Bệnh viêm phần phụ ở nữ giới

Viêm phần phụ là hiện tượng viêm nhiễm tại các bộ phận thuộc phần phụ trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, gây khó khăn trong đời sống tình dục, thậm chí dẫn đến vô sinh. Vậy dấu hiệu nhận biết viêm phần phụ ở nữ giới là gì? Nguyên nhân gây bệnh do đâu? Cùng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn cũng như tìm được phương pháp chữa trị đúng đắn.

NGUYÊN NHÂN, TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM PHẦN PHỤ Ở NỮ GIỚI

Bệnh viêm phần phụ xảy ra do các kí sinh trùng, vi khuẩn và mầm bệnh tấn công tới khu vực phần phụ ở cơ quan sinh dục nữ và gây bệnh. Viêm phần phụ thường sẽ gây ra viêm cổ tử cung, rồi lây lan lên các bộ phận sinh dục phía trên.

① Các tác nhân gây bệnh viêm vùng chậu thường gặp:

♦ Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân thường gặp gây viêm phần phụ

♦ Quan hệ tình dục thô bạo gây tổn thương niêm mặc bên trong âm đạo cũng, cổ tử cung

♦ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ; rửa vùng kín bằng nguồn nước không đảm bảo

♦ Mặc quần lót bó sát thường xuyên; lạm dụng băng vệ sinh hằng ngày… khiến vùng kín bí bách, khó thoát khí.

♦ Từng bị viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… nhưng không điều trị kịp thời hoặc điều trị “không đến nơi đến chốn”

♦ Phụ nữ ngồi lâu, ít vận động, máu khó lưu thông, cản trở quá trình bài trừ độc tố của phần phụ.

② Để nhận biết bệnh viêm phần phụ cần dựa vào các dấu hiệu sau

♦ Kinh nguyệt rối loạn, không đều; lượng kinh nhiều hoặc ít, thời gian hành kinh quá ngắn hoặc quá dài. Máu kinh có màu bất thường như màu đen, lượng máu không đồng .

♦ Khi khí hư ra nhiều, màu sắc thay đổi từ màu trắng, trong chuyển sang màu xanh hoặc vàng kèm theo mùi hôi tanh.

♦ Đau vùng bụng dưới và hai bên hố chậu, lúc đầu cơn đau chỉ diễn ra âm ỉ về sau tăng lên dữ dội và kéo dài. Cơn đau tăng lên trong thời gian hành kinh hay quan hệ tình dục.

♦ Các triệu chứng viêm, sưng tại bụng dưới có thể khiến chị em bị tiêu chảy, phân có thể lẫn với dịch nhầy. Đôi khi gây nên hiện tượng tiểu gắt, tiểu buốt, đau khi tiểu.

♦ Chảy máu vùng kín bất thường: Người bệnh có thể gặp triệu chứng ra máu bất thường trước và sau kỳ kinh hoặc có thể bị rong kinh.

♦ Các triệu chứng khác: Viêm phần phụ có thể gây sốt cao từ 39 – 40 độ kèm theo ớn lạnh, thân nhiệt thay đổi đột ngột như tăng hoặc giảm rất nhanh.

Cơ quan sinh dục nữ là một tổng thể phức tạp, các triệu chứng của viêm nhiễm phụ khoa dễ nhầm lẫn với nhau. Do đó, khi có bất kì dấu hiệu nào bất thường, tốt chị em nên đi khám phụ khoa để bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh – trị đúng cách, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

TÁC HẠI CỦA BỆNH VIÊM PHẦN PHỤ: KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN

Bệnh viêm phần phụ đã và đang trở thành nổi ám ảnh đối với nhiều người, đặc biệt là những người đang ở trong độ tuổi sinh sản. Sau đây là những tác hại nguy hiểm do bệnh gây ra:

  ➠ Khi phần phụ bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến tình trạng viêm - tắc nghẽn ống dẫn trứng, từ đó người bệnh sẽ gặp trường hợp mang thai ngoài tử cung hay vô sinh, khó thụ thai (hiếm muộn-vô sinh).

  ➠ Sẩy thai, sinh non, thai chết lưu hoặc thai nhi bị dị tật.

  ➠ Đau vùng bụng dưới, phần lưng và xương hông đau nhức.

  ➠ Rối loạn hệ bài tiết, gây hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi tiểu.

  ➠ Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc, tâm lý căng thẳng, mệt mỏi.

  ➠ Khi quan hệ tình dục người bệnh cảm thấy đau rát, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

  ➠ Tăng nguy cơ mắc viêm vùng chậu mãn tính, ung thư cổ tử cung…

  ➠ Cơ thể suy yếu, sức đề kháng kém, mệt mỏi… ảnh hưởng đến mọi hoạt động sống.

☞ Khuyến cáo: Khi mắc bệnh viêm phần phụ, người bệnh cần tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời để tránh gây nên những tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như làm suy giảm chất lượng cuộc sống và công việc.

ĐIỀU TRỊ VIÊM PHẦN PHỤ HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Điều trị viêm phần phụ không phải quá phức tạp, tuy nhiên không vì vậy bệnh nhân tự chẩn đoán và sử dụng phương pháp truyền miệng để điều trị tại nhà. Việc tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám luôn được khuyến khích để giúp bệnh nhanh khỏi, an toàn, tránh biến chứng nguy hiểm.

Lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa chuyên điều trị viêm phần phụ an toàn, hiệu quả là điều bệnh nhân vô cùng quan tâm. Nếu còn băn khoăn, nam giới có thể an tâm khi đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu điều trị. Phòng khám mang lại dịch vụ y tế tối ưu hiện nay, với những yếu tố sau:

Phương pháp điều trị đa dạng, tiên tiến:

++ Trường hợp nhẹ: Sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị. Ưu điểm phương pháp này đơn giản, dễ thực hiện, tuy nhiên đối với những bệnh nhân bị lờn thuốc, tái phát sẽ được bác sĩ linh hoạt thay đổi phương pháp can thiệp khác đem đến hiệu quả tốt hơn.

++ Trường hợp nặng: Viêm nhiễm ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng kỹ thuật ngoại khoa tiên tiến, phù hợp như: Oxygene, Dao Leep, DHA… Với ưu điểm là quá trình điều trị nhanh chóng, an toàn, không gây đau đớn, thời gian hồi phục ngắn.

Đội ngũ y bác sĩ lành nghề: Trực tiếp điều trị và đem lại thành công hàng ngàn trường hợp viêm phần phụ, kể cả những ca phức tạp .

Mức phí điều trị hợp lý: Theo quy định Sở Y Tế, bệnh nhân được thông báo trước chi phí đảm bảo được chuẩn bị tốt trong quá trình điều trị.

Môi trường y tế hiện đại: Phòng khám, phòng xét nghiệm… luôn đảm bảo trong điều kiện vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế. Máy móc khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn an toàn đầu vào, vô trùng sạch sẽ.

Hy vọng qua bài viết này chị em có thể nhận thấy sự nguy hiểm của căn bệnh viêm phần phụ và có thể đến thăm khám tại cơ sở y tế uy tín, an toàn.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến bệnh hay vấn đề sức khỏe phụ khoa khác hãy liên hệ với chuyên gia qua Hotline 028 3923 9999 hay hệ thống tư vấn trực tuyến dưới đây.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại 028 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

phong kham da khoa mien trung