phương pháp Maureen.

Lời khuyên: Chị em không nên tự ý mua thuốc và thực hiện tại nhà khi chưa có chỉ định của chuyên gia hoặc chưa rõ nguyên nhân có thể gặp nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Bạn đang khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ điều trị

Click Tại Đây để được tư vấn miễn phí!

NÊN ĐIỀU TRỊ ÁP-XE TUYẾN VÚ Ở ĐÂU UY TÍN?

Để mang lại cho chị em một dịch vụ y tế chất lượng, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được thành lập với nhiều lợi thế đáp ứng đầy đủ những điều kiện trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa đặc biệt là bệnh tuyến vú.

Được sự cho phép từ Sở Y tế, phòng khám đã được kiểm định về chất lượng hoàn toàn được đảm bảo ở đây, trở thành nơi thăm khám và điều trị bệnh tuyến vú tốt.

Các chuyên gia có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm cùng tay nghề khéo léo khi tiến hành thăm khám, đưa ra chẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị hợp lý.

Tất cả dụng cụ, thiết bị y tế đều được vô trùng tuyệt đối, các loại máy móc tiên tiến, hiện đại để phân tích soi mẫu phẩm đều phải qua sự kiểm duyệt chặt chẽ của Bộ Y tế và được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

Môi trường thăm khám chuyên nghiệp, phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, cơ sở hạ tầng thường xuyên được đầu tư và nâng cấp, lắp đặt tiện nghi hiện đại tạo cảm giác cho người bệnh.

Mọi chi phí khám chữa bệnh đều được công khai minh bạch đúng quy định hiện hành, có hóa đơn rõ ràng và tất cả thông tin của bệnh nhân được bảo mật tuyệt đối.

Nếu chị em còn gì thắc mắc vui lòng nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi đến số 028 3923 9999 để được các tư vấn viên bên chúng tôi hỗ trợ nhiệt tình.

Việc đặt hẹn online khám trước sẽ giúp người bệnh:

  ♦ Được làm thủ tục online miễn phí, hạn chế tiếp xúc đông người

  ♦ Ưu tiên khám trước, không cần xếp hàng chờ đợi

  ♦ Được lựa chọn bác sĩ nữ khám theo mong muốn.

  ♦ Được lựa chọn khung giờ khám chữa bệnh phù hợp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung