Nguyên nhân do đâu huyết trắng có màu đỏ?

Khí hư được coi là thước đo của sự phát triển cũng như hoạt động của các cơ quan sinh dục trong cơ thể nữ giới. Nhưng một khi khí hư có biến đổi như huyết trắng có màu đỏ chứng tỏ chị em đã mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm. Vậy, do đâu huyết trắng có màu đỏ? Cùng các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU HUYẾT TRẮNG CÓ MÀU ĐỎ?

Huyết trắng hay có tên gọi khác là khí hư, là chất dịch tiết ở âm đạo, có tác dụng cân bằng sự phát triển của các vi sinh vật tồn tại ở âm đạo, giúp môi trường âm đạo luôn khỏe mạnh. Khí hư còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tinh trùng dễ dàng đi sâu vào bên trong, hỗ trợ quá trình thụ thai dễ dàng hơn.

Huyết trắng có sự thay đổi về màu đỏ, có thể do nguyên nhân sau gây ra:

Huyết trắng có màu đỏ ra ít hoặc màu nâu sau kỳ kinh có thể do lẫn máu kinh còn sót lại khi vừa kết thúc chu kỳ kinh nguyệt.

Rối loạn hoormon do sử dụng thuốc tránh thai, gây hiện tượng âm đạo ra huyết trắng lẫn máu, nên sẽ có màu đỏ.

Huyết trắng có màu đỏ có thể là biểu hiện của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm.

Mệt mỏi, căng thẳng cũng dẫn đến khí hư có màu đỏ.

Nguyên nhân do đây huyết trắng có màu đỏ?

Huyết trắng màu đỏ là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo có 4 loại, bao gồm viêm âm đạo do vi khuẩn, viêm âm đạo do nhiễm nấm, viêm âm đạo do nhiễm trichomonas và viêm âm đạo teo. Viêm âm đạo gây chảy máu, máu chảy ra đọng lại thành khí hư có màu đỏ hoặc màu nâu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi bị viêm lộ tuyến, các tế bào bị tổn thương, ngứa ngáy, khí hư ra nhiều; thậm chí lẫn máu. Khi bị đẩy ra ngoài chị em thường thấy khí hư có màu đỏ nâu dính ở đáy quần lót hoặc trên giấy vệ sinh chùi sau khi tiểu tiện. Bên cạnh đó, chị em còn có chu kỳ kinh nguyệt bất thường, đau rát vùng kín là khi quan hệ...

Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu ở chị em phụ nữ xảy ra khi có sự thâm nhập của vi khuẩn vào âm đạo và có thể lây lan vào tử cung qua đường sinh dục trên. Viêm vùng chậu là nguyên nhân của huyết trắng có màu đỏ.

Các bệnh xã hội

Các bệnh xã hội như sùi mào gà, bệnh lậu, chlamydia... nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ biến chứng thành ung thư cổ tử cung, gây nên tình trạng khí hư có màu đỏ.

Ung thư cổ tử cung

Một trong những biểu hiện của ung thư cổ tử cung là xuất huyết âm đạo không theo chu kỳ khiến tình trạng huyết trắng có màu đỏ, mùi hôi khó chịu. Ung thư cổ tử cung không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng nữ giới.

CẦN LÀM GÌ KHI HUYẾT TRẮNG CÓ MÀU ĐỎ?

Như các phân tích trên có thể thấy được huyết trắng có màu đỏ phần lớn do các bệnh phụ khoa gây nên. Do đó, các chuyên gia Phụ khoa Hoàn Cầu khuyên chị em, khi gặp phải tình trạng khí hư có màu đỏ, chị em cần thực hiện một số điều sau:

Cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Nên mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát, có sức thấm hút tốt.

Dừng các hoạt động quan hệ tình dục, phòng tránh nguy cơ mắc bệnh phụ khoa sẽ khiến bệnh nặng thêm.

Lựa chọn giấy vệ sinh, băng vệ sinh hay dung dịch vệ sinh đảm bảo an toàn phù hợp, không lạm dụng chúng.

Không sử dụng nguồn nước bẩn để tắm rửa hay giặt giũ sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại thâm nhập.

Cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Người bệnh nên điều trị tích cực theo hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa. Không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh, và nên tái khám khi thực hiện hết một liệu trình.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU: ĐỊA CHỈ TRỊ HUYẾT TRẮNG MÀU ĐỎ UY TÍN

Để yên tâm hơn về kết quả điều trị của mình, người bệnh có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để thăm khám và điều trị. Đây là cơ sở chuyên Phụ khoa uy tín, có danh tiếng và uy tín nhiều năm, được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và hiệu quả chữa trị.

Điều trị nội khoa:

Dùng thuốc (uống, thuốc tiêm, đặt âm đạo) để ngăn chặn vi rút, hạn chế nhiễm khuẩn, cân bằng nội tiết tố… giúp ổn định môi trường âm đạo, khí hư trở lại bình thường.

Bên cạnh dùng thuốc, việc kết hợp chiếu sóng viba hồng quang sẽ thúc máu lưu thông tốt, tăng cường hệ miễn kích, triệt tiêu vi khuẩn – virus… giúp bệnh hồi phục nhanh chóng.

Điều trị ngoại khoa:

Với những trường hợp nặng, bác sĩ tùy tình trạng bệnh cụ thể mà can thiệp thủ thuật phù hợp, tiên tiến như Oxygen (viêm âm đạo), Dao Leep (bệnh tử cung) để điều trị hiệu quả, nhanh chóng, không đau, ngăn ngừa tái phát.

Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề cùng trang thiết bị y tế hiện đại, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh gặp phải tình trạng huyết trắng có màu đỏ khi đến đây và cũng tự tin sẽ điều trị thành công cho những ca bệnh tiếp theo.

Về chi phí, bảng giá được niêm yết rõ ràng theo từng hạng mục điều trị, thực hiện trao đổi trực tiếp đến từng bệnh nhân, thu phí công khai và in hóa đơn có đóng dấu đỏ rõ ràng. Chị em có thể an tâm về vấn đề này.

Nếu còn điều gì cần thắc mắc hay muốn được tư vấn gì thêm, hãy gọi ngay đến Hotline: 028 3923 9999 hoặc nhấp vào bảng [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia Phụ Khoa Hoàn Cầu sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung