2 vạch que thử thai có chắc chắn mang thai không?

Hiện nay, que thử thai chính là phương tiện rất tiện lợi, đơn giản, ít tốn kém và nhanh chóng để nhận biết được mình có thai hay không. Thế nhưng vẫn có trường hợp que thử thai 2 vạch (nhưng lại hiện 2 vạch 1 đậm 1 mờ hoặc 2 vạch mờ) khiến chị em hoang mang, không biết liệu mình đã mang thai chưa? Để giúp chị em hiểu rõ, các chuyên gia đã tư vấn giải đáp cụ thể ngay dưới đây.

Gởi hình ảnh que thử thai để BS chẩn đoán nhanh? >>Nhấn {tại đây}

QUE THỬ THAI 2 VẠCH: CÓ CHẮC CHẮN BẠN ĐÃ MANG THAI?

Hormone HCG trong cơ thể nữ giới sẽ tăng lên rất nhanh sau khi trứng đã được thụ tinh. Lúc này, que thử thai sẽ dựa trên nồng độ hormone đó để kết luận việc chị em có mang thai hay không.

Mặc dù que thử thai có độ chính xác tin cậy lên tới hơn 97%. Tuy nhiên, vẫn có không ít chị em còn băn khoăn trong việc nhận biết mang thai bằng que thử, bởi có nhiều trường hợp que thử thai cho kết quả như sau:

Que thử thai 2 vạch đậm: sau khi trứng thụ tinh khoảng 6 ngày, nếu sử dụng đúng cách, que thử thai cho 2 vạch đậm thì lúc này, chị em có thể tin tưởng độ chính xác của nó.

Que thử thai 2 vạch mờ; 1 vạch đậm 1 vạch mờ: Nhiều chị em dùng que thử thai quá sớm hay quá trễ, khiến que thử không phản ánh đúng chính xác tình trạng thai kỳ, cho ra kết quả không rõ ràng, có 2 vạch mờ.

Vì sao que thử thai 1 vạch đậm – 1 vạch mờ; hoặc que thử thai 2 vạch mờ?

Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng sau khi thử thai kết quả cho ra hai vạch: 1 vạch đậm – 1 vạch mờ hoặc 2 vạch mờ. Các nguyên nhân bao gồm:

Chị em không mang thai hoặc đang mang thai nhưng do nội tiết thai còn thấp nên que thử thai chưa thể hiện lên 2 vạch rõ ràng mà chỉ có 1 vạch đậm - 1 vạch mờ

Sử dụng que thử thai sai cách: Để que thử thai trong nước tiểu quá lâu hoặc không ngập qua dấu mũi tên, xé bao quá lâu mới sử dụng, đọc kết quả thử thai quá 15 phút…

Que thử thai hết hạn sử dụng: Hóa chất dùng để nhận biết hormone hCG hoạt động không ổn định dẫn đến tình trạng que thử thai cho ra kết quả không chính xác.

Sử dụng thuốc hỗ trợ sinh sản có chứa hCG, khi thử thai sẽ cho ra kết quả dương tính giả do lượng hCG có trong nước tiểu do uống thuốc gây ra.

Có thể bạn bị sảy thai rất sớm: Lúc này dù tình trạng que thử thai cho ra kết quả hai vạch hoàn, nhưng có thể bị sảy thai ngay sau đó hoặc như mang thai hóa học; thai trứng…

Ngoài ra, nếu que thử thai 2 vạch đậm – nhạt bất thường cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh u nang buồng trứng, thai ngoài tử cung… bạn nên đến phòng khám để kiểm tra lại.

KIỂM TRA THAI ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG, CHÍNH XÁC ĐẾN 99,9%

Que thử thai là phương pháp đơn giản dễ thực hiện và cũng vì thế đôi khi kết quả không được chính xác (dương tính giả). Nếu muốn biết thử thai hiện lên 2 vạch có phải mang thai không, cách tốt là chị em nên đến cơ sở y tế để kiểm tra:

  ☑ Xét nghiệm nội tiết tố HCG: Đây là một loại hocrmone chỉ xuất hiện khi nữ giới mang thai. Do đó, xét nghiệm máu/nước tiểu sẽ cho có kết quả đúng và nhanh chóng sau 15 phút.

  ☑ Siêu âm thai: Đây là hình thức dùng sóng điện tử để thăm dò cũng như quan sát tình trạng thai nhi qua hình ảnh được thu về ở máy tính. Kết quả kiểm tra chính xác đến 99%.

Thông qua siêu âm, xét nghiệm bác sĩ sẽ đưa ra kết luận chính xác về việc có mang thai hay không. Đồng thời, giúp chị em xác định được xem thai đã vào tử cung chưa? Được bao nhiêu tuần tuổi, vị trí, kích thức, bệnh tật…

Các trường hợp có thể xảy ra sau khi kiểm tra có thai:

   Giữ thai: Nếu chị em mang thai và hạnh phúc với kết quả này, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em chế độ dinh dưỡng hợp lý, thời gian khám thai định kỳ,… giúp thai kỳ khỏe mạnh.

  Trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn, hay kết quả siêu âm cho thấy thai nhi gặp bất thường, chị em quyết định bỏ thai, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp đình chỉ thai kỳ an toàn dựa theo kích thước, tuổi thai và sức khỏe của chị em.

ĐẾN ĐÂU ĐỂ KHÁM, SIÊU ÂM KIỂM TRA THAI UY TÍN, BẢO MẬT?

Nếu đang băn khoăn về kết quả thử thai, nóng lòng muốn biết kết quả “bản thân có thai hay không? chị em có thể đến ngay khoa phụ sản – Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh).

Đây là địa chỉ khám, siêu âm thai kỳ chính xác, có hỗ trợ đình chỉ thai ngoài ý muốn an toàn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo chị em tin tưởng, lựa chọn. Bởi các ưu điểm sau:

   Bác sĩ giỏi: Các chuyên gia giỏi trong lĩnh vực sản phụ khoa của Hoàn Cầu sẽ tiến hành siêu âm, xét nghiệm, tư vấn cụ thể, giúp chị em gỡ bỏ những lo lắng, băn khoăn của mình.

   Trang thiết bị tiên tiến: Sử dụng các công nghệ, phương pháp siêu âm tiên tiến (máy siêu âm 2D, hệ thống xét nghiệm tự động), kết quả nhanh, chính xác, trực quang.

   Chi phí hợp lý: Các hạng mục siêu âm, xét nghiệm để kiểm tra, xác định thai kỳ, hay đình thỉ thai nội khoa/ngoại khoa có phí rất phải chăng, niêm yết công khai đúng quy định.

   Dịch vụ y tế tốt và tận tâm: Chị em có thể đặt hẹn online, đến khám nhanh, không cần xếp hàng chờ đợi. Mọi thông tin cá nhân được phòng khám bảo mật nghiêm ngặt.

   Thời gian làm việc: Chị em có thể sắp xếp thời gian thăm khám vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và chủ nhật (không nghỉ trưa)

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – đồng hành với chị em vượt qua mọi vấn đề. Hãy nhấp vào để đặt lịch hẹn ngay với chúng tôi nếu chị em đang có nhu cầu.

Hoặc liên hệ đến tổng đài tư vấn sản phụ khoa theo số 028 3923 9999 hoặc Nhấp vào bảng chat nếu cần được hỗ trợ thêm (Tư vấn hoàn toàn miễn phí và bảo mật thông tin)

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung